ทิปส์เด็ด สำหรับคนเกลียด “หน้ามัน”

ทิปส์เด็ด สำหรับคนเกลียด “หน้ามัน”

ทิปส์เด็ด สำหรับคนเกลียด “หน้ามัน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ตอนกลางวันอากาศร้อน หลายคนอาจเกิดปัญหากันทั่วหน้าโดยเฉพาะสาวๆ หน้ามัน อุตส่าห์แต่งหน้ามาเสียดิบดี เจอแดดเข้าหน่อยก็หน้าดำ หมองคล้ำ เครื่องสำอางไหลเยิ้มจนเสียเซลฟ์ ใครกำลังพบเจอกับปัญหาหน้ามันชนิดที่เรียกว่าทอดไข่ดาวได้ Serena มีทิปส์ในการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับสาวผิวมันมาฝากค่ะ


อย่างแรก เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสม ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญกว่าการบำรุงอีกค่ะ สาวๆ หลายคนคิดว่าการล้างหน้าให้หมดจด หมดมัน จะต้องล้างให้สะอาดชนิดที่ว่า ตึงเปรี๊ยะ เอี๊ยดๆ อ๊าดๆ ความจริงแล้วเป็นความเข้าใจที่ผิด การล้างหน้าแบบนี้จะยิ่งทำให้ผิวเสียสมดุล ต้องผลิตน้ำมันออกมาใหม่ทดแทนที่เสียไป ทำให้หน้ามันเยิ้มยิ่งกว่าเดิม แถมยังอาจเกิดปัญหารูขุมขนกว้างตามมา

การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับผิวมันที่ควรเลือกใช้ คือ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบที่ทำไม่ทำให้ผิวแห้งตึง อาจเป็นเจลล้างหน้าแบบไม่มีฟอง สบู่ หรือโฟมล้างหน้าแบบอ่อนๆ ป้องกันการระคายเคือง

                    
Happy Teatime Aloe Tea Cleasing Foam 150 ml โฟมล้างหน้าจากเกาหลีสุดฮิต

Neutrogena Deep Clean Pure Mild Facial Cleanser สบู่เหลวล้างล้างหน้า สูตรใสอ่อนละมุน

ใช้โทนเนอร์กระชับรูขุมขน หลังล้างหน้าสาวๆ ควรใช้โทนเนอร์เพื่อปรับสภาพผิว ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ และกระชับรูขุมขน 



โทนเนอร์ปรับสภาพผิวมัน ผิวสวยใส ไร้มันเยิ้ม CLARINS PURIFYING TONING LOTION


สาวหน้ามันก็ทาครีมได้ หลายคนคิดไปเองว่าการที่เราหน้ามันนั้นไม่ควรทาครีมเยอะ เดี๋ยวหน้าจะมันเยิ้มไปกันใหญ่ แต่ความจริงแล้วการที่เราหน้ามันไม่ได้แปลว่าผิวของเรามีความชุ่มชื้นเสมอไป เราสามารถหาครีมบำรุงหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวได้ เช่น มอยส์เจอไรเซอร์แบบ water-based ช่วยเติมน้ำให้ผิว ปราศจากความมัน ไม่หนักหน้า และไม่ทำให้หน้ามันมากขึ้น

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้ามันนั้นอาจเกิดจากการเลือกสกินแคร์ที่ไม่เหมาะสม เมื่อหน้าขาดความชุ่มชื้นก็ยิ่งสร้างความมันออกมาทดแทน การเติมความชุ่มชื่นด้วยการใช้มอยเจอไรเซอร์ก็เป็นอีกวิธีในการทำให้ผิวสมดุลค่ะ




โลชั่นบำรุงสำหรับผิวมัน รูขุมขนกว้าง EUCERIN DAILY CONTROL & CARE MOISTURIZER



SK-II Skin Signature Cream ครีมบำรุงผิวเนื้อเนียนนุ่ม ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ

อย่าลืมทากันแดด เป็นไอเท็มที่สำคัญมากโดยเฉพาะตอนกลางวันที่แดดแรงมาก ทำให้ผิวสม่ำเสมอ ไม่ไหม้ ไม่เกิดฝ้ากระเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ไม่ควรใช้กันแดดที่มีส่วนผสมของน้ำหอมเพราะอาจทำให้เกิดอาการแพ้

สำหรับสาวหน้ามันที่แต่งหน้า ควรงดผลิตภัณฑ์ประเภทรองพื้นหรือไพรเมอร์ เพราะอาจจะยิ่งทำให้สาวๆ หน้ามันกว่าเดิมนะคะ แต่หากจำเป็นต้องใช้ให้หาแบบที่เป็น oil-free มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวล ควรเลือกแป้งทาหน้าที่ติดทนเพื่อจะได้ไม่ต้องคอยหมั่นเติมแป้งบ่อยๆ ยิ่งแต่งหน้าตบๆ โบ๊ะแป้งมากๆ จะยิ่งทำให้อุดตันและเกิดสิว และไม่ควรใช้กระดาษซับมันเพราะจะยิ่งกระตุ้นให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ใช้กระดาษทิชชู่ซับ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ




Biore UV Aqua Rich Watery Mousse SPF50/PA+++ กันแดดสูตรน้ำ ซึมซาบเร็ว ไม่มันเหนอะหนะ



Clinique Stay-True Makeup Oil-Free Formula


อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันคือการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ไม่รับประทานของมัน รวมถึงออกกำลังกายสม่ำเสมอก็จะช่วยได้เยอะเลยค่ะ


เครดิตภาพประกอบ : http://thisgirlscity.com/ , ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook