4 เทคนิคทะเลาะกับแฟนอย่างไร ให้เข้าใจกันมากขึ้น

4 เทคนิคทะเลาะกับแฟนอย่างไร ให้เข้าใจกันมากขึ้น

4 เทคนิคทะเลาะกับแฟนอย่างไร ให้เข้าใจกันมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีปากเสียงทะเลาะกัน ถือเป็นเรื่องปกติในชีวิตคู่ เพราะบางครั้งความคิดที่แตกต่างกัน อาจจะนำมาซึ่งความไม่เข้าใจกัน แต่จะทำอย่างไรให้การทะเลาะในแต่ละครั้งของคุณทั้งคู่ เกิดความเข้าใจกันมากขึ้น และรักกันมากขึ้นกว่าเดิม วันนี้เรามีเคล็ดลับเหล่านั้นมาฝาก เพื่อให้คุณทั้งคู่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ดี แม้จะต้องมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน

1.ห้ามใช้คำหยาบต่อกัน
ยามรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน ยามทะเลาะกันต่างด่าทอด้วยคำหยาบแบบเจ็บแสบ การทะเลาะแบบนี้ถือว่าไม่ควรอย่างยิ่งในชีวิตคู่ โกรธกันแค่ไหน ก็ไม่ควรใช้คำหยาบมาด่าทอกัน เพราะจะทำให้อารมณ์ของอีกฝ่ายพุ่งขึ้นเป็นทวีคูณได้ ดังนั้นควรเตือนสติตัวเองทุกครั้งเวลาทะเลาะกัน ให้เลือกใช้ถ้อยคำปกติ เพื่อให้สถานการณ์ไม่แย่ลงไปกว่าเดิม


2.อย่าโยนความผิดให้กับเขาฝ่ายเดียว
ส่วนใหญ่แล้วสาเหตุที่ทำให้การทะเลาะกันมีความบานปลาย ก็มาจากการที่คุณโยนความผิดให้กับเขาเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งบางครั้งก็อาจจะไม่รู้แน่ชัดด้วยว่า เขาผิดจริงหรือไม่ โดยการโยนความผิดให้เขานั้นถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะจริงๆ แล้ว คุณเองก็อาจจะมีส่วนผิดในเรื่องนั้นๆ ด้วย ดังนั้นหากต้องทะเลาะกัน ควรเลือกที่จะใช้เหตุผลในการพูดคุยและหลีกเลี่ยงการโทษอีกฝ่ายให้มากที่สุด


3.หลีกเลี่ยงการขุดเรื่องเก่ามาทะเลาะ
เชื่อได้เลยว่าหลายคู่ที่มีปากเสียงกันนั้น ส่วนใหญ่มักจะเต็มไปด้วยอารมณ์โมโหที่ทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ทำให้พาลขุดเอาเรื่องเก่าๆ มาทะเลาะด้วย ทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่คุณทะเลาะกัน ณ ปัจจุบัน การทะเลาะในลักษณะนี้นอกจากจะไม่ช่วยให้เกิดประโยชน์อะไรแล้ว อีกฝ่ายจะเห็นความขาดเหตุผลในตัวคุณมากขึ้น ทำให้กลับมาจูนกันติดได้ยากมากขึ้น


4.อย่าปล่อยให้ไม่เข้าใจกันนานเกินไป
หลายคู่ทะเลาะกัน แล้วใช้เวลาหลายวันกว่าจะเคลียร์กันได้ ซึ่งจริงๆ แล้ว การทะเลาะที่จะทำให้คุณทั้งคู่กลับมารักและเข้าใจกันได้ดีมากกว่าเดิมนั้น ควรใช้เวลาให้น้อยที่สุด เมื่ออารมณ์เย็นลงแล้ว ควรหันมาใช้เหตุผลพูดคุยกัน เพื่อปรับความเข้าใจในทันที เพราะการทิ้งปัญหาให้อยู่กับความสัมพันธ์ของคุณนานๆ ไม่ใช่เรื่องที่ดีของชีวิตคู่อย่างแน่นอน

การใช้ชีวิตคู่ อาจจะมาพร้อมความเข้าใจกันในบางครั้ง อาจจะมีปากเสียงกันในบางหน แต่สุดท้ายแล้ว คุณทั้งคู่ก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ฉะนั้นแล้วเมื่อใดก็ตามที่เกิดทะเลาะเบาะแว้งซึ่งกันและกัน ควรใช้เหตุผลให้มากที่สุด คุยกันด้วยความจริง ไม่โมโหหรือพาลใส่กันมากจนเกินไป จะช่วยทำให้สัมพันธ์รักของคุณสามารถกลับมาแน่นแฟ้นได้กว่าเดิมอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook