“5 ไม่” ที่ต้องมีในสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย

“5 ไม่” ที่ต้องมีในสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย

“5 ไม่” ที่ต้องมีในสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นด้วยกับเราไหมคะว่า ต่อให้ปีนี้เทรนด์แต่งหน้าแบบไหนกำลังมาแรงก็ตาม แต่ถ้าพื้นฐานผิวไม่ดีตั้งแต่แรก แต่งหน้าเทรนด์ไหนไปก็เฟล เราเลยอยากชวนสาวๆ ย้อนกลับมาดูแลผิวให้แข็งแรงมีสุขภาพดี ด้วยการเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ที่ดูจะใช้ชีวิตยากกว่าใคร หลังจากบำรุงผิวอย่างถูกวิธีแล้ว คราวนี้คุณก็จะได้เป็นเจ้าของผิวหน้าที่ชุ่มฉ่ำเต่งตึง พร้อมรับการเมคอัพทุกเฉดทุกเทรนด์ให้คุณยิ่งดูสวยโดดเด้งกว่าใครๆ

คำว่า “ผิวแพ้ง่าย” ก็ชัดเจนในตัวเองอยู่แล้วว่า ใช้อะไรก็แพ้ เป็นผด เป็นผื่น เป็นสิวบ่อย ดังนั้น ก่อนจะเลือกซื้อสกินแคร์ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตาม ชาวผิวแพ้ง่ายโปรดพลิกอ่านฉลากโดยละเอียดแบบไม่ต้องแคร์ใคร เพราะคุณต้องใส่ใจต่อคำว่า  “ไม่” 5 คำนี้ให้ดีๆ ที่ต้องมีกำกับบนฉลากผลิตภัณฑ์เท่านั้น ถึงจะยอมควักเงินจ่าย

ไม่มีสารกันเสียทุกชนิด เพราะสารกันเสียขึ้นชื่อว่าเป็นตัวที่ทำให้เกิดการแพ้เป็นอันดับต้นๆ สำหรับผิวแพ้ง่าย แน่นอนว่าสารกันเสียอาจจะดีต่ออายุการใช้งานของสกินแคร์ แต่กลับเป็นวายร้ายที่ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้ ซึ่งไม่คุ้มค่าแก่การเสี่ยงแม้แต่น้อย

ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือ Fragrance Free เพราะน้ำหอมอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่าย นอกจากนี้ ยังสังเกตเพิ่มเติมได้จากคำว่า Hypoallergenic ที่แปลว่า มีโอกาสแพ้ได้น้อย หรือ Non-Irritation ไม่ระคายเคืองต่อผิว หรือ Sensitive Skin ที่แปลตรงตัวว่า สำหรับผิวแพ้ง่าย ซึ่งเหมาะกับสภาพผิวประเภทนี้มากที่สุด

ไม่มีส่วนผสมของสาร SLS หรือปราศจากส่วนผสมของสาร Sulfate ที่มีทั้งกลุ่ม SLS และ SLE ที่เป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้า ซึ่งไม่ถูกกับคนผิวแพ้ง่ายอย่างแรง

ไม่ผสมแอลกอฮอล์ หรือ Alcohol Free ซึ่งมักจะหมายถึง การไม่ใช้พวกเอทิลแอลกอฮอล์ แต่เลี่ยงมาใช้แอลกอฮอล์ชนิดอื่นที่มีคุณภาพดีและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น กลุ่ม Fatty หรือ SD Alcohol มากกว่า เพราะเป็นไปได้ยากที่เครื่องสำอางจะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เลย เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมหลักในเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแทบทุกประเภท เพราะทำหน้าที่เป็นตัวทำละลาย อีกทั้งยังเป็นตัวนำสารเข้าสู่ผิวอีกด้วย

ไม่มีสี สีในที่นี้ หมายถึง สีสังเคราะห์ที่มักสกัดมาจากปิโตรเลียม หรือน้ำมันถ่านหิน ที่ยิ่งใช้ก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงให้ผิวระคายเคือง ซึ่งสีของสกินแคร์ที่ดีควรเกิดจากสีธรรมชาติที่มาจากส่วนผสมต่างๆ ผสมกันเอง ไม่ใช่การใส่สีสังเคราะห์ที่อันตรายกับทุกสภาพผิวในระยะยาวแน่นอน

อ่านฉลากกันไปแล้วว่าอะไรที่เป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย คราวนี้ก็มาดูกันว่า จะดูแลผิวแพ้ง่ายอย่างไรให้ถูกวิธีที่สุด

ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเคลือบผิวเอาไว้ ทำหน้าที่เสมือนน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวที่เลียนแบบน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติของมนุษย์ และไม่ว่าจะเลือกใช้ผลิตภัณณฑ์ของแบรนด์ไหน ควรเช็คให้ชัวร์ก่อนว่าผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้วว่า อ่อนโยน ปลอดภัย สำหรับผิวแพ้ง่าย ที่สำคัญคือ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไม่เกิน 2 ตัวในการบำรุงผิว และต้องเป็นสูตรอ่อนโยนเท่านั้น

และถ้าเป็นไปได้ คนที่มีผิวแพ้ง่ายควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ อย่างสารสกัดเปลือกมังคุด ที่มีสรรพคุณในการต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านการอักเสบ และต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ ทำให้สารสกัดเปลือกมังคุดได้รับความนิยมในการนำมาใช้เป็นส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์รักษาสิว ป้องกันสิว และเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

เราเลยอยากแนะนำให้ลองใช้ “เฌอ (Cher)” สกินแคร์ที่ผ่านการคิดค้นสูตรจากสารสกัดธรรมชาติอย่างเปลือกมังคุด ที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ครบทั้งไลน์สำหรับดูแลผิวพรรณของคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย โดยเฉพาะคู่นี้ ได้แก่ Anti Acne Facial Foam และ Acne Oil Control Serum T-Zone ที่ยิ่งใช้คู่กัน ยิ่งดีต่อผิว และที่สำคัญ ผลิตภัณฑ์ของเฌอทุกตัวไม่มีสารกันเสียทุกชนิด ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ และไม่ใส่สี จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยต่อผิวบอบบาง แพ้ง่าย

และด้วยส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ ทำให้เฌอแตกต่างจากสกินแคร์สำหรับผิวบอบบางและแพ้ง่ายทั่วไปที่หลายคนเลือกใช้ เพราะช่วยในการขับสิว แต่สำหรับผลิตภัณฑ์เฌอนั้นไม่ขับสิวและไม่มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวบาง อันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าเป็นริ้วรอยเพิ่ม จนต้องรักษากันอีกรอบ นอกจากนี้ ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์และคุณแม่ที่กำลังให้นมบุตร ซึ่งมักมีสภาพผิวที่แปรปรวนและแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ก็สามารถใช้เฌอได้อย่างมั่นใจ ด้วยส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติที่ปราศจากสเตียรอยด์ จึงไม่เป็นอันตรายต่อทารกนั่นเอง

Anti Acne Facial Foam (ขนาด 150 กรัม ราคา 300 บาท) เป็นปั๊มโฟมเนื้อนุ่มสำหรับทำความสะอาดผิวหน้า ปราศจากทั้งน้ำมัน น้ำหอม สี แอลกอฮอล์ และสาร SLS จึงช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยลดสิว และฆ่าเชื้อสิวไปในตัว หลังจากล้าง ผิวหน้าก็ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง รู้สึกได้ทันทีว่าหน้าเด้งขึ้นและเด็กขึ้นแบบไม่ได้อวยตัวเอง

ส่วน Acne Oil Control Serum T-Zone (ขนาด 15 กรัม ราคา 350 บาท) เป็นเซรั่มบำรุงเข้มข้นจากสารสกัดเปลือกมังคุด ที่นอกจากจะช่วยลดสิว ฆ่าเชื้อสิว และต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังลดความมัน กระชับรูขุมขน ลดรอยสิว ลดเม็ดสีเมลานิน ฝ้า กระ และจุดด่างดำ สามารถใช้แทนครีมบำรุงได้โดยไม่อุดตันรูขุมขน

ใครสนใจ อยากลองปฏิวัติการบำรุงผิวหน้าด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติแบบไทยๆ หาซื้อเฌอมาทดลองใช้ได้ที่ร้านตำรับไทยทุกสาขา, ร้านยากรุงเทพ ทุกสาขา, Gourmet Market, พารากอน, เอ็มควอเทียร์, สยามสแควร์, MRT ลาดพร้าว, MRT สุขุมวิท, Park Lane เอกมัย, เดอะมอลล์ บางกะปิ, L.A.B Society, ซีคอน ศรีนครินทร์ และร้านขายยาชั้นนำ

หรือคลิกไปที่ https://www.facebook.com/cherskincare/

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook