แฟชั่นรองเท้าส้นเตี้ย ใส่สบาย น่าร๊ากอ่ะ!

แฟชั่นรองเท้าส้นเตี้ย ใส่สบาย น่าร๊ากอ่ะ!

แฟชั่นรองเท้าส้นเตี้ย ใส่สบาย น่าร๊ากอ่ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมดาที่สาวสวย เริด เชิด อย่างเราจะชอบใส่รองเท้าส้นสูงเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะส้นเข็ม ส้นตึก ทรงเตารีด ฯลฯ เพราะมันทั้งสวยจี๊ดใจ ใส่แล้วดูเดิร์น เสริมบุคลิก แต่บางทีเราก็ลืมคิดไปว่าการใส่ส้นสูงแบบตล๊อดๆ น่ะ มันบั่นทอนสุขภาพเท้านะฮะ ทั้งปวดเอ็น เจ็บน่อง เผลอๆ ลามมาถึงหลัง โอ๊ย! สารพัด ทางที่ดีควรสลับสับเปลี่ยนใส่รองเท้าส้นเตี้ยบ้างไรบ้างจะดีไม่น้อย เพราะนอกจากสวยอินเทรนด์แล้ว ยังใส่สบาย ไม่อันตรายต่อสุขภาพเท้า แถมคล่องตัว และเหมาะกับทุกสถานการณ์ด้วย

แฟชั่นรองเท้าส้นเตี้ยใส่สบาย ดีไซน์น่ารักๆ มีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกัน
 
1. ส้นเตี้ย แต่งโบว์น่ารัก



Fashion Flat Shoes
from Lotusnoss


Falts & Ballerinas
from Cinzia


Fashion Flat Shoes
from Mustlong

2. หนังแก้วผูกเชือกเก๋ๆ




Fashion Flat Shoes
from Sugarjubshop

3. ดีไซน์เกาหลีพิมพ์ลาย แต่งตะเข็บสุดคูล




Printed Flat Shoes 
from Toptobrand


Korean Fashion Flat Shoes
from FashionEasy


4. มีสายรัดส้น/รัดข้อเท้า



Fashion Flat Shoes
from Katy Shoey


Fashion Flat Shoes
from KarenShop


5. หัวแหลมแอบเปรี้ยว




Fashion Flat Shoes
from Zol2aJank

วิธีการเลือกรองเท้าส้นเตี้ยที่ดี
ใช่ว่ารองเท้าส้นเตี้ยทุกคู่จะดีต่อสุขภาพเสมอไป เพราะรองเท้าส้นเตี้ยที่รองรับสรีระเราได้อย่างไม่สมดุลก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพเราได้เหมือนกัน ดังนั้นจึงเลือกอย่างถูกต้อง โดยมีข้อสังเกต และวิธีการดังต่อไปนี้
1. รองเท้าส้นเตี้ยที่ดูนิ่มๆ และดูเหมือนว่าจะสวมสบายอย่างสไตล์รองเท้าบัลเล่ต์หรือรองเท้าแตะ ไม่ควรเลือก เนื่องจากรองเท้าแบบนี้ไม่มีอะไรมารองรับบริเวณอุ้งเท้าที่โค้งงอ ทำให้อุ้งเท้าเกิดอาการตึง หากใส่รองเท้าลักษณะนี้นานๆ เนื้อเยื่ออาจจะค่อยๆ เกิดการฉีกขาด หรือมีอาการอักเสบของพังผืดที่ฝ่าเท้าได้
2. ทดสอบรองเท้าดูก่อนเพื่อความมั่นใจ ด้วยการใช้มือข้างหนึ่งจับที่หัวรองเท้า อีกข้างจับที่ส้น แล้วลองพับหรือบิดรองเท้าดู ถ้ารองเท้าสามารถบิดเป็นเกลียวหรือพับครึ่งได้ก็จงมองหาคู่ใหม่เสียโดยดี เพราะรองเท้าที่เป็นมิตรกับเท้าควรจะมีความยืดหยุ่นเฉพาะบริเวณนิ้วเท้า และบริเวณที่เท้าสามารถงอได้ตามธรรมชาติเท่านั้น
3. เลือกสวมรองเท้าให้เหมาะกับกิจกรรมที่ทำ เช่น เมื่อเล่นกีฬา เดินเขา หรือวิ่ง ก็ควรเลือกรองเท้าที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพราะบางครั้งรองเท้าส้นเตี้ยก็ไม่สามารถรองรับสรีระเท้าให้สมดุลกับกิจกรรมหนักๆ ได้
4. การใส่รองเท้าส้นเตี้ยจะช่วยเก็บเท้าเราได้หมด ถ้าซื้อมาแรกๆ อาจจะคับนิดหน่อย ให้หากระดาษใส่ไว้ก่อน จะช่วยยืดรองเท้า ทำให้การเสียดสีระหว่างเท้ากับรองเท้าดีขึ้น


ใครยังไม่มีรองเท้าส้นเตี้ย หรือ Flat Shoes ไว้ในตู้รองเท้า ต้องหามาไว้ใส่สลับกับส้นสูงบ้างนะจ๊ะ เดี๋ยวปวดแข้ง เมื่อยขา พาให้เสียสุขภาพไม่ดีนะจ๊ะสาวๆ

Picture Credit : http://topicstock.pantip.com/woman/topicstock/2011/12/Q11517234/Q11517234.html
Product Detail : http://www.sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook