9 เคล็ดลับที่ควรทำ...ก่อนซื้อของ Sale

9 เคล็ดลับที่ควรทำ...ก่อนซื้อของ Sale

9 เคล็ดลับที่ควรทำ...ก่อนซื้อของ Sale
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ห้างสรรพสินค้าในเมืองไทยมักมีการจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ลดล้างสต๊อกเอาใจขาช้อปกันแทบทั้งปี วันนี้จึงมีข้อแนะนำดีๆ ‘คิดก่อนซื้อของ Sale' มาให้คุณสาวๆ เตรียมรับมือกับบรรดาของลดราคาทั้งหลาย เพื่อให้เงินทุกบาทของคุณถูกใช้ไปอย่างคุ้มค่าที่สุดยังไงล่ะ"


เคล็ดลับการซื้อของเซลล์เคล็ดลับการซื้อของเซลล์


1.ให้คุณตั้งเป้าหมายไว้ก่อนว่า คุณต้องการซื้อของอะไรบ้าง หรือในช่วงปีใหม่แบบนี้ คุณต้องซื้อของให้ใครบ้าง จากนั้นให้จดรายการสิ่งของที่จำเป็นต้องซื้อเอาไว้เลย

2.เทคนิคอีกอย่างในการซื้อของขวัญในโอกาสต่างๆ คือ คุณไม่จำเป็นต้องหาซื้อของขวัญให้เหมาะเฉพาะกับคนคนนั้นทุกรายไป แต่คุณอาจซื้อแบบยกโหลหรือให้แบบชิ้นใหญ่แล้วให้ไปแบ่งกันเองก็ได้ เช่น เครื่องเขียน, ขนมต่างๆ เป็นต้น

3.ควรตั้งงบสำหรับซื้อของไว้ เวลาไปซื้อจริงจะได้ซื้อแค่ตามงบเท่านั้น และอย่าเผลอซื้อของที่ราคาลดกระหน่ำจนเกินความจำเป็น เพราะงบของคุณจะบานปลายโดยไม่รู้ตัว

4.ในช่วง Sale พยายามไปหาซื้อของคราวเดียวให้จบ และอย่าไปห้างสรรพสินค้าบ่อย เพราะถ้ายิ่งไปบ่อย คุณก็จะยิ่งเผลอซื้อของลดราคาอย่างอื่นที่ไม่จำเป็นต้องใช้พ่วงมาอีกมากมาย

5.เตือนตัวเองไว้เสมอว่า กระบะ Sale ถูกสุดๆ ใช่ว่าจะมีของที่คุ้มค่าเสมอไป เพราะคุณมักจะเผลอจ่ายเงินไปกับของที่ไม่ต้องการ แต่ราคายั่วยวนใจหลายๆ ชิ้นโดยไม่รู้ตัวอยู่เสมอ ปรากฏว่าซื้อมาแต่ไม่มีโอกาสได้ใช้ก็เยอะ

6.ที่ต้องคิดให้ดีคือ ‘โปรโมชั่นพิเศษ! ของที่ซื้อมากกว่า 2 ชิ้น จะได้ลดราคาเพิ่มอีก' ถ้าคุณเผลอใจซื้อตามโปรโมชั่นพิเศษที่จัดไว้นี้ คุณอาจได้ของเกินความจำเป็นและอาจต้องจ่ายเงินมากขึ้นอีกโดยไม่รู้ตัว

7.ถึงสินค้าจะลดราคายั่วตายั่วใจขนาดไหน ถ้าไม่ใช่ของที่คุณซื้อมาแล้วใช้จริงๆ ก็ถือว่าไม่คุ้ม...แต่ถ้าจะซื้อของลดราคา แอบอดใจไม่ได้จริงๆ แนะนำให้เลือกซื้อของที่จำเป็นต้องใช้ หรือของกินต่างๆ จะดีกว่าและคุ้มค่าจริงๆ มากกว่า

8.สิ่งที่น่าคิดอีกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใด ทั้งของใช้ เสื้อผ้า อาหาร ให้คุณลองมองสินค้าที่ไม่ใช่ยี่ห้อดัง แต่ราคาอาจจะถูกกว่าดูบ้าง คุณอาจจะได้ของคุณภาพดีกว่ายี่ห้อเดิมหรือยี่ห้อแพงๆ ที่เคยใช้ก็ได้ เพราะเป็นสินค้าที่ไม่ได้มีค่าโฆษณาหรือค่าแพ็กเกจแพงๆ ต้นทุนจึงถูกกว่านั่นเอง

9.ของที่ราคาถูกจริงๆ มักจะเป็นของที่จำกัดให้ซื้อคนละไม่เกินจำนวนที่ทางห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้ากำหนด และนักช้อปทั้งหลายควรระลึกไว้ว่า มีสินค้าที่ติดป้ายลดราคา แต่ราคาของสินค้าไม่ได้ลดจริงยังมีอยู่เสมอ ดังนั้น เมื่อเห็นป้าย Sale แล้วอย่าเพิ่งใจอ่อน ตกหลุมพรางซื้อของ Sale โดยไม่คิดให้ดีซะก่อนล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook