คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ของผู้มีผิวบอบบางระคายเคืองง่าย

คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ของผู้มีผิวบอบบางระคายเคืองง่าย

คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ของผู้มีผิวบอบบางระคายเคืองง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆนี้ คุณผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป แผนก Active Cosmetics บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ "ลา โรช โพเซย์" เวชสำอางจากประเทศฝรั่งเศสระดับแนวหน้าของโลก ที่แพทย์ผิวหนังไว้วางใจและเลือกใช้สำหรับการฟื้นฟูบำรุงผิว จัดงาน "A better life for sensitive skin" เพื่อแนะนำ ตำนานและต้นกำเนิดของ ลา โรช-โพเซย์ เผยถึงคุณประโยชน์นานาประการของน้ำแร่ ซึ่งเป็นหัวใจของลา โรช-โพเซย์ ที่เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ของผู้มีผิวบอบบางระคายเคืองง่าย นอกจากนี้ได้แนะนำชุดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใหม่ล่าสุด รีเดอร์มิค[ซี] Redemic[C] เพื่อลดริ้วรอยและเติมเต็มร่องลึก งานจัดขึ้น ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ (The Okura Prestige Bangkok)

ลาโรช โพเซย์ลาโรช โพเซย์

โดยได้รับเกียรติจากแพทย์หญิงพู่กลิ่น ตรีสุโกศล หัวหน้ากลุ่มงานผื่นแพ้สัมผัสและอาชีวเวชศาสตร์ สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ และผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ร่วมให้คำแนะนำเรื่องผิวบอบบางระคายเคืองง่าย และร่วมพูดคุยกับแขกรับเชิญพิเศษ คุณเก็จมณี วรรธนะสินที่มาพร้อมน้องเจ้าขุนลูกชายสุดหล่อ เพื่อเผยถึงความห่วงใย เอาใส่ใจดูแลผิวพรรณทั้งของตัวเองและผิวบอบบางของคนในครอบครัว โดยมีพิธีกรคนดัง ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา เป็นผู้ดำเนินการสัมภาษณ์ และ เภสัชกร นิวัตร ธีรวิวัฒน์วงศ์ ผู้เชี่ยวชาญลา โรช-โพเซย์ มาแนะนำชุดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใหม่ล่าสุด รีเดอร์มิค[ซี] Redemic[C] เพื่อลดริ้วรอยและเติมเต็มร่องลึก

ภายในงานมีซุ้มกิจกรรมเพื่อผิวสุขภาพดี โดยมีนางแบบชื่อดังร่วมสร้างความสนุกสนาน จิรดา โยฮารา, ซาร่า บอลล์, สุทธิกานต์ หวังเจริญทวีกุล, มาริสา แอนนิต้า, ราศี วัชราพลเมฆ และอรลีฬห์ โสตถิวันวันวงศ์ และได้รับเกียรติจากสาวสังคมคนดัง อาทิ นวลพรรณ โอสถานนท์, ปัทมวดี เสนาณรงค์, สุธนี ชยางพันธ์, พัชร์ศร ทองศลวย, และจรสพรรณ สวัดีวัฒน์ ณ อยุธยา ฯลฯ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

คุณผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป แผนก Active Cosmetics บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ลา โรช โพเซย์ เป็นแบรนด์ที่มีความเข้าใจในผู้มีผิวบอบบาง ระคายเคืองง่ายโดยเฉพาะ โดยอุทิศตนเพื่อวิทยาการด้านผิวพรรณมากว่า40ปี เพื่อผิวคนเอเชียที่ระคายเคืองง่ายและทดสอบประสิทธิภาพภายใต้การควบคุมของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณโดยเฉพาะ ทั้งนี้ลา โรช-โพเซย์ ยังได้ชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณอันดับหนึ่งที่แพทย์ผิวหนังในยุโรปแนะนำ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นหัวใจของแบรนด์ คือ น้ำแร่ ลา โรช-โพเซย์ ที่เป็นที่ยอบรับกันทั่วโลก เป็นน้ำแร่ชนิดพิเศษที่มีคุณสมบัติปลอบประโลมผิว นอกจากนี้ขอแนะนำ REDERMIC [C] ลา โรช-โพเซย์ รีเดอร์มิค [ซี] ชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดทรงประสิทธิภาพเพื่อฟื้นฟูและบำรุงผิว สำหรับลดเลือนริ้วรอย เติมเต็มร่องลึก เพื่อผิวที่มีปัญหาริ้วรอย และบอบบางระคายเคืองง่าย ชะลอริ้วรอย กระชับผิว ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ผสานวิตามินซีบริสุทธิ์ กรดไฮยาลูโรนิก และแมนโนส และให้ผลลัพธ์อันน่าทึ่งการใช้ คือผิวรู้สึกกระชับขึ้น เส้นริ้วจางลง และริ้วรอยต่างๆดูลดลง สีผิวแลดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ รอยแดงดูลดเลือนลงอย่างเห็นได้ชัด ผิวได้รับการฟื้นบำรุง เมื่อใช้ต่อเนื่อง ผิวเนียนนุ่มขึ้น ดูเปล่งปลั่ง และกระจ่างใสขึ้น"

ลาโรช โพเซย์ลาโรช โพเซย์

แพทย์หญิงพู่กลิ่น ตรีสุโกศล หัวหน้ากลุ่มงานผื่นแพ้สัมผัสและอาชีวเวชศาสตร์ สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ให้ความรู้และความเข้าใจในเรื่อง ผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย (Sensitive Skin)

"ผิวแพ้ง่ายหรือที่เรียกว่า Sensitive skin เป็นภาวะที่ผิวหนังมีความไวต่อสภาพแวดล้อมการใช้ผลิตภัณฑ์ หรือเครื่องสำอางที่ทาบนผิวหนังมากกว่าปกติ ส่วนมากมักเป็นอาการที่รู้สึกได้ เช่น รู้สึกแสบ ยุบยิบไม่สบายที่ผิว ในบางครั้งอาจมีอาการบริเวณผิวหนังที่มีอาการดังกล่าวร่วมด้วยได้ สาเหตุอาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของสภาวะอากาศ ความร้อนความเย็น ลมแสงแดด น้ำสบู่หรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดผิวหนัง สิ่งแวดล้อมความเครียด ฮอร์โมนภายในในร่างกาย โดยปัจจัยที่มีความเกี่ยวข้อง อายุ, เพศ, เชื้อชาติ , วัฒนธรรม, ปัจจัยแวดล้อม สาเหตุอื่นอาจเป็นสารเคมีที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน มีรายงานว่าเพศหญิงเกิดอาการได้ง่ายในช่วงฤดูร้อนมากกว่าฤดูหนาว นอกจากนี้ใบหน้าเป็นตำแน่งที่พบบ่อยที่สุดที่เกิดอาการ และขึ้นอยู่กับจำนวนของผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวหน้าอีกด้วย เนื่องจากผิวหน้าเป็นผิวที่บอบบางและมีประสาทสัมผัสค่อนข้างมาก

มีการศึกษารายงานพบว่าประมาณ 77%ของกลุ่มประชากรที่ศึกษาเกิดอาการบริเวณใบหน้า ทั้งในเพศหญิงและเพศชาย ร่องด้านข้างจมูก เป็นส่วนไวต่อความรู้สึก ตามด้วยบริเวณโหนกแก้ม อาการส่วนมากของผู้ป่วยจะมีอาการที่ผิวหนัง เช่น ยุบยิบไม่สบายที่ผิว ความรู้สึกแสบ ในบางครั้งอาจมีอาการแสดงที่สามารถตรวจพบได้ เช่น รอยแดงบริเวณผิวหนัง มีขุยที่ผิวหนัง โดยทั้งนี้อาการ และอาการแสดงดังกล่าวจะยังไม่เพียงพอที่จะบอกว่าเป็นผื่นผิวหนังอักเสบจากการสัมผัส นอกจากนี้ผิวแพ้ง่ายอาจมีสาเหตุอื่น เช่นมีโรคผิวหนังที่ซ่อนเร้นอยู่

ผิวแพ้ง่ายจะต้องแยกอีกกลุ่มหนึ่งคือ ผื่นผิวหนังอักเสบจากการสัมผัส (Allergic contact dermatitis) ที่เกิดจากการแพ้ที่ร่างกายถูกกระตุ้นให้แพ้ กับสารก่อภูมิแพ้ ในกรณีนี้ร่างกายต้องถูกกระตุ้นเป็นระยะเวลาหนึ่ง อาจแค่ไม่กี่สัปดาห์ หรืออาจนานเป็นเดือนเป็นปีเลยก็ได้ จึงเกิดอาการผื่นแพ้ผิวหนังอักเสบขึ้นมา ผู้ป่วยกลุ่มนี้จะมีอาการคัน สาเหตุอาจเป็นได้จาก เช่น แพ้ส่วนประกอบที่อยู่ในเครื่องสำอาง น้ำหอม สารกันเสีย โดยอาจมีประวัติ ใช้เครื่องสำอางนี้มาเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนอาการแพ้จะปรากฏ บางครั้งถ้าเวลาผ่านไปนานมากก็อาจจะเกิดความสับสนได้ว่าแพ้หรือไม่แพ้กันแน่ "

คุณเก็จมณี วรรธนะสิน บอกเล่าถึงการดูแลใส่ใจผิวของตัวเองและลูกชาย เพราะทั้งตัวเองและครอบครัวมีผิวที่บอบบางและระคายเคืองง่าย

"เรื่องการดูแลผิวพรรณ ปิ่นเน้นเรื่องการทำความสะอาดผิวค่ะ ด้วยตัวเองชอบขี่ม้า เล่นกีฬากลางแจ้ง จึงอาบน้ำบ่อยครั้งต่อวัน ส่วนการบำรุงผิว ก็จะทาครีมเช้าและก่อนนอนทั้งผิวหน้าและผิวกาย แต่ไม่ใช้หลายขั้นตอน เมื่อก่อนไม่ค่อยกังวลเรื่องผิวพรรณ แต่เมื่ออายุมากขึ้น สังเกตเห็นเลยว่า กระ ผ้า เริ่มขั้น ดังนั้นจึงหันมาใส่ใจในการดูแลผิวด้วยครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกาย และให้ลูกๆใช้ครีมกันแดดเช่นกัน เพราะเด็กๆ ก็ชอบว่ายน้ำ เตะบอล เล่นกีฬากลางแจ้ง แต่ด้วยความที่ทั้งปิ่นและลูกมีผิวบอบบางระคาบเคืองง่าย จึงต้องใส่ใจกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ปิ่นจึงเลือก La Roche-Posay UV Anthelios เพราะเห็นคำว่า ‘สำหรับผิวบอบ ระคายเคืองง่าย ไวต่อแดด' ค่ะ เพราะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคืองและแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ทำให้ปิ่นรู้สึกว่าปลอดภัยกว่าค่ะ นอกจากนี้ ช่วงนี้ปิ่นมีถ่ายละคร จึงต้องแต่งหน้าอยู่ในกองถ่ายทั้งวัน ผิวหน้าจึงอ่อนล้า ปิ่นจะพกน้ำแร่ La Roche-Posay Thermal Spring Water สำหรับไว้ฉีดหน้าเวลาล้าๆ ใช้แล้วรู้สึกผิวสดชื่น แต่งหน้าอยู่ก็ใช้ได้ แค่พ่นทั่วหน้าแล้วใช้ทิชชู่ซับเบาๆ เราก็ดูสดใสเหมือนเดิม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook