ดัชเชสเมแกน กับบทบาทบรรณาธิการพิเศษ นิตยสาร British Vogue ฉบับเดือนกันยายน

ดัชเชสเมแกน กับบทบาทบรรณาธิการพิเศษ นิตยสาร British Vogue ฉบับเดือนกันยายน

ดัชเชสเมแกน กับบทบาทบรรณาธิการพิเศษ นิตยสาร British Vogue ฉบับเดือนกันยายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม โลกโซเชียลมีเดียของวงการแฟชั่น ต่างตื่นตาตื่นใจกับข่าวของบรรณาธิการคนพิเศษ นิตยสาร British Vouge ในฉบับเดือนกันยายน (September edition) ซึ่งก็คือ "เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์" พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่

สำหรับในนิตยสารฉบับเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ดัชเชสเมแกนจะเป็นผู้ควบคุมการพิมพ์นิตยสารฉบับนี้ด้วยพระองค์เอง โดยนิตยสารฉบับนี้จะใช้ชื่อว่า "พลังแห่งความเปลี่ยนแปลง" (Forces For Change)

Edward Enninful หัวหน้าบรรณาธิการนิตยสาร British Vogue เปิดเผยว่า ทางนิตยสารรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ดัชเชสเมแกน ทรงรับตำแหน่งเป็นบรรณาธิการพิเศษในนิตยสารฉบับที่สำคัญที่สุดในรอบปี ที่เป็นธรรมเนียนที่เกิดขึ้นในเดือนกันยายน

เดิมทีทางนิตยสารได้วางแผนจะให้ ดัชเชสแมเกน ปรากฏตัวขึ้นหน้าปก แต่ปรากฏว่าได้รับการปฏิเสธกลับบ้าน เนื่องจากพระองค์รู้สึกว่าเป็นการโอ้อวดไปสักหน่อย ดัชเชสเมแกนจึงได้เสนอให้เป็นการรวมตัวของสตรีทั้ง 15 คน ที่สื่อให้เห็นพลังบวกของผู้สตรีจากหลากหลายวงการ 

ดัชเชสเมแกนยังได้ทาบทามและเชิญบรรดาสาวๆ จากหลายวงการมาร่วมปรากฏตัวบนปกนิตยสารฉบับนี้ ไม่ว่าจะเป็น เจน ฟอนดา นักแสดงดาวค้างฟ้า, เกรตา ธานเบิร์ก นักรณรงค์ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ, จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ หรือ นางแบบสาว คริสตี้ เทอร์ลิงตัน เป็นต้น

สำหรับนิตยสารฉบับเดือนกันยายนนี้นั้น ดัชเชสเมแกนได้ลงทุนลงแรงอยู่เบื้องหลัง ทำงานมาตลอดระยะเวลา 7 เดือน นับตั้งแต่ต้นปี 2019 ที่ผ่านมา พร้อมกับลงไปพูดคุยสัมภาษณ์สตรีผู้ทรงอิทธิพล อย่าง มิเชลล์ โอบามา หรือ ดร.เจน กูดออล์ ด้วยตัวพระองค์เอง

ทั้งนี้ ดัชเชสเมแกน กล่าวว่า ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา เป็นการทำงานที่คุ้มค่า ถือเป็นการร่วมงานที่แสนวิเศษ เพื่อชูประเด็นที่ต้องการสื่อสารให้คนทั้งโลกได้เห็น ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวและผ่านเลนส์กล้องจำนวนมาก เมื่อให้เห็นมุมมองความหลากหลายของสตรีทั่วโลก และหวังว่าผู้อ่านจะได้รับแรงบันดาลใจที่ดี และรวมเป็นหนึ่งที่จะกล้าเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน

หัวหน้าบรรณาธิการนิตยสาร British Vogue ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ดัชเชสเมแกน นับเป็นแขกอันทรงเกียรติคนแรกที่ได้รับเชิญเป็นบรรณาธิการให้กับนิตยสารฉบับเดือนกันยายน ผู้อ่านจะเห็นถึงมุมมองต่างๆ ของดัชเชสที่ต้องการสื่อสารออกไปสู่ชาวโลก ไม่น่าเชื่อว่าจากแนวคิดที่จะเชิญพระองค์มาขึ้นปกนิตยสาร แต่กลายเป็นการรวมพลังความคิดอันแรงกล้าที่ต้องการส่งต่อให้ถึงผู้หญิงทุกคนบนโลก

สำหรับในเดือนกันยายนของโลกแฟชั่น ถือเป็นเดือนสำคัญที่สุดของปี นิตยสารทุกฉบับต้องให้ความสนใจกับเดือนนี้ มักจะเกิดการแข่งขันที่สูงกว่าช่วงอื่นๆ ตลอดทั้งปี รวมทั้งเป็นช่วงที่มีการขายโฆษณาราคาสูงลิ่ว และมักจะเชิญคนดังผู้ทรงอิทธิพลต่อโลกมาขึ้นหน้าปก หนึ่งในสัญลักษณ์ที่น่าจดจำของนิตยสาร Vogue ฉบับเดือนกันยายน คงเป็นเมื่อปี 2012 ที่ได้ Lady Gaga เป็นนางแบบขึ้นปก บนนิตยสารที่มีน้ำหนักกว่า 2.5 กิโลกรัม อัดแน่นด้วยเนื้อหา 916 หน้า 

>> เคาะแล้ว! เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน เผยชื่อพระโอรส “เจ้าชายอาร์ชี”

>> เจ้าชายแฮร์รี-ดัชเชสเมแกน ทรงอุ้มพระโอรสอวดสายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook