5 เช็คลิสต์หลัก ที่เป็น a must ก่อนวัยทำงาน

5 เช็คลิสต์หลัก ที่เป็น a must ก่อนวัยทำงาน

5 เช็คลิสต์หลัก ที่เป็น a must ก่อนวัยทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังจะเข้าสู่วัยแห่งการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ก็ต้องเตรียมทั้งตัว เตรียมทั้งใจให้พร้อม ยิ่งเป็นการจบโบกมือลารั้วมหาวิทยาลัย พร้อมเปิดประตูสู่ห้องทำงานใหม่ ยิ่งต้องสำรวจความพร้อมครั้งใหญ่ ครั้งนี้เราเลยได้รวบรวมเช็คลิสต์หลักๆ ที่เป็น a must มาฝากกัน

  1. ค้นหา สำรวจตัวเอง ว่าชอบอะไร

ช่วงนี้เป็นวัยแห่งการเรียนรู้ จากการได้ลองทำอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งที่เกี่ยวกับวิชาที่เรียน และกิจกรรมในมหาวิทยาลัย แต่จุดหลักสำคัญคือเมื่อมีโอกาสทำอะไรสนุกๆ ก็อย่าจบแค่นั้น ให้เอากลับมาก็เริ่มประเมินตัวเองว่าชอบ หรือไม่ชอบอะไร ทำสิ่งไหนแล้วมีความสุข นี่แหละคือการค้นหาจุดเด่นของตัวเองเจอ แล้วเริ่มฝึกฝนเรื่องนั้นให้ชำนาญมากยิ่งขึ้น

  1. สร้างความสัมพันธ์กับผู้คนใหม่ๆ เสมอ

เพราะโอกาสมักมากับผู้คนเสมอ คำนี้เป็นคำที่สำคัญมากๆ ในการใช้ชีวิตจริง เพราะถ้าเรามีความสัมพันธ์ที่ดีก็จะสามารถเพิ่มความเชื่อใจ ไว้ใจ และอยากร่วมงานด้วยมากกว่า ดังนั้น นอกจากเก่งวิชาแล้ว การเก่งคนเลยเป็นทักษะสำคัญของการทำงานในยุคนี้มากจริงๆ

  1. เพิ่มพูนประสบการณ์และทักษะใหม่ๆ อย่างเปิดกว้าง

ยุคนี้เรียกว่าเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงเร็วมาก คนรุ่นใหม่เลยต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา แค่หยุดก็เท่ากับถอยหลัง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าต้องวิ่งตามทุกเทรนด์จนเหนื่อย แค่เลือกให้เป็นว่าอะไรที่สำคัญ และต้องติดอาวุธไว้ อย่าง เรื่องภาษา อย่างน้อยตอนนี้ภาษาอังกฤษก็ต้องสื่อสารได้ การเงินและภาษี เรื่องนี้ก็ต้องรู้ไว้บ้าง โดยเฉพาะการรู้จักบริหารการเงินของตัวเอง เพราะเมื่อยิ่งทำงานมีรายได้ถ้าใช้ไม่เป็นนี่จบข่าว เท่ากับทำงานเหนื่อยเปล่าเลยทีเดียว

  1. เริ่มสนใจดูแลรูปลักษณ์ของตัวเองบ้าง

ก็เข้าใจว่าเซอร์ๆ บางทีมันก็สบายดี ง่ายๆ กันเอง แต่เมื่อเราต้องเริ่มทำงานต้องยอมรับความน่าเชื่อถือเป็นเรื่องสำคัญ ตอนนี้ใกล้เรียนจบแล้วถ้าเป็นผู้หญิงก็หัดพื้นฐานการแต่งหน้าไว้บ้าง ผู้ชายก็ควรรู้จักเลือกเสื้อผ้าที่ดูดี ภูมิฐานขึ้น เสื้อยืดคอย้วยๆ ตัวสุดที่รักก็พับเก็บไว้ก่อน และข้อสำคัญคือความสะอาด ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพง แต่ขอให้ดูเรียบร้อยก็ใช้ได้แล้ว

       5. เริ่มบำรุงสุขภาพ เลือกอาหารที่มีประโยชน์

ยิ่งถ้าวัยเรียนใครใช้ชีวิตหนักๆ เรียนหนัก โหมงานโปรเจค หรือสายตี้ สุดเหวี่ยงนี่ระวังไว้เลย ร่างกายหลังอายุ 20 ขึ้นไป ร่างนี้จะไม่ได้ฟื้นตัวเร็วเหมือนเดิม เลยต้องเริ่มดูแลตัวเองก่อนโทรม แล้วจะเศร้ากันไป ด้วยการเลือกทานอาหารให้ครบตามความต้องการของร่างกาย โดยเฉพาะวิตามินซี เพราะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย และยังดูแลผิวพรรณให้สดใสสมวัย ใครเป็นสิว แล้วมีปัญหารอยสิวกวนใจวัยรุ่นนี่ บอกเลยว่ายิ่งต้องรีบหาวิตามินซีที่มีคุณภาพมาทานอย่างต่อเนื่อง เพราะวิตามินซีนั้นช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น และทำให้ผิวเรียบเนียน

เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้รับวิตามินซีมากเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในทุกวัน พร้อมสำหรับการเริ่มต้นใหม่ในทุกโอกาส C-vitt เครื่องดื่มวิตามินซี 200% สูตรน้ำตาลน้อยกว่า สูตรเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเติมวิตามินซีคุณภาพดีให้ทุกคน และใหม่ล่าสุด C-vitt mini วิตามินซีสูง พกพาสะดวกในรูปแบบกล่อง มีให้เลือก 2 รสทั้ง เลมอน และออเร้นจ์ สามารถหาซื้อ C-vitt mini ได้ง่ายๆ ที่ จิฟฟี่, ท้อปส์, แมคโคร และร้านค้าทั่วไปใกล้บ้าน

สำหรับประโยชน์สาระวิตามินซีเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ทาง www.facebook.com/Cvitt.vitaminC  

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook