5 เหตุผลที่ควรเลือก เสื้อผ้าเด็กแรกเกิดแบบสายผูก

5 เหตุผลที่ควรเลือก เสื้อผ้าเด็กแรกเกิดแบบสายผูก

5 เหตุผลที่ควรเลือก เสื้อผ้าเด็กแรกเกิดแบบสายผูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่าทำไมจึงนิยมให้เด็กทารกแรกเกิดใส่เสื้อผ้าแบบสายผูก ทั้งที่มีเสื้อผ้าเด็กทั้งแบบสวมและแบบติดกระดุม วันนี้เราจะมาบอกเหตุผลให้คุณพ่อคุณแม่ได้ทราบกัน โดยมีดังนี้

1. สวมใส่ง่าย

ทารกแรกเกิดยังคอไม่แข็ง ดังนั้นการจะจับทารกใส่เสื้อแบบสวมจึงทำได้ยากพอสมควร หรือแม้แต่เสื้อแบบติดกระดุมก็ยังดูยุ่งยาก ในขณะที่เสื้อผ้าเด็กแบบสายผูกนั้นสามารถสวมใส่ให้กับลูกน้อยได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากกว่า เพียงแค่นำสายมาผูกกันไว้แบบหลวมๆ เท่านั้น

2. เนื้อผ้าบางเบา

หากคุณแม่เคยลองนำเสื้อผ้าเด็กหลายแบบมาเปรียบเทียบกันดู จะพบว่าเสื้อผ้าเด็กแบบสายผูกจะมีความบางเบามากกว่า จึงทำให้ลูกน้อยรู้สึกสบายและไม่อึดอัด โดยเฉพาะสภาพอากาศที่ร้อนจัดของเมืองไทยเราด้วยแล้ว การเลือกเสื้อผ้าเด็กแบบสายผูกย่อมเหมาะกับลูกน้อยมากกว่าแน่นอน

3. ไม่ระคายเคืองต่อผิวลูก

เสื้อผ้าแบบสายผูกจะก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวทารกได้น้อยที่สุดหรือแทบไม่มีเลย ในขณะที่เสื้อผ้าแบบติดกระดุมนั้น ลูกน้อยอาจมีอาการแพ้และเกิดการระคายเคืองจากการที่ผิวสัมผัสกับกระดุมเสื้อได้ และหากลูกนอนทับกระดุมเสื้อพอดีก็จะทำให้ผิวช้ำหรือมีอาการเจ็บอีกด้วย ดังนั้นจึงควรเลือกเสื้อผ้าเด็กแบบสายผูกดีกว่า

4. ปลอดภัยมากที่สุด

ในเรื่องของความปลอดภัยก็ต้องบอกเลยว่าเสื้อผ้าแบบสายผูก มีความปลอดภัยต่อลูกน้อยมากกว่าเสื้อผ้าเด็กแบบกระดุมแน่นอน เพราะไม่ต้องเสี่ยงจากการที่กระดุมหลุดจากเสื้อแล้วลูกเอาเข้าปากนั่นเอง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของลูก คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่จึงเลือกเสื้อผ้าเด็กแบบสายผูกมากกว่าเสื้อผ้าแบบอื่นๆ

5. ทำความสะอาดง่าย

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คุณแม่นิยมเลือกเสื้อผ้าแบบสายผูกให้กับลูกน้อยวัยแรกเกิด นั่นก็เพราะทำความสะอาดได้ง่าย ทำให้คุณแม่ไม่ต้องยุ่งยากและเหนื่อยกับการซักทำความสะอาดมากนัก ซึ่งจะทำให้คุณแม่มีเวลาได้ทำอย่างอื่นมากขึ้น และด้วยเหตุนี้เองเสื้อผ้าเด็กแรกเกิดแบบสายผูกจึงเป็นที่นิยมอย่างมากนั่นเอง

ได้รู้เหตุผลกันแบบนี้แล้ว คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาเสื้อผ้าสำหรับทารกแรกเกิด ก็ต้องเลือกเสื้อผ้าเด็กแบบสายผูกกันเลย ซึ่งเหมาะกับลูกน้อยมากที่สุดอย่างแน่นอน และอย่าลืมเลือกเสื้อผ้าที่ทำจากเนื้อผ้าที่มีคุณภาพ นุ่มสบาย และผ่านการทดสอบว่าปลอดภัยต่อผิวเด็กแล้วด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของเจ้าตัวน้อยและให้ลูกนอนหลับสบายตลอดวันโดยไม่มีอะไรมากวนใจนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook