นารีหมัดหนัก เทรนด์ฮิต สวยดุ

นารีหมัดหนัก เทรนด์ฮิต สวยดุ

นารีหมัดหนัก เทรนด์ฮิต สวยดุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเป็นเมื่อ 10-20 ปีก่อน "ผู้หญิง" กับ "มวยไทย" อาจจะค่อนข้างห่างไกลและจัดเข้าพวกกันลำบากอยู่พอสมควร แต่พอมาถึงยุคสมัยนี้ดูเหมือนว่าศิลปะเชิงหมัดมวยของไทยจะเข้ากันได้ดีอย่างลงตัวกับบรรดาสาวน้อยสาวใหญ่หลากหลายสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้าน แอร์โฮสเตส และดารานักแสดง ที่ต้องการดูแลรักษาหุ่นให้ "ฟิตแอนด์เฟิร์ม" แทนการเข้าฟิตเนสไปเสียแล้ว เนื่องจากมวยไทยเป็นการออกกำลังกายที่สนุกและเห็นผลได้รวดเร็วและชัดเจน

"เดียร์-วิจิตรา สัตตบงกช" แอร์โฮสเตสสาวสังกัดการบินไทย ผู้ชื่นชอบการชกมวยไทย จนถึงขั้นตัดสินใจจับมือกับ "ครูเป็ด-เจริญ ชูมณี" หรือ "เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง" อดีตแชมป์มวยหลายเวที สร้างโรงยิมสอนมวยไทยขึ้นมาอย่างจริงจังภายใต้ชื่อ "เจริญทอง มวยไทยยิม" ได้อธิบายถึงเสน่ห์ของการชกมวยไทยที่มากกว่าการเบิร์นไขมันและกระชับหุ่นให้เฟิร์มกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า

"เสน่ห์ของมวยไทยอยู่ที่ความสนุกสนานในระหว่างการออกกำลังกาย เนื่องจากแต่ละคนจะมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่เกิดความรู้สึกน่าเบื่อเหมือนกับการออกกำลังกายบนเครื่องวิ่งคนเดียว อีกอย่างหนึ่งคือไม่จำเป็นต้องแต่งตัวสวยมาโชว์กันเหมือนเวลาเข้าฟิตเนส เพราะเมื่อเริ่มชกมวยในโรงยิมแล้วคุณจะอยู่ในสภาพเหงื่อโทรมกายและอยู่ในสภาพเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้คนรอบข้างได้เห็นซึ่งคนที่มาโรงยิมส่วนใหญ่จะชอบจุดนี้มากเป็นพิเศษ เพราะไม่ต้องแอ๊บสวยตลอดเวลา"

แอร์โฮสเตสสาวหุ้นส่วนโรงยิมสอนมวยเจริญทอง แนะนำเพิ่มเติมให้ผู้หญิงที่สนใจมวยไทย แต่ยังไม่กล้าเข้ามาสัมผัสว่า อยากให้เปลี่ยนความคิดและลบภาพลักษณ์ที่น่ากลัวแฝงความเป็นมาเฟียหรือนักเลงในกีฬามวยไทยออกไปจากหัวให้หมดเนื่องจากตอนนี้มวยไทยได้กลายเป็นกีฬาที่ดีต่อสุขภาพ สนุกสนาน และปลอดภัย จนตอนนี้มีเหล่าคนดังดารานางแบบกระโดดเข้ามาชกมวยไทยกันเป็นจำนวนมาก

เหล่าคนดังสาวสวยที่เข้ามาเรียนชกมวยไทยในปัจจุบันได้แก่ "เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์", "วิกกี้-สุนิสา เจทท์", "ลุลา หรือตุ๊กตา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย", "นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ" และ "มาริสา แอนนิต้า" เป็นต้น

ดังนั้นลองมาฟังความเห็นเรื่องการเรียนมวยไทยของบรรดาคนดังเหล่านี้กันสักเล็กน้อย โดยเริ่มจาก "ป๊อปปี้-ชัชชญา ส่งเจริญ" หนึ่งในสมาชิกวง 3.2.1 วงดนตรีแนวฮิปฮอป สังกัดค่ายกามิคาเซ่ เลือกใช้กีฬามวยไทยเป็นหนทางในการออกกำลังกายเพื่อฟิตหุ่นให้เฟิร์มและเบิร์นไขมันได้ดีอย่างที่ใจคิด ที่สำคัญการชกมวยไทยยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ดีหากเกิดเหตุการณ์คับขันที่ไม่คาดคิดอีกด้วย สำหรับการฝึกซ้อมของสาวน้อยป๊อปปี้จะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงในการสวมนวมแต่ละครั้ง

"ก่อนหน้านี้จะรู้สึกและคิดมาตลอดเลยว่าการชกมวยเป็นกีฬาที่น่ากลัวรุนแรงเกินกว่าที่เราจะเรียนเพราะมีโอกาสสูงที่เราจะบาดเจ็บและฟกช้ำดำเขียวตามตัวได้ง่าย ๆ แต่หลังจากที่ได้ลองเข้าไปเรียนจริง ๆ แล้วถึงได้รู้ว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แถมยังสนุกมากอีกด้วย"

"นุช-นีรนาท วิคตอเรีย โคทส์" นักแสดงและนางแบบสาวสวยก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ติดใจการชกมวยไทยจนถอนตัวไม่ขึ้นมาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัสหลังจากติดตาม 2 นางแบบรุ่นพี่บนแคตวอล์กอย่าง "โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร" และ "เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ" ไปลองเรียนชกมวยไทยที่โรงยิมเจริญทองเมื่อ 3 ปีก่อน

"ตอนนี้มวยไทยมีผู้หญิงเข้ามาเรียนกันเยอะมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะมันไม่ได้มีเพียงแค่การดูแลรักษาหุ่นให้กระชับเท่านั้น แต่ยังได้ในเรื่องของเทคนิคการป้องกันตัวมาด้วย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับผู้หญิงหากต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตราย"

สำหรับสาว ๆ ที่สนใจอยากลองสวมนวมลงสังเวียนเรียนมวยไทย แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเข้าโรงยิมที่ไหนดี ดีไลฟ์มีมาแนะนำ 4 แห่งให้เลือกตามสะดวก ได้แก่

"โรงเรียนสอนมวยไทย เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง" โรงยิมชื่อดังที่มีบรรดาเซเลบคนดังมากมายหลายต่อหลายคนแห่แหนกันมาเรียนอย่างไม่ขาดสาย เปิดสอนตั้งแต่วันจันทร์-อาทิตย์ วันละ 2 รอบ ช่วง 10.00-12.00 น. กับ 15.00-20.00 น. สอนโดย "เจริญ ชูมณี" แชมป์มวยไทยลุมพินี ตั้งอยู่ที่ 581 ซ.รามคำแหง 39 ถ.ประชาอุทิศ แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทม. 10310 โทร.0-2539-3867, 08-2658-6097

"ค่ายมวยแฟร์เท็กซ์" ของ "บรรจง บุษราคัมวงษ์" พ่อของ "เปรม บุษราคัมวงษ์" ที่มีสาขาเปิดกระจายตัวอยู่ทั่วโลก

โดยในประเทศไทยมีประจำการอยู่ที่บางพลีและพัทยา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.fairtexpattaya.com

"ไอพีเอ็ม ยิม" ตั้งอยู่แถวสาทร บนถนนนางลิ้นจี่ ซอย 6 เปิดสอนศิลปะการป้องกันตัวแทบทุกชนิด และแน่นอนว่ามวยไทยคือไฮไลต์เด็ดสุดของที่นี่ โทร.0-2287-2999 หรือ 08-1848-2552

และปิดท้ายที่ "อีลิท ไฟท์ คลับ" โรงเรียนสอนมวยไทยกลางกรุง ตั้งอยู่บนตึกวอเตอร์ฟอร์ด ไดมอนด์ ชั้น 10 ถนนสุขุมวิท 30/1 รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.elitefightclub.com หรือโทร.0-2305-6685


ขอบุคณภาพจาก positioningmag.com

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ นารีหมัดหนัก เทรนด์ฮิต สวยดุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook