ต้องขับรถทางไกล กินอะไรให้ไม่ง่วง

ต้องขับรถทางไกล กินอะไรให้ไม่ง่วง

ต้องขับรถทางไกล กินอะไรให้ไม่ง่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลับในไม่ใช่เรื่องเล่นๆ! ง่วงแล้วขับเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักของอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่บางครั้งเกิดจากความเหนื่อยสะสมหรือการต้องนั่งท่าเดียวนานๆ เวลาเดินทางไกล แม้ง่วง หรือหลับในไม่กี่วินาทีก็เป็นเหตุให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ วันนี้เลยอยากเอาวิธีแก้ง่วงด้วยอาหารมาบอกกัน จะได้ขับรถถึงที่หมายปลอดภัยกันทุกคน

อย่างแรกเราต้องสังเกตตัวเองก่อน ถ้าขับๆ รถอยู่แล้วเริ่มจำไม่ได้ว่าขับรถผ่านอะไรมาบ้างในช่วง 1-3 กิโลเมตรที่ผ่านมา หรือ รู้สึกหนักๆ ตา ลืมตาไม่ขึ้น ตาเริ่มปรือ มองทางไม่ค่อยชัด ถ้าเริ่มมีอาการเหล่านี้ ให้เริ่มหาอะไรทำแก้ง่วงได้แล้ว ซึ่งอาจเป็นการเปิดเพลงจังหวะมันๆ ให้เสียงดังขึ้นกว่าปรกติ หรือจอดแวะปั้มน้ำมันพักรถสักหน่อย

หรือถ้ายังต้องขับต่อ ก็หาอะไรเข้าปากสักหน่อย เมื่อได้เคี้ยวๆ ก็จะรู้สึกตื่นตัวขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่า
ไม่ใช่ทุกอย่างที่จะกินเข้าไปแล้วช่วยให้ตื่น

อาหารที่ต้อง Say NO ตอนขับรถ!

ข้าว แป้ง เพราะการกินอาหารประเภทที่มีคาร์โบไฮเดรตมากๆ แต่กินโปรตีนต่ำ จะทำให้กระเพาะอาหารย่อยอาหารในปริมาณมาก เป็นเหตุให้เลือดไหลหมุนเวียนไปสู่ส่วนอื่นๆ ของร่างกายน้อยลง พลังงานโดยรวมลดลง ส่งผลให้รู้สึกง่วงซึม เฉื่อยชา

ของหวานและอาหารที่มีน้ำตาลสูง เช่น น้ำอัดลม เค้ก หรือคุกกี้ เพราะจะทำให้เกิดความไม่สมดุลของระดับน้ำตาลในเลือดมีความรู้สึกอ่อนเพลียได้ง่าย รวมไปถึง อาหารย่อยยาก และ เครื่องดื่มที่มีฟอง เช่น โซดา มีผลทำให้ท้องอืดเฟ้อและง่วงนอนได้

อาหารที่ Say Yes หยิบเข้าปากได้ แล้วหายง่วง

ถ้าอยากขับรถแบบตื่นๆ ต้องนี่เลยอาหารที่รักษาระดับน้ำตาลในเลือดได้สม่ำเสมอ เช่น ข้าวกล้อง
ข้าวซ้อมมือ ขนมปังธัญพืช (โฮลวีต) ธัญพืชต่างๆ และอาหารที่มีโปรตีน ในปริมาณที่เหมาะสม และเลือกผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น เลมอน ส้ม ทับทิม แอปเปิ้ล มะม่วงดิบ หรือสับปะรด เพราะวิตามินซีจะช่วยต้านความเหนื่อยล้าที่มาจากความเครียดและกังวลขณะขับรถได้ดีนั้นเอง หรือเลือก C-vitt เครื่องดื่มวิตามินซี 200%

เพื่อเพิ่มความสุขภาพดีและสดชื่นให้ร่างกายขณะขับรถ C-vitt เครื่องดื่มวิตามินซี 200%
สูตรน้ำตาลน้อยกว่า สูตรเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเติมวิตามินซีคุณภาพดีให้ทุกคน และใหม่ล่าสุด C-vitt mini วิตามินซีสูง พกพาสะดวกในรูปแบบกล่อง มีให้เลือก 2 รสทั้ง เลมอน และออเร้นจ์  สามารถหาซื้อ C-vitt mini ได้ง่ายๆ ที่ จิฟฟี่ ท้อปส์ แมคโคร และร้านค้าทั่วไปใกล้บ้าน

สำหรับประโยชน์สาระวิตามินซีเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ทาง  www.facebook.com/Cvitt.vitaminC  
#Cvittวิตามินซีสูงพกพาสะดวก

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook