"ฟ้าใส ปวีณสุดา" เจ้าของมง MUT กับเมคอัพที่สวยรอดทุกลุค

"ฟ้าใส ปวีณสุดา" เจ้าของมง MUT กับเมคอัพที่สวยรอดทุกลุค

"ฟ้าใส ปวีณสุดา" เจ้าของมง MUT กับเมคอัพที่สวยรอดทุกลุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั้งสวย ทั้งเก่ง และฉลาดสมตำแหน่ง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019" สำหรับ ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ที่คว้ามงมาครองได้สำเร็จตามคาด แม้กว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเธอเดินสายประกวดมาแล้วกว่า 6 เวที

>> มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 มงลง "ฟ้าใส ปวีณสุดา" ตามคาด เตรียมลุ้นต่อเวทีนางงามจักรวาล


นอกเหนือจากความมุ่งมั่น ความสู้ไม่ถอย ฟ้าใสยังเต็มไปสวยความสวยไร้ที่ติ เป็นนางงามอีกคนที่มีใบหน้ามีเอกลักษณ์ มองมุมไหนก็สวยผ่าน จึงไม่น่าใช่เรื่องยาก ที่ "ฟ้าใส" จะเป็นตัวแทนคว้ามงกุฎจักรวาลมงกุฎที่สามจากเวที "Miss Universe" กลับมาให้กับประเทศไทย!

และไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะสวยรอดในทุกๆ ลุค แต่ "ฟ้าใส" คือหนึ่งคนที่รอดตายในทุกลุคเมคอัพ วันนี้ Sanook! Women มีโอกาสคุยกับ "ต้อม วิทยา" ช่างแต่งหน้าที่เนรมิตความงามให้กับ "ฟ้าใส" ตั้งแต่เริ่มกิจกรรมเก็บตัวประกวด จนถึงวันมงลง เราจะพาไปไขคำตอบกันถึงเบื้องหลังการแต่งหน้าให้สวยพุ่งสู่จักรวาลกัน จะมีเทคนิคเด็ดอย่างไรบ้าง มาติดตาม



แต่งหน้าให้สวยมีออร่าสไตล์ "ฟ้าใส" 
น้องฟ้าใสสวย มีโครงหน้าฝรั่ง คือ แต่งง่ายมากครับ แต่มีจุดที่ต้องแก้ไขคือ คิ้ว

คิ้วของน้องคือคิ้วแบบฝรั่ง เป็นคิ้วที่ได้รูปทรง แต่คิ้วยาว ถ้าเขียนคิ้ว ตามคิ้วจริง จะทำให้หางคิ้วตก เราจึงแก้ไข โดยการเขียนคิ้วตรงท้องคิ้วจากกลางคิ้วถึงหาง แล้วใช้พู่กันแตะสีฝุ่นกดทับเพิ่มความละมุน แต่ให้มีความคม แล้วใช้เจลเซ็ทคิ้ว ให้ตั้งเรียงเส้นก่อน จากนั้นใช้ มาสคาร่าปัดคิ้ว ให้มีเส้นคิ้วที่ ฟุ้ง และ เรียงเส้นสวยๆ

ส่วน "ตา" ของฟ้าใส เป็นรูปตาแบบห่าง ตาค่อนข้างจะเล็ก และปลายหางตาตก ในลักษณะตาน้อง จึงแต่งแบบใช้สีน้ำตาลอ่อนเนื้อแมทช์ทาจากหางจนถึงหัวตาเลย ทาตรงกระบอกตา และหางตาทาสีให้เลยหางตาออกมาเพื่อให้ตายาวขึ้น และใช้สีน้ำตาลเข้มผสมสีดำเล็กน้อย ทาไล่จากหางตามาแค่ครึ่งตา ตามสีน้ำตาลที่เราลงไปก่อนหน้า เพื่อให้ความคม และตาโตขึ้น แล้วทาลงมาใต้ขอบตาล่างตรงหางตาเล็กน้อย ส่วนเปลือกตาด้านใน ใช้อายแชโดว์เนื้อครีมที่มีชิมเมอร์ แล้วทาทับด้วยอายแชโดว์ที่มีความวาว สีสว่าง ใส่ลงไป



ติดตาข่ายทำตาสองชั้น ให้ตามีกระบอกมากขึ้น ใช้อายไลน์เนอร์ เส้นเล็กเขียน เพื่อทำให้ตามีกระบอกที่ชัด ส่วนเส้นขอบตาล่าง ใช้สีสว่าง เพื่อทำให้ขอบตามีมิติ แล้วติดขนตาแบบฟุ้งๆ ทำให้ตาหวานมากขึ้น

ตรงหางตาที่เราทาสีอายแชโดว์เลยหางตาออกมา เราเก็บรายละเอียด โดยใช้แป้งที่กลืนกับสีผิว ปัดตรงใต้หางตาให้เฉียงขึ้นไป จะช่วยทำให้ตาไม่ตกครับ

แก้ม ปัดเฉดให้มีโครงหน้า ต้อมใช้บรัชออนสีพีช ปัดเหนือเฉดที่เราลงไว แล้วใช้สีไฮไลท์ ทาใต้ตรงหางตา เพื่อให้แบ่งตาและแก้ม

ลิปสติก ใช้ ดินสอเขียนขอบปากสีน้ำตาลอ่อน วาดขอบปากให้สวย และใช้ ลิปสีพีชด้านในปาก สุดท้ายใช้กลอส เพิ่มความชุ่มชื้น



เบื้องหลังแต่งหน้าสวยในวันมงลง

วันตัดสินต้อมแต่งตามโจทย์ ที่ พี่ป้อม วินิจ บอกคือ แต่งแบบสาวละติน ให้ตาเฉี่ยว คือ ทาสีน้ำตาลตรงโค้งกระบอกตา ทาจากหัวเลยหางตาออกไป แล้วใช้สีน้ำตาลเข้มผสมสีดำ สะกิดตรงมุมหัวตาด้านใน และ ทาตรงหางตา ทาให้เฉี่ยว ปล่อยเปลือกตา ตรงกลางตาเอาไว้ เพื่อใส่กลิตเตอร์ จะทำให้ตา มีความประกายขึ้นมา

เขียนอายไลน์เนอร์เส้นเล็ก แต่ ต้องเฉี่ยว

ขนตา จะติดคู่ครึ่ง คือ อันแรกติด อันที่ไม่หนามาก แต่มีความฟุ้งเหมือนจริง และอีกครึ่งเอาขนตาที่ยาวกว่าอันแรก คือตัดแบ่งครึ่ง แล้วติดลงไปตรงหางตา จะให้ตาดูเฉี่ยวขึ้น

แก้มคือ เมื่อรองพื้นเสร็จ ต้อมกดเฉดให้มีโครงหน้าชัดขึ้น แล้วลงแป้งฝุ่น ที่มีความวาว ของชิมเมอร์ จะไม่ลงแป้งแข็ง เพราะเราต้องการงานผิว 


ปัดแก้ม ด้วยสีพีชเบาๆ ตรงหน้าแก้ม แล้วใช้ไฮไลท์ปัดตรงใต้ตาให้เฉี่ยวขึ้นไป

คิ้ว เขียนคิ้วสีน้ำตาลดำ จิกตรงหางคิ้ว ปัดด้วยมาสคาร่าคิ้ว เพื่อให้คิ้วฟุ้งตั้ง ใช้เจลปัดหัวคิ้วให้ตั้ง เรียงเส้นสูง 

ตัดหางตาด้วยคอนซีลเลอร์ให้ดูเฉี่ยวคมขึ้น

เขียนขอบปากด้วย ดินสอเขียนขอบปากสีน้ำตาล กดขอบปากให้ขึ้นดูคม เขียนปากให้อิ่ม ใส่สีน้ำตาลพีชลงไป แล้วเติมลิปกลอส


นี่คือขั้นตอนการแต่งหน้าง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ เป็นการแต่งหน้าที่ไม่ยากจนเกินไป เป็นโทนสีที่สามารถใช้แต่งได้จริง ลองดูเป็นไอเดีย และนำไปแต่งได้ตามสะดวกเลยจ้า

>> "ฟ้าใส ปวีณสุดา" เปิดใจหลังคว้ามงกุฎ MUT 2019 เผยปมในวัยเด็กที่ทำให้ต้องต่อสู้

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ ของ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" เจ้าของมง MUT กับเมคอัพที่สวยรอดทุกลุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook