ฉีกกฎคำว่าสวยต้องผอม สาวเจ้าเนื้อวัย 28 ปี แชร์รูปตัวเองใส่บิกินี่ สร้างแรงบันดาลใจ

ฉีกกฎคำว่าสวยต้องผอม สาวเจ้าเนื้อวัย 28 ปี แชร์รูปตัวเองใส่บิกินี่ สร้างแรงบันดาลใจ

ฉีกกฎคำว่าสวยต้องผอม สาวเจ้าเนื้อวัย 28 ปี แชร์รูปตัวเองใส่บิกินี่ สร้างแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แป๋ม-สิริยา บุญใส สาวเจ้าเนื้อวัย 28 ปี น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม แชร์รูปกับการแต่งตัวแซ่บๆ ในชุดบิกินี่ สร้างพลังบวก และแรงบันดาลใจ ปลดล็อกในรูปร่าง สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง

หมดยุคแล้วที่ต้องบูลลี่เกี่ยวกับ "ความสวย" ที่ต้อง "ผอม" หรือ อยากสวยต้องผิวขาว ใครคิดแบบนี้อยู่ เปลี่ยนความคิดด่วน เพราะความสวยไม่ได้วัดกันที่สูง ต่ำ ดำ ขาว อีกต่อไป ผู้หญิงทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง แค่มั่นใจ มีความสุขกับรูปร่างที่เป็น ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็เพียงพอแล้ว

"แป๋ม สิริยา" เริ่มเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ ถูกกดไลค์ กดแชร์อย่างต่อเนื่อง เพราะได้เข้าไปแชร์รูปภาพของตัวเองกับบิกินี่ตัวโปรด ในกลุ่มเฟซบุ๊ก My Bikini Body ของ Jeban.com กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เปิดให้สาวๆ มาแชร์ภาพของตัวเองในชุดบิกินี่ เพื่อเป็นการสร้างพลังบวกให้เพื่อนผู้หญิงด้วยกัน ให้มีความมั่นใจตัวเอง สาวแป๋มคือหนึ่งในสาวที่เข้าไปกดแชร์ภาพของตัวเอง แล้วปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก มีการนำไปแชร์ต่อเรื่อยๆ จนเป็นที่พูดถึง


เป็นคนชอบแต่งตัวแซ่บๆ มาตั้งแต่เมื่อไหร่
ตั้งแต่เรียนจบเลยค่ะ ประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว เริ่มทำงาน มีเงินซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ลองผิด ลองถูก ผลสุดท้าย แต่งแบบแซ่บๆ นี่แหละ รู้สึกว่าเป็นตัวเองที่สุดแล้ว

จุดเปลี่ยนทำให้มั่นใจกับรูปร่างตัวเอง ค้นพบตัวเองได้อย่างไร
ตั้งแต่เด็กแป๋มชอบดูภาพนู้ดที่เป็นพวกงานศิลปะ เรารู้สึกหลงใหลในสรีระมนุษย์ ชอบความเซ็กซี่ ชอบดูภาพนางแบบใส่ชุดว่ายน้ำอยู่แล้ว จริงๆ ไม่ได้มีจุดเปลี่ยนนะคะ แค่เราสะสมความมั่นใจขึ้นมาทีละนิด เพราะเราวาดภาพตัวเองไว้ตั้งนานแล้วว่าในอนาคตฉันจะต้องมั่นใจ ฉันจะต้องแซ่บ พอสะสมมาเรื่อยๆ ก็เป็นอย่างทุกวันนี้เลยค่ะ 

เคยมีคนบูลลี่ จนเราเสียความมั่นใจไหม
มีนะคะ แต่มีน้อย ส่วนมากไม่ค่อยกล้า เพราะแป๋มดุ 555


ไอดอลสาวอวบในดวงใจ
จริงๆ มีเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นนางแบบต่างประเทศ ชอบที่สุดคือ Nadia (IG : Nadiaaboulhosn) เพราะว่าชอบสไตล์การแต่งตัว ชอบสายตา ชอบอินเนอร์แรงๆ มันบ่งบอกถึงความมั่นใจ

แชร์ประสบการณ์ใส่ชุด "บิกินี" อย่างมั่นใจ
ค่อยๆ ปลดล็อกตัวเองค่ะ ถ้าใครยังเขินๆ ที่จะใส่ ครั้งแรกอาจจะใส่เป็นวันพีช หรือเป็นบิกีนี่ท่อนบน แล้วท่อนล่างใส่เป็นกางเกงก่อนก็ได้ค่ะ แล้วคุณจะรู้สึกสนุก ครั้งต่อไปก็จะมั่นใจกว่าเดิม

ตอนนี้พอใจกับรูปร่างตัวเองมากแค่ไหน
เต็มร้อย ให้สักแปดสิบแล้วกันค่ะ จริงๆ อยากลดน้ำหนักลงอีกหน่อย อยากให้สัดส่วนกระชับกว่านี้



อยากลดน้ำหนักบ้างไหม
อยากลดมาตลอดค่ะ เป็นห่วงสุขภาพตัวเองด้วย ไม่ได้แข็งแรงมาก เหนื่อยง่าย เมื่อยง่าย ยอมรับนะคะว่า สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เหนื่อยง่าย ไม่กระฉับกระเฉง มีความเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ มากกว่าคนที่น้ำหนักตามเกณฑ์ เรามีออกกำลังกายบ้าง เข้าฟิตเนส หรือวิ่งแถวบ้าน เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นค่ะ 

เคล็ดลับสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง
ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นให้ได้ค่ะ คำพูดง่ายๆ แต่ทำยาก แต่เชื่อว่าทุกคนทำได้


"แป๋ม สิริยา" ทิ้งท้ายฝากเพื่อนๆ ชาว Sanook! Women ไว้อีกว่า "มนุษย์ทุกคนถูกสร้างมาไม่เหมือนกัน ทั้งร่างกาย ทั้งความคิด เราจะกังวลทำไมว่าร่างกายเรามันไม่พิมพ์นิยม จะไปนั่งกังวลทำไมว่าคนอื่นเขาจะมองเรายังไง มันเสียเวลามาก ออกมาเป็นตัวของตัวเอง ออกมาแต่งตัวให้สนุกดีกว่าค่ะ"

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ฉีกกฎคำว่าสวยต้องผอม สาวเจ้าเนื้อวัย 28 ปี แชร์รูปตัวเองใส่บิกินี่ สร้างแรงบันดาลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook