ย้อนดูเครื่องสำอางไทยยอดฮิตเมื่อ 50 ปีก่อนว่าสมัยนั้นเขาใช้อะไรกัน?

ย้อนดูเครื่องสำอางไทยยอดฮิตเมื่อ 50 ปีก่อนว่าสมัยนั้นเขาใช้อะไรกัน?

ย้อนดูเครื่องสำอางไทยยอดฮิตเมื่อ 50 ปีก่อนว่าสมัยนั้นเขาใช้อะไรกัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องความสวยความงามเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับผู้หญิงมาอย่างยาวนานซึ่งแต่ละยุคก็มีเทรนด์ที่ต่างกันไป รวมถึงไอเท็มที่นิยมใช้ในแต่ละสมัยด้วย ผลิตภัณฑ์ยอดฮิตแต่ละตัวก็ถือได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาสูตรจนมาเป็นเมกอัพและสกินแคร์ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน วันนี้โว้กบิวตี้ขอพาย้อนเวลากลับไปเมื่อสมัยรุ่นพ่อแม่เราว่าเค้านิยมใช้อะไรในการแต่งหน้ากันบ้าง บอกเลยว่าแต่ละตัวอยู่มาเป็นเวลานานและขลังจริงๆ

แป้งเมเยอร์

หรือเรียกอีกชื่อว่าแป้งทาตัวนางงาม เพราะทำให้ผิวดูผ่อง เรียบเนียน และรับกับแสงบนเวทีได้เป็นอย่างดี มักจะชอบใช้กับนางงามหรือนางโชว์ วิธีใช้คือนำแป้งเมเยอร์มาบดและผสมกับน้ำ นำมาทาตัวก็จะได้ผิวที่ดูผ่องเปล่งประกายสุดๆ


แป้งโคซี่


เป็นแป้งผสมรองพื้นเนื้อหนาปกปิดระดับสูงสุด สามารถทาแบบแห้งหรือจะใช้พัฟฟ์ชุบน้ำแล้วทาก็ได้ เหมาะสำหรับการแต่งหน้าขึ้นเวที


รองพื้นมาดามสก็อต

รองพื้นแบบแท่งที่ให้การปกปิดแบบขั้นสุด เนื้อค่อนข้างหนาเวลาปาดแล้วควรรีบเกลี่ย ถึงจะให้ผิวที่เรียบเนียน มีให้เลือก 7 สี ครอบคลุมทุกเฉดสีผิวของสาวไทย สามารถใช้เป็นไฮไลเตอร์หรือคอนทัวร์ก็ได้


Hazeline Snow Cream

ครีมบำรุงผิวยอดฮิต เนื้อครีมบางเบา มอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ใช้ได้ทั้งใบหน้าและลำตัว สามารถแก้ไขปัญหาผิวได้หลายปัญหาอย่าง กลากน้ำนมในเด็กรอยแผลเป็น หรือแม้กระทั่งทาส้นเท้าแตกก็ได้


แป้งหมั่งหมิง

ผงแป้งขาวๆ ที่คนสมัยก่อนจะนำเอามาบดแล้วทาหน้า สามารถคุมความมันได้เป็นอย่างดี ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันด้วย และอีกหนึ่งคุณสมบัติที่คนนำเอามาใช้ คือใช้ขัดเครื่องเงินเครื่องทอง โดยนำมาผสมน้ำและขัดให้เกิดความวาว


Promina Ginseng Pearl Cream

ครีมไข่มุกบำรุงหน้าขาวใส เป็นครีมไวเทนนิ่งสมัยก่อนที่ฮิตมากๆ พอกับครีมกวนอิมเนื้อครีมจะเป็นสีเหลืองนวล เนื้อข้น มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ ช่วยบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใส แถมยังช่วยลดสิวอีกด้วย


แป้งฮอลลีวู้ด

แป้งฝุ่นที่มีลักษณะคล้ายกับแป้งเด็กทั่วไป สามารถใช้ทาได้ทั้งใบหน้าและลำตัว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ


แป้งน้ำมองเลย่ะ

เป็นแป้งน้ำกลิ่นหอมเห็นสดชื่นที่ช่วยให้ผ่อนคลายจากอากาศร้อน ฟิลคล้ายๆ กับแป้งเย็นในปัจจุบัน แถมยังสามารถช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าระหว่างวันได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook