เช็กอินความอร่อยกับพิธีกรคนเก่ง “อร-พัทธ์ธีรา”

เช็กอินความอร่อยกับพิธีกรคนเก่ง “อร-พัทธ์ธีรา”

เช็กอินความอร่อยกับพิธีกรคนเก่ง “อร-พัทธ์ธีรา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวหน้าใสที่จะมาช่วยให้เช้าวันอาทิตย์ของแฟนรายการเปรี้ยวปากเปลี่ยนไป เพราะพิธีกรหน้าใหม่ในช่วง Go On Check In "อร-พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน" จะมานำเสนอไอเดียใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์เมนูอาหารง่ายๆ แต่เก๋ไก๋และอร่อยล้ำ ซึ่งสาวสวยแสนร่าเริงคนนี้อยากให้ผู้ชมรายการได้แรงบันดาลใจในการทำอาหาร รวมทั้งเคล็ดลับดีๆ ไปใช้ในชีวิตประจำวัน

อร พัทธ์ธีราอร พัทธ์ธีรา

"สำหรับช่วง Go On Check In ในรายการเปรี้ยวปากตอนนี้ อรจะมาสอนทำเมนูอาหารง่ายๆ จากวัตถุดิบที่หาได้รอบตัว เป็นของธรรมดาที่เรามีอยู่ในครัว แล้วนำมาครีเอตให้เป็นเมนูเก๋ๆ และยังคงความอร่อย อย่างในช่วงนี้เราเน้นเมนูที่ใช้ข้าวเป็นหลัก นำมาดัดแปลงเป็นเมนูเด็ดๆ ทั้งอาหารไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น เพื่อเป็นไอเดียใหม่ให้ผู้ชมทางบ้านได้ลองทำดู แล้วก็ยังมีเคล็ดลับสุขภาพและคุณประโยชน์ดีๆ ของอาหารมานำเสนอเป็นเกร็ดความรู้ด้วยค่ะ"

แม้จะได้ฝึกปรือฝีมือและมีประสบกาณ์เรียนด้านทำอาหารมาก่อน แต่อรบอกว่ายังแอบตื่นเต้นเวลาต้องทำอาหารบางประเภทที่ไม่ค่อยถนัด อย่างเช่นอาหารไทยที่เธอย้ำกับเราหลายครั้งว่าอาหารไทยอร่อยมาก แต่ก็ทำยากมากเช่นกัน เพราะมีวิธีการทำซับซ้อนหลากหลายขั้นตอน ซึ่งสาวเก่งของเรายังต้องยอมซูฮก

"อรถนัดทำอาหารฝรั่งค่ะ โดยเฉพาะขนมและเบเกอรี่ เพราะเคยเรียนด้าน Catering and Hospitality สมัยเรียนไฮสคูลที่นิวซีแลนด์ เมนูเด็ดที่เป็นไฮไลต์ของเราคือเลมอนเค้ก ที่ทำแล้วทุกคนชมว่าอร่อย (ยิ้มกว้าง) ส่วนอาหารไทยยังเป็นมือใหม่มาก เพราะไม่ค่อยได้ทำ คืออย่างทำขนมจะเน้นทำตามสูตร การตีแป้ง การชั่งตวงวัด มันมีหลักที่ง่ายกว่าอาหารไทยที่รสชาติซับซ้อน เวลาปรุงรสถ้าน้ำหนักมือผิดเพี้ยนไปนิดเดียว รสชาติก็เปลี่ยนแล้ว เวลาทำอาหารไทยเลยจะต้องลุ้นกันนิดหนึ่ง (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ก็เริ่มเก่งขึ้นแล้ว เพราะได้ประสบการณ์จากการทำรายการเปรี้ยวปากนี่แหละค่ะ"

นอกจากเป็นพิธีกรรายการอาหาร สาวเก่งคนนี้ยังเป็นพิธีกรรายการท่องเที่ยวที่พาผู้ชมไปตะลุยงานเทศกาลสนุกๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ (รายการ Fast Fest ทางช่อง Apple Channel) ซึ่งทำให้เธอมีโอกาสตระเวนชิมอาหารจานเด็ดมากมาย สาวอรบอกว่าชอบมาก เพราะเป็นคนชอบกินอาหารอร่อยๆ อยู่แล้ว และถ้าไม่นับของหวานจานโปรดทั้งหลาย อาหารไทยคือเมนูที่เธอโปรดปรานมากที่สุด

"จริงๆ อรเป็นคนกินง่ายมาก แต่เป็นคนชอบทำขนม ก็เลยชอบกินไปด้วย (ยิ้ม) อย่างเค้กช็อกโกแลต สตรอว์เบอร์รีชอร์ตเค้ก อรชอบเนื้อเบาๆ ไม่หนักเกินไป พวกวัฟเฟิลหรือโทสต์ก็ชอบมากๆ ร้านโปรดต้อง After You ค่ะ เฟรนช์โทสต์ ชิบุย่า ฮันนี่ โทสต์ ของเขาอร่อยมาก ส่วนเค้กสไตล์ญี่ปุ่นชอบของร้าน Okashi by Poonni เพราะเขาดัดแปลงเค้กสไตล์ฝรั่งให้เป็นแบบญี่ปุ่นในสไตล์ของตัวเอง อรชอบไปแฮงก์เอาต์กับกลุ่มเพื่อนผู้หญิง ร้านเค้กเป็นแหล่งนัดพบที่ดีที่สุด นั่งคุยไป กินไปได้สบายๆ อาหารไม่หนักเกินไปด้วย"

"ถ้าเป็นอาหารคาวก็ต้องอาหารไทยเลยค่ะ เมนูโปรดของอรคือแกงเลียงกุ้งสด ซึ่งร้านที่ไปกินบ่อยมากคือร้านตะลิงปลิง แกงเลียงของที่นี่ได้รสชาติความเป็นไทยสุดๆ หรืออย่างไก่ทอดซอสมะขาม ยำวุ้นเส้น ดอกขจรผัดไข่ ก็อร่อยมาก อรไปกินเมื่อไรก็ต้องสั่งทุกครั้ง"

ฟังสาวสวยคนเก่งของเราบรรยายความรักในการกินแล้วก็เริ่มรู้สึกหิวตามไปด้วย ก่อนจะขอตัวไปชิมของอร่อยตาม (รอย) เธอ อรขอฝากทิ้งท้ายไว้ว่าอย่าลืมติดตามชมผลงานของเธอ พร้อมทั้งเมนูอาหารโดนใจได้ใน รายการเปรี้ยวปาก ทุกเช้าวันอาทิตย์ เวลา 08.35 น. ทางช่อง 3 ถ้าไม่อยากพลาดเรื่องราวสาระบันเทิงดีๆ ก็อย่าลืมกดรีโมตไปชมกันนะ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook