รีวิวดัดผม เปลี่ยนผมตรงเป็นผมหยิก ไม่ต้องหนีบ ไม่ต้องม้วนให้เสียเวลา

รีวิวดัดผม เปลี่ยนผมตรงเป็นผมหยิก ไม่ต้องหนีบ ไม่ต้องม้วนให้เสียเวลา

รีวิวดัดผม เปลี่ยนผมตรงเป็นผมหยิก ไม่ต้องหนีบ ไม่ต้องม้วนให้เสียเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ เคยไหมคะ ที่ต้องลำคาญกับ "ผมประบ่า" ของตัวเอง จะตรงก็ไม่ตรง จะหยิกก็ไม่หยิก ถ้าไม่เซตผมก่อนออกจากบ้านมีพัง งอน งอ กระดกเป็นตูดเป็ดแน่ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์เปลี่ยนผมตรง เป็นผมหยิก แบบไม่ต้องหนีบ ไม่ต้องม้วนให้เสียเวลาอีกต่อไปค่ะ

ขอเกริ่นนำก่อนเลย ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยชอบเข้าร้านทำผมเท่าไหร่ เพราะอย่างแรกเลยคือ ไม่ค่อยมีเวลา และสองคือ ประหยัด 555 แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ หัวมันเรียกร้องให้เข้าร้านโดยด่วน ^^

สภาพเส้นผมก่อนทำ รุงรังมาก

ร้านที่เราจะพุ่งตัวไปปล่อยกาย สยายผมครั้งนี้เราเคยทำมาแล้ว 1 ครั้งถ้วน ครั้งนั้นมีโอกาสได้ไปดัด ตอนนั้นผมร่วง หลังคลอดลูกใหม่ๆ สภาพผมดูบางมาก แต่พอดัดออกมาแล้วชอบ เลยตัดสินใจไปซ้ำอีก ไลค์เลยค่ะ ร้าน "The Gallery Tiara" (เราเลือกไปสาขาเดอะพรอมานาดค่ะ)

ช่วงที่เราไป ทางร้านมีโปรโมชั่น ลดราคาอีก 20% จากราคาเต็ม แต่ต้องทำการจองและโอนมัดจำไปก่อน ถึงจะได้ราคาลดนะ ราคาแล้วแต่ขนาดความยาวของเส้นผมเลย

หลังจากจองเสร็จ ก็ทำการนัดวันเวลา และสาขาที่เราสะดวก เมื่อนัดเรียบร้อยแล้วก็พุ่งตัว เดินเข้าไปร้านไปตามเวลาที่นัดหมายได้เลยค่ะ 

ถ้าไม่ได้คิดทรงมาจากบ้าน ทางร้านมีแบบให้เลือกเพียบ
ทรงผมในใจของเราในวันนี้ คือ ทรงผมลอนเมอร์เมด ลอนหยิก แบบถี่ๆ ที่ไม่ต้องเสียเวลาเซตผมอะไรเลย พอเข้าร้าน เจอกับช่างชื่อ "นีโม" ก็ชี้แจงทรงที่ต้องการกับช่าง ทางช่างผู้ชำนาญการบอกว่า ทรงนี้ต้องม้วน หรือใช้เครื่องหนีบเท่านั้น ถึงจะออกมาได้ทรงสวยเป๊ะๆ เลยแนะนำให้ดัด Twist Perm แทน จะได้อารมณ์คล้ายๆ กัน เราเลยไม่รอช้า ให้ช่างจัดไปได้ตามสะดวกค่ะ


มาเริ่มขั้นตอนการดัดผมกันเลย ทางร้านจะเริ่มเช็คสภาพผมก่อนทำ ด้วยการตรวจหนังศีรษะ ผลออกมาคือสภาพหนังศีรษะของเราค่อนข้างจะแข็งแรงทั้งเส้นผมและหนังศีรษะ เลยไปต่อขั้นตอนต่อไปได้



จากนั้นจะมีช่างมานวด คอ บ่า ไหล่ เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้เรา ขั้นตอนนี้สบายมากๆ ค่ะ

ต่อด้วยการสระผม แล้วเช็คสภาพผมตอนเปียกอีกครั้ง ผมเราเพิ่งผ่านการทำสีมา 2 อาทิตย์ สภาพผมคือด้านนอกอ่อนแอกว่าด้านใน แต่ก็ดัดได้ เพราะผมไม่มีปัญหาหนักไปค่ะ



ช่างนีโม มาตัดผมให้ เพื่อความเป็นทรง พร้อมต่อขั้นตอนการดัด ต่อด้วยการลงทรีทเม้นท์ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เป็นการสร้างความแข็งแรงให้เส้นผม แล้วล้างออก



ลงน้ำยาดัด เว้นโคนผมประมาณนิ้วครึ่ง ช่างจะคอยเช็คความยืดหยุ่นของเส้นผมตลอด ว่าพร้อมการดัดหรือยัง ถ้าผมยังดีดอยู่ก็ยังไม่พร้อม ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วแต่สภาพผมของแต่ละคน จากนั้นล้างออก ระหว่างล้างน้ำจะมีการแช่ผมทิ้งไว้ในน้ำเปล่า ประมาณ 5 นาที เพื่อให้ผมดูดความชุ่มชื้นไว้



เริ่มขั้นตอนการดัด ด้วยการม้วนแกนรอบหัว เข้าเครื่อง เพื่อแกนที่สวยคงทน



ลงน้ํายาโกรกแบบน้ำ ทิ้งไว้ 10 นาที ระหว่างรอ มีบริการนวดมือให้ ฟินไปอีก พอครบเวลาล้างออกลงทรีทเม้นท์ซ้ำ ทิ้งไว้อีก 7-10 นาที

ลงเซรั่มบำรุงผม จากนั้นเป่าโคนผมก่อน แล้วค่อยๆ ไล่เป่าไปเรื่อยๆ ขยำปลาย พอแห้งใช้นิ้วมือสางได้ เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมง

หลังจากดัดผมเสร็จ ช่างได้มีการแนะนำต่อด้วย การทำผมดัดลอน ต้องเว้น 2 วัน ถึงสระผมได้ตามปกติ

หลังดัดผม ประมาณ 1 อาทิตย์ ทรงผมเริ่มเป็นลอนสวยเข้าที่

วิธีเซตผมให้สวย
ผมดัดแบบเรา ปล่อยให้แห้งเองจะได้ลอนที่ออกมาสวยกว่าการเป่าไดร์ เพราะถ้าเป่าไม่เป็น ผมจะฟู ดูไม่สวยเป็นธรรมชาติ หรือถ้าอยากเป่าเอง ควรเป่าแค่โคนและให้ปลายแห้งเอง แล้วใช้นิ้วม้วนออก จะทำให้ลอนสวยเป็นธรรมชาติค่ะ


หลังดัดผม ชีวิตดีมาก ไม่ต้องเสียเวลาเซตผม หรือต้องหนีบ ต้องไดร์อะไรเลยนานๆ เลย สระผมปุ๊บ ออกจากบ้านได้ปั๊บ แฮปปี้มากค่ะ ไว้ครั้งหน้ามีอะไรเด็ดๆ อีก เราจะมาแชร์ต่อนะสาวๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook