คุณกำลังมองข้ามความห่วงใย...รึเปล่า?

คุณกำลังมองข้ามความห่วงใย...รึเปล่า?

คุณกำลังมองข้ามความห่วงใย...รึเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แปลกดี...ที่เราไม่เคยคิดถึงสีหน้าของคนที่เค้าเป็นห่วงเป็นใย เรา เวลามีคนมาพูดว่า"พักบ้างนะ"เราก็ตอบกลับไปแค่"อืมๆ"ไปงั้นๆ เราลดระดับ"คำห่วงใย" กลายเป็นแค่"คำทักทายธรรมดาๆ"โดยไม่รู้ตัวซะแล้ว  แล้วถ้าเราไม่เห็นคุณค่าของความห่วงใย...อีกไม่นาน ความเป็นมนุษย์อาจจะลดน้อยลงก็ได้

คำ ห่วงใยอันแห้งแล้ง จึงถูกติดตั้งขึ้นทั่วเมือง เพื่อบอกเป็นนัยว่า "คนไทยห่วงใยกันน้อยลง" และการจะทำให้คำเหล่านี้ กลับมาสวยงามอีกครั้งแบบเป็นรูปธรรม ทาง Maleeเจ้าของ campaign นี้ เค้าก็คิดมาแล้ว โดยการจับมือกับ Spicy Disc และให้ศิลปินทั้ง 5 ได้แก่ พี่ธีร์ ไชยเดช , พี่ปั่น ไพบูลย์เกียรติ, ละอองฟอง, มายด์ และ ฟรายเดย์ ร่วมกันแต่งเพลงสดุดีความห่วงใย และยิ่งเราแชร์มากเท่าไหร่ คำห่วงใยที่ติดตั้งอยู่ทั่วเมืองก็จะยิ่งเบ่งบาน และสวยงาม

นี่ อาจเป็นเพียง campaign ที่ปลุกกระแสให้คนไทยห่วงใยกันมากขึ้น และทำให้สิ่งที่จับต้องไม่ได้(ความห่วงใย) เข้าใจได้ง่าย  ด้วยคำที่ติดตั้งทั่วเมือง และดอกไม้ที่สวยงาม แต่มันคงจะสวยงามยิ่งกว่า หากคนไทยทุกคน เห็นค่่าของความห่วงใยจริงๆ และไม่รู้สึกว่าคำห่วงใย เป็นแค่คำทักทายธรรมดา เขาห่วงมา เราห่วงกลับ ง่ายๆแค่นี้ เชื่อเลยว่า...โลกเราก็คงจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว 

http://www.why-care.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook