เรียบง่าย เบาๆ แบบมินิมอลลุค

เรียบง่าย เบาๆ แบบมินิมอลลุค

เรียบง่าย เบาๆ แบบมินิมอลลุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนนี้เสื้อผ้ากระเป๋าสารพัดสีสัน มัน out นะจ๊ะ! อย่าหยิบมาใส่ แนวโน้มเทรนด์ spring/summer 2013 คราวนี้มาในลุคเบาๆ สไตล์ ‘มินิม่อล' หรือ minimalism เสื้อผ้าสีพื้นปราศจากการปรุงแต่ง ไม่ต้องมีลายพิมพ์หรือดีเทลฟู่ฟ่าอะไรทั้งสิ้น ยึดหลัก less is more น้อยแต่มาก ตัดดีเทลที่ไม่จำเป็นออก คงไว้แต่ความเนี้ยบ เฉียบ คมกริบ ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานของความเรียบง่าย สามารถหยิบมาใส่ได้หลายโอกาส 


สไตล์มินิมอล หรือ มินิมอลลิสต์ คือการลดทอนรายละเอียดสีสันต่างๆ ลง จนเหลือแต่รูปทรงที่เรียบง่าย ซึ่งนอกจากจะต้องดูน้อยแล้ว ยังจะต้องเนี้ยบ เฉียบ คม และประณีต เผยให้เห็นความสวยงามของเนื้อผ้าตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นผ้ามันวาว หรือผ้าดิบเนื้อด้าน อาจจะดูจืดชืดสำหรับสาวๆ บางคนที่ไม่ชอบความเรียบง่าย แต่ก็ให้ความโก้หรู ดูดีไปอีกแบบ

เทคนิคการแต่งตัว สำหรับสาวที่อยากจะดู ‘มินิมอล' คือการใช้เครื่องประดับให้น้อยที่สุด เพื่อให้เสื้อผ้าดูโล่ง คลีน สบายตา อาจหยิบเดรสสีขาวทั้งชุด แมทช์กับกระเป๋าหรือรองเท้าในโทนสีน้ำตาลนู้ด เพื่อคุมธีมให้ไปในทิศทางเดียวกัน หรือหากไม่ชอบแต่งตัวสีขาวสีดำ ก็สามารถใช้สีอื่นที่ดูสดชื่นแทนได้ เพียงแต่ไอเท็มที่เลือกนั้นต้องไม่โดดออกจากความเป็นมินิมอลเด็ดขาด อย่าพยายามหานู่นนี่ไม่เข้าชุดมาแต่งเพิ่ม





กระเป๋าแฟชั่น MaoMao สีขาว จากร้าน shoppingmestyle 


ASOS Wayfarer Sunglasses จากร้าน ccshop



Domeya เดรสแขนสั้นผ้า cotton คอปกสีครีม แต่งจับจีบช่วงเอว จากร้าน Clothstook


เดรสชุดทำงาน ผ้าคอตตอนผสม คอถ่วง แต่งแขน ซิบหลัง ตัดเย็บเนี๊ยบ สีโอลด์โรส จากร้าน inloveshop



เดรสชุดทำงาน ผ้าคอตตอนผสม คอถ่วง แต่งแขน ซิบหลัง ตัดเย็บเนี๊ยบ สีดำ จากร้าน inloveshop


เดรสสีดำ + เสื้อสีเทา จากร้าน jfashionidol

สไตล์ที่สุดแสนจะเรียบง่ายแต่คลาสสิค เห็นแล้วอยากจะเป็นสาวกลัทธิ ‘มินิมอลลิสต์' ซะเหลือเกิน สาวๆ ที่ชอบแนวนี้สามารถหาเสื้อผ้าไอเท็มสีคลีนๆ มาใส่ได้โดยไม่ต้องใส่แอคเซสเซอรี่เพิ่มเลยค่ะ


เครดิตภาพประกอบ : polyvore.com , landwebsite.nl ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook