"โยคะ x คาเฟ่แมว" ดีต่อหุ่น ดีต่อใจ สไตล์ทาสแมว!

"โยคะ x คาเฟ่แมว" ดีต่อหุ่น ดีต่อใจ สไตล์ทาสแมว!

"โยคะ x คาเฟ่แมว" ดีต่อหุ่น ดีต่อใจ สไตล์ทาสแมว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคสมัยนี้ผู้คนมักให้ความสำคัญกับสุขภาพเสียมาก ทำให้มีกิจกรรมเพื่อสุขภาพเกิดขึ้นมากมายใชข่วงนี้ และ “โยคะ” ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย วันนี้ ANNGLE จะมาพูดถึงการสอนโยคะแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหนในโลกแน่นอนค่ะ

ยืดเหยียดและผ่อนคลายไปพร้อม ๆ กับเจ้าเหมียวมากมายในคาเฟ่โยคะแมว!

วันนี้เราได้คุณ Momo ซึ่งเป็นทีมงานของ Roketnews24 ที่ได้ไปเจอกับคาเฟ่แมวแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคาเฟ่ที่เปิดให้เราเล่นโยคะพร้อม ๆ กับเจ้าเหมียวได้เลย คาเฟ่แห่งนี้มีชื่อว่า เนะโกะชิกิ (猫式) ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสถานี มิโซโนะคูชิ (溝の口駅) ไม่มากนัก (เดินราว 8 นาที) จากนั้นคุณ Momo ได้โทรไปจองคลาสโยคะแมว ซึ่งจะเปิดให้บริการในทุก ๆ วันเสาร์ที่สาม และเสาร์ที่สี่ ในทุก ๆ เดือนค่ะ

 

เมื่อถึงวันที่ได้จองไว้ คุณ Momo ก็ได้เดินทางไปถึงคาเฟ่แมวแห่งนั้นก่อนเวลาราว 10 นาที เพื่อให้เธอได้มีเวลาสำหรับเตรียมตัวให้คุ้นชินกับเจ้าเหมียวที่จะมาร่วมคลาสโยคะกับเธอล่วงหน้า และเมื่อเธอไปถึงก็ได้เจอกับเจ้าเหมียวสองตัวหลับปุ๋ยอยู่บนชั้นก่อนเลยค่ะ….

 

▼ บางตัวก็ฝนเล็บอย่างสบายใจ

 

บางตัวก็นั่งอย่างสงบเสงี่ยมอยู่บนเสื่อโยคะ เหมือนรอและเตรียมพร้อมสำหรับคลาสโยคะที่กำลังจะมาถึงค่ะ

 

คุณ Momo เองก็รู้สึกเกร็ง ๆ บ้าง เวลาที่เธอมาทำกิจกรรมร่วมกับคนมากมายที่เธอเองก็ไม่ได้รู้จักมาก่อน แต่เจ้าเหมียวเหล่านี้ทำให้ทุก ๆ คนในคลาสสามารถพูดคุยและทำความรู้จักกันได้ง่ายขึ้นมาก และเจ้าเหมียวเหล่านี้ก็ช่วยลดบรรยากาศตึงเครียดต่าง ๆ ในห้องลง และในที่สุดเวลาของการเรียนโยคะก็มาถึงค่ะ!

 

เมื่อคลาสเรียนเริ่มขึ้น สิ่งแรกเลยที่คุณ Momo เห็น คือ แทนที่จะมีเสียงเพลงที่ผ่อนคลายเปิดให้ฟังระหว่างกิจกรรม แต่กลับกลายเป็น เสียงร้องเหมี้ยว ๆ ของแมวหลายตัว ก็เป็นบรรยากาศที่น่ารักและไม่เหมือนใครมากเลยล่ะค่ะ

 

คุณ Momo ก็เพิ่งได้หันไปเห็นว่ามีแมวตัวนึงมานั่งจองที่บางส่วนของเสื่อโยคะของเธอ โดยไม่ยอมหนีไปไหนเลย แต่การที่เจ้าเหมียวมานอนตรงนั้นก็ไม่ได้ขัดขวางหรือเป็นอุปสรรคในการเล่นโยคะของเธอแต่อย่างใดค่ะ

 

น้องแมวที่นี่เป็นมิตรและคุ้นเคยกับคนเอามาก ๆ ขนาดที่ว่าเจ้าเหมียวพยายามเล่นกับขาของสมาชิกในคลาสโยคะที่กำลังยกขาอยู่หน้าคุณ Momo

ครูสอนโยคะในคลาสนี้บอกทุกคนไว้ว่า สมาชิกทุกท่านสามารถเล่นกับเจ้าแมวได้ ไม่เป็นไร ตราบใดที่คุณยังอยู่ในท่าโยคะในเวลาเดียวกัน ซึ่งทำให้ทุกคนสามารถเล่นกับเจ้าเหมียวได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องกลัวโดนคุณครูดุ เพราะในหลาย ๆ จังหวะเจ้าเหมียวก็น่ารักเสียจนเกินห้ามใจค่ะ

หลังจากฝึกโยคะจนจบคลาส คุณ Momo ก็ได้จองคิวเล่นล่วงหน้าสำหรับคลาสต่อไปเลยล่ะค่ะ

 

การเล่นโยคะในคาเฟ่แมวพร้อมกับเจ้าเหมียวแบบนี้ มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 2,990 เยน (ราว 900 บาท) ต่อหนึ่งชั่วโมง ซึ่งหากแฟนๆ ANNGLE ได้มีโอกาสไปที่โตเกียวล่ะก็ สามารถมาที่คาเฟ่แมวแห่งนี้ได้โดยใช้เวลาไม่นานนะคะ เดี๋ยวเราจะให้แผนที่ไว้ด้านล่าง หากท่านใดจะไปก็อย่าลืมถ่ายภาพมาอวดพวกเรากันด้วยนะคะ!

Neko Shiki Vasara Kimono Rental Asakusa Flagship Store
พิกัด: Kanagawa-ken, Kawasaki-shi, Takatsu-ku, Mizonokuchi 1-20-10 Toho Building 3F
เว็บไซต์: www.neko-shiki.net

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook