4 เทคนิคสยบความโกรธของคนรัก ให้รักกลับมาหวานชื่นอีกครั้ง

4 เทคนิคสยบความโกรธของคนรัก ให้รักกลับมาหวานชื่นอีกครั้ง

4 เทคนิคสยบความโกรธของคนรัก ให้รักกลับมาหวานชื่นอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องอารมณ์เป็นสิ่งที่ควบคุมได้ยากในการใช้ชีวิตคู่ บางครั้งการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่ความชอบบางอย่างอาจจะไม่เหมือนกัน ทำให้ทัศนคติที่ต่างกันกลายเป็นจุดเริ่มต้นทำให้อีกฝ่ายเกิดความหงุดหงิด หรือโกรธกันขึ้นมาได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีดีๆ มาบอกคุณเกี่ยวกับเทคนิคในการสยบความโกรธของคนรักให้อยู่หมัด ทำอย่างไรที่จะสามารถทำให้อีกฝ่ายใจเย็นลง และกลับมารักกันหวานชื่นเหมือนเดิม มาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีใดบ้าง


1.เอาความใจเย็นและเหตุผลเข้าสู้
หากคุณกำลังเผชิญหน้ากับคนรักที่มีอารมณ์โกรธแบบสุดขีด ให้คุณพยายามใจเย็นให้มากที่สุด และใช้เหตุผลที่มีในการพูดคุยกับคนรัก ห้ามใช้อารมณ์ในการตอบโต้เด็ดขาด เพราะจะทำให้ปัญหาต่างๆ ยิ่งบานปลายมากกว่าเดิม หากคนรักของคุณยังไม่พร้อมที่จะรับฟังอะไรจากคุณ ให้เงียบไปสักพักก่อน ปล่อยให้เธอหรือเขาอารมณ์เย็นลง จากนั้นค่อยใช้เหตุผลพูดคุยกัน


2.ให้เวลาทำให้อารมณ์ของคนรักเย็นลง
เวลาจะช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น เมื่อคนรักของคุณกำลังอยู่ในภาวะฉุนเฉียว หรือหงุดหงิด จนยากที่จะยับยั้ง ให้คุณปล่อยเขาหรือเธอให้อยู่คนเดียวสักพัก เพื่อให้ได้มีเวลาทบทวนสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น นอกจากเวลาจะช่วยทำให้อารมณ์เย็นลงแล้ว ก็อาจจะทำให้เขาหรือเธอได้มีเวลาคิด และไตร่ตรองกับเหตุการณ์ต่างๆ มากขึ้นด้วย

3.ง้อกันบ้าง
หากต้นเหตุอารมณ์โกรธของคนรักเกิดขึ้น เพราะความผิดพลาดจากตัวคุณ ให้คุณใช้วิธีการง้อเข้าสยบความโกรธนั้น ซึ่งสามารถใช้วิธีการง้อในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนข้อความขอโทษส่งไปให้, การซื้อขนมหรือสิ่งของต่างๆ มาขอโทษ หรือการง้อแบบตัวต่อตัว ก็มีโอกาสที่จะทำให้คนรักอารมณ์เย็นลงได้ แต่ต้องง้อเขาด้วยคำพูดอ่อนหวานเท่านั้นนะคะ ถ้าง้อแบบกระโชกโฮกฮากเกินไป ก็อาจจะทำให้สถานการณ์แย่ลงได้


4.ให้ความสำคัญคนรักมากขึ้น
บางครั้งการที่อีกฝ่ายนึงเกิดอารมณ์ฉุนเฉียว หงุดหงิดหรือไม่พอใจนั้น อาจจะมีต้นเหตุมาจากการที่คุณให้ความสำคัญเขาน้อยลง ไม่สนใจเหมือนเคย ละเลยในบางสิ่งที่สำคัญไป ดังนั้น การที่จะชนะใจคนรักได้อีกครั้งนั้น คุณควรปรับปรุงตัวซะใหม่ หมั่นใส่ใจคนรัก หรือให้ความรักมากขึ้น จะช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้


และนี่ก็คือ 4 เคล็ดลับวิธีการเอาชนะความโกรธของคนรัก ในยามที่เกิดปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งกัน เพื่อให้ความรักของคุณกลับมาหวานชื่น และเต็มไปด้วยความเข้าใจกันอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook