สวยสุขภาพดีต้องเริ่มจากจิตใจกับ “ไก่-มีสุข แจ้งมีสุข”

สวยสุขภาพดีต้องเริ่มจากจิตใจกับ “ไก่-มีสุข แจ้งมีสุข”

สวยสุขภาพดีต้องเริ่มจากจิตใจกับ “ไก่-มีสุข แจ้งมีสุข”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยบทบาทผู้ประกาศข่าวสาวสวยที่มาพร้อมบุคลิกมาดมั่นแต่แฝงความอ่อนโยน หนึ่งในสี่พิธีกรรายการที่ครองใจผู้ชมมายาวนานอย่างผู้หญิงถึงผู้หญิง ทำให้ทุกวันนี้ "ไก่-มีสุข แจ้งมีสุข" กลายเป็นขวัญใจและแบบอย่างของผู้หญิงหลากหลายวัย ซึ่งกว่าตัวตนของเธอจะเปล่งประกายอย่างแท้จริง สาวเก่งมากความสามารถคนนี้บอกว่าไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอก หากแต่เป็นการรักษาจิตใจภายในให้สะอาดสดใสก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน และผู้ช่วยที่ดีที่สุดในการดูแลใจของเธอก็คือ "ธรรมะ"

"ตอนนี้นอกจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ไก่จัดรายการวิทยุของครอบครัวข่าวสาม ชื่อ "คุยอย่างมีสุข" คอนเซ็ปต์คือเปลี่ยนมุมคิด ชีวิตเปลี่ยน หมายถึงถ้าไม่ยอมเปลี่ยนความคิดก็จะไม่เกิดปัญญา ชีวิตก็จะอยู่ในจุดเดิม คนเราไม่ได้ฉลาดหรือโง่ไปทุกเรื่อง แต่คนที่มีปัญญาคือคนที่พร้อมจะเปิดใจแล้วพัฒนา รายการเราอยากให้ทุกคนเห็นว่าความทุกข์เป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็เจอ แต่คุณสามารถใช้ปัญญาช่วยให้พ้นทุกข์ ช่วยแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้เรามีปัญญาก็คือธรรมะ โดยเราจะสอดแทรกแบบเนียนๆ (ยิ้ม) ถึงวันนี้ก็จัดรายการมาได้ 4 ปีแล้วค่ะ"

 

ไก่ มีสุขไก่ มีสุข

 

จากคนที่ไม่เคยสนใจในเรื่องธรรมะกลับกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่และส่งต่อหลักธรรมที่ช่วยให้การดำเนินชีวิตของคนรอบข้างดีขึ้น จุดเปลี่ยนสำคัญมาจากเหตุการณ์อ่านข่าวผิดที่เรียกว่ากระทบกระเทือนชีวิตและหน้าที่การงาน จนเกือบทำให้เราไม่ได้เห็นเธอโลดแล่นอยู่หน้าจอโทรทัศน์เช่นทุกวันนี้

จุดเปลี่ยนที่ทำให้เราหันมาสนใจธรรมะคือเหตุการณ์ที่ไก่อ่านข่าวผิดเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นเครียดมาก คำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ มันทำให้เราทุกข์มากโดยไม่รู้ตัว เวลาผ่านไปเป็นปีสิ่งเหล่านี้ไม่เคยหายไปจากใจ เรากลายเป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเองจนคิดว่าไม่อยากทำงานนี้แล้ว ทั้งที่เรารักงานนี้มาก คือไก่พยายามคิดว่าตัวเองไม่เป็นไร แต่จริงๆ คือเราฝังใจและไม่เคยลืม

"จนมีโอกาสได้พูดคุยกับท่าน ว.วชิรเมธี ซึ่งทุกคำทุกประโยคของท่านคือธรรมะหมดเลย ท่านสอนให้เราเข้าใจธรรมชาติ เข้าใจตัวเอง พอได้ฟังแล้วเหมือนเราได้ปล่อยวาง จึงได้รู้ว่าธรรมะตอบโจทย์เราได้ เลยเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง ทั้งอ่านหนังสือธรรมะ อ่านพระไตรปิฎก ทุกวันนี้ก็เลยตั้งใจว่าจะทำงานเกี่ยวกับศาสนามากขึ้น คืองานไกลแค่ไหนก็พร้อมจะไป เพราะถือว่าเราได้สิ่งดีๆ กลับมาและเหมือนได้ฝึกฝนตัวเองไปด้วย"

นอกจากการดูแลจิตใจ สาวเก่งคนนี้ก็ยังไม่ลืมดูแลร่างกายภายนอกให้แข็งแรงสดใส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกินหรือการออกกำลังกาย เธอบอกว่าเคล็ดลับสุขภาพดีแบบไก่-มีสุขทำได้ง่ายนิดเดียว แค่ไม่กินอาหารหลังหกโมงเย็น ดื่มชาเขียว และปั่นจักรยาน
"เป็นคนชอบกินทุกอย่างเลยค่ะ อาหารโปรดของไก่คือสลัดกีวี ดูเฮลท์ตี้ดีไหม (หัวเราะ) แต่ชอบกินจริงๆ นะ แล้วก็ชอบกินพวกเมนูต้มยำน้ำใสอย่างต้มยำเห็ด ต้มยำกระดูกหมูอ่อน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook