5 เทคนิคเอาตัวรอดของสายคลีน ทำอย่างไร เมื่อถูกชวนไปบุฟเฟต์

5 เทคนิคเอาตัวรอดของสายคลีน ทำอย่างไร เมื่อถูกชวนไปบุฟเฟต์

5 เทคนิคเอาตัวรอดของสายคลีน ทำอย่างไร เมื่อถูกชวนไปบุฟเฟต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่กำลังควบคุมอาหาร หรือลดน้ำหนัก คงจะต้องเคยเจอกับสถานการณ์ชวนอึดอัดใจที่ยากจะปฏิเสธ เมื่อเพื่อนตัวดีดันมาชวนไปกินบุฟเฟต์ ซึ่งเหตุการณ์นี้ คุณสามารถหาทางออกได้ง่ายนิดเดียว ด้วยเทคนิคที่เรานำมาฝากในวันนี้ กับวิธีการเอาตัวรอดเมื่อถูกชวนไปกินบุฟเฟต์ สายคลีนอย่างเราๆ จะทำอย่างไร มาดูไปพร้อมๆ กันเลย

1. Say No ลูกเดียว

บางครั้งหากคุณรู้สึกไม่สะดวกใจที่จะไปกินบุฟเฟต์จริงๆ ก็ให้ลองปฏิเสธดูบ้าง อย่าใจอ่อน อ่อนใจ ตามๆ เขาไปบ่อยนัก เพราะไม่เช่นนั้นแล้วก็อาจจะทำให้สายคลีนทั้งหลายเกิดตบะแตกขึ้นมาได้ง่าย ดังนั้นหากคุณมุ่งมั่นแน่วแน่ในการลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร ให้คุณ Say No กับคนที่ชวนไปเลย บอกสั้นๆ ว่า “ไม่สะดวก กำลังลดความอ้วนอยู่” แค่นี้เพื่อนของคุณก็น่าจะเข้าใจแล้ว

2. เน้นบุฟเฟต์ประเภทต้ม

หากปฏิเสธไม่ได้ Say No แล้วไม่ได้ผล โดนตื๊อสุดพลัง ให้คุณยื่นเงื่อนไขให้กับเพื่อนของคุณว่า ไปได้ แต่ต้องไปร้านที่มีบุฟเฟต์แบบหมอต้มเท่านั้น เชื่อว่าเพื่อนจะยอมใจอ่อนเปลี่ยนใจไปในร้านที่คุณต้องการ และเมื่อไปถึงร้านสิ่งที่คุณควรทำก็คือ เลือกกินแต่เนื้อสัตว์ต้มเท่านั้น หลีกเลี่ยงอาหารทอด จะดีต่อสุขภาพสายคลีนมากที่สุด

3. กินแค่อิ่ม

สายคลีนทั้งหลาย ไปบุฟเฟต์ได้ไม่ผิด แต่ไปแล้วต้องหักห้ามใจตัวเองให้มากๆ อย่าเห็นอะไรก็กินไปซะหมด ข้อสำคัญคือ กินแค่พออิ่มเท่านั้น อิ่มแล้วให้หยุด ไม่ควรยัดจนพุงกางแน่นเกินไป เพราะจะทำให้อาหารไม่ย่อย เกิดกรดไหลย้อนตามมา อาจต้องเสียค่ายาเพิ่มเติมก็เป็นได้

4. ตั้งเป้าเอาไว้ว่ากินได้เดือนละครั้ง

สำหรับสายคลีนที่มีเพื่อนรอบตัวเป็นคอบุฟเฟต์เยอะ ให้คุณประกาศกฎเหล็กไปเลยว่า ชวนไปบุฟเฟต์ได้แต่ต้องเดือนละครั้งเท่านั้น ซึ่งการกินบุฟเฟต์นานๆ ที สามารถทำได้ แต่อย่าไปบ่อย เพราะจะไม่ดีต่อสุขภาพร่างกาย รวมไปถึงภาวะเงินในกระเป๋าด้วย

5. ตั้งสติ ก่อนกิน

สติไม่มา ปัญหามักจะเกิด เพราะเมื่อไรก็ตามที่คุณไปเห็นภาพอาหารละลานตาในร้านบุฟเฟต์แล้วขาดสติ คุณก็จะกินชนิดที่ว่าไม่บันยะบันยังกันเลยทีเดียว การกินแบบนี้แม้จะเป็นช่วง Cheat Day ที่คุณสามารถกินตามใจต้องการ แต่ก็ถือว่าเป็นการกินที่เสี่ยงต่อการน้ำหนักเพิ่มได้ง่ายมากทีเดียว ดังนั้นควรยับยั้งชั่งใจ มีสติก่อนกินจะดีที่สุดค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเทคนิคในการรับมือของสายคลีน เมื่อเพื่อนๆ มาชวนเราให้ไปร่วมวงในร้านบุฟเฟต์ เชื่อได้ว่าถ้าลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปลองใช้ สายคลีนทั้งหลายจะต้องแฮปปี้กับการไปกินบุฟเฟต์ หมูกะทะ ชาบูมากขึ้นแน่นอนเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook