น้องนีขี้เผือก ตอน 5 ไขคำตอบ วิธีทำหน้าเรียว วีเชฟ ปรับโครงหน้าให้สวยได้รูป

น้องนีขี้เผือก ตอน 5 ไขคำตอบ วิธีทำหน้าเรียว วีเชฟ ปรับโครงหน้าให้สวยได้รูป

น้องนีขี้เผือก ตอน 5 ไขคำตอบ วิธีทำหน้าเรียว วีเชฟ ปรับโครงหน้าให้สวยได้รูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าปัญหาโครงหน้า พูดแล้วก็เหมือนปัญหาระดับชาติของผู้หญิงที่มีหน้ากลม หน้าบาน ไม่ว่าจะทำวิธีไหนไขมันบนหน้าก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะลดลง ยิ่งนับวันอายุมากขึ้นความหย่อนคล้อยก็ถามหา วิธีที่จะแก้ไขได้รวดเร็วทันใจคงไม่พ้นการเดินเข้าไปหาคุณหมอ เพื่อปรึกษาแก้ไขได้ตรงจุด เพื่อให้ได้รูปหน้าเรียวงามดั่งใจต้องการ

แต่ใครจะรู้บ้างว่า วิธีทำหน้าเรียวแบบต่างๆ ทั้งโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหม หากทำควบคู่กันไปอย่างเป็นขั้นตอนก็จะให้ผลลัพธ์ที่ดี ไม่ใช่แค่ทำอย่างเดียวก็จะได้หน้าเล็กเรียวได้รูป ครั้งนี้ น้องนีขี้เผือก ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ นายแพทย์รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ แพทย์เฉพาะทางผิวหนัง เกี่ยวกับวิธีทำให้หน้าเรียว วีเชฟ พร้อมบอกถึงโครงสร้างใบหน้าที่สาวๆ ควรรู้ เพื่อแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดกันค่ะ

โครงสร้างใบหน้า ที่ผู้หญิงควรรู้

ถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆ ต้องอธิบายถึงต้นเหตุโครงสร้างใบหน้า ส่วนที่ลึกที่สุดคือกะโหลก ที่หน้าที่พยุงหน้าเราขึ้น ให้ผิวข้างบนยึดเอาไว้ ถัดขึ้นมาคือ ชั้นไขมันลึก สองชั้นนี้ทำเป็นตัวโครงสร้าง อยู่นิ่งไม่ค่อยเคลื่อนไหว ชั้นต่อมา คือ ชั้นกล้ามเนื้อ เป็นชั้นที่เคลื่อนไหว ต้องยิ้ม ต้องพูด กล้ามเนื้อเวลาเคลื่อนไหว มันเคลื่อนไหวไปพร้อมกับไขมันตื้น หน้าก็จะขยับตลอดเวลา

ต้นเหตุของปัญหา ทำไมหน้าตก แก้มห้อย

เกิดจากกระดูกและไขมันลึกเราหดตัวขึ้นเรื่อยๆ กระดูกจากที่เคยพยุงยก พอมันหดตัวลงไขมันหดตัวลงไขมันลึกก็จะฝ่อตัวลงด้วย ผิวที่เคลื่อนไหวก็จะตกห้อยลงเรื่อยๆ อีกหนึ่งปัญหา คือ กล้ามเนื้อมีความคล้อยลง ผิวข้างบนมีการสูญเสียคอลลาเจน และ อีลาสติน ทำให้ความยืดหยุ่นเสีย ความหย่อนยานก็มากขึ้นเรื่อยๆ

วิธียกกระชับใบหน้าให้หน้าเรียว 

1. แก้ไขต้นเหตุของปัญหาทั้งหมดด้วย ฟิลเลอร์

2. โบท็อกซ์ ช่วยคลายกล้ามเนื้อให้หน้ายกกระชับ

3. ยกกระชับผิวให้เต่งตึงและดูอ่อนเยาว์ด้วย การร้อยไหม รอยไหมละลายไม่ใช่ช่วยผยุงยก ในช่วงระหว่างที่ไหมละลาย จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

4. นวัตกรรมที่นิยมในการยกกระชับหน้า กระตุ้นคอลลาเจน คือ Hifu ยิงตั้งแต่ชั้นกล้ามเนื้อไปถึงผิวข้างบน

ข้อควรระวังในการฟิลเลอร์ ขึ้นอยู่กับปัจจัย 2 อย่าง

1. ฟิลเลอร์ต้องข้อแท้ มีทั้งของปลอมและของเถื่อน ส่งผลให้เป็นพังผืด อับเสบ เป็นหนองได้ อย่าดูราคาเป็นหลัก

2. หมอต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ
ถ้าเจอหมอจริงแต่ไม่เชี่ยวชาญก็เกิดปัญหาได้ ถ้าเจอหมอที่ไม่เชี่ยวชาญจะส่งผลข้างเคียงให้ไม่สวย ดูรู้ว่าฉีดฟิลเลอร์มา ขึ้นอยู่กับเทคนิคของหมอด้วย ถ้าหมอไม่เก่ง ฉีดเข้าเส้นเลือดก็ตาบอดได้ ถ้าฉีดเข้าหลอดเลือดอุดตันเส้นเลือดในสมองได้ เพราะฉะนั้นถ้าเจอคุณหมอที่เชี่ยวชาญ รู้จุด จะออกมาดูเนียน แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ และป้องกันการเกิดปัญหาหย่อยคล้อยในอนาคตได้


ร้อยไหมทองคำ เสี่ยงหน้าไหม้

ไม่แนะนำให้รอยไหมทอง เพราะไหมทองไม่ผ่าน อย. การที่รอยไหมทองคำผิดกฎหมาย ถ้าทองคำอยู่บนใบหน้า ทำเกิดการสะสมที่ผิว ทองคำเวลาสะสมที่ผิวไม่ได้เป็นสีทองเป็นสีดำ หน้าก็ดำได้ เป็นเม็ดสีที่ผิดปกติจากตัวทองคำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook