เทรนด์แต่งหน้าสปริง-ซัมเมอร์ 2013

เทรนด์แต่งหน้าสปริง-ซัมเมอร์ 2013

เทรนด์แต่งหน้าสปริง-ซัมเมอร์ 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

M.A.C Spring/Summer 2013 Trend Presentation

ตื่นเต้นกับการกลับมาของเมคอัพเทรนด์สำหรับสปริง-ซัมเมอร์ 2013 อัพเดทบิวตี้เทรนด์แบบเอ็กซ์คลูซีพจากเครื่องสำอาง M.A.C ที่เน้นความร่วมสมัยกับท๊อปไอเดียสุดเก๋จากรันเวย์ระดับโลก คีย์ความงามของสปริงซัมเมอร์ 2013 คือความงามที่ดูเรียบง่าย เป็นบิวตี้ลุคที่ดูมินิมอล ด้วยการโฟกัสไปที่ไอเดียหลักเพียงหนึ่งเดียว คีย์ของความงดงามที่เป็นกระแสหลักของความงามในซีซั่นนี้ก็คือ ไอเดียของการทำผิวให้ดูสดฉ่ำน้ำ กับเส้นสายที่ดูนุ่มละมุนผิวที่ดูชุ่มฉ่ำอิ่มน้ำไร้เส้นขอบที่ชัดเจน ด้วยเฉพาะลูกเล่นที่ได้จากเมคอัพเนื้อครีมจะช่วยให้ได้ผิวแบบที่ต้องการ ดูมีอะไร โกลว์ส่องประกาย และต้องมาคู่กับคิ้วที่สวยได้รูป เพื่อสร้างความสมดุลย์ให้กับใบหน้า สรุปได้ว่าทิศทางการแต่งหน้าโดยรวมของสปริง-ซัมเมอร์ 2013 นี้ มีทั้งการเล่นกับคลื่นสีพาสเทล การแต่งหน้าที่เน้นเผยผิว รวมไปถึงการนำลูกเล่นของสีมาใช้อย่างร่วมสมัย และการใช้เส้นสายลวดลายเลขาคณิตมีเข้ามาสร้างความน่าสนใจ แต่ว่าหัวใจหลักก็คือเป็นการช่วยเสริมเติมแต่งองค์ประกอบที่งดงามบนใบหน้าให้ดูโมเดิร์นสมบูรณ์โดดเด่นมากกว่าจะใช้เพื่อลบแก้ไขรูปหน้าเดิมๆที่มี กลายเป็น แพทเทิร์นเดียวกันไปหมด

โดยมีเมคอัพอาร์ทิสต์มากความสามารถ Mr. James Molloy, Director of Artistry ที่บินตรงมาจากฮ่องกงเพื่อพรีเซนต์เทรนด์ให้กับสื่อมวล โดยมีคุณโมเม นภัสร บูรณสิริ ทำหน้าที่เป็นพิธีกรร่วมพูดคุยสัมภาษณ์กับประสบการณ์เมคอัพในแวดวงแฟชั่นกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และการทำงานกับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิเช่น Fergie, Kelly Brooke, Emma Watson เป็นต้น พร้อมสรรสร้างความงามที่เป็นจริงแบบรันเวย์ทูเรียลเวย์อย่างยิ่งใหญ่ กับโชว์สาธิตแต่งหน้าและร่วมแชร์ทิปส์เทคนิคกับ 4 ลุค ให้บิวตี้ เอดิเตอร์, ทีวี, บล็อกเกอร์ และเหล่าเมคอัพอาร์ทิสต์ ได้สัมผัสถึงรูปแบบ สีสัน และเทคนิคการแต่งหน้าของแต่ละเทรนด์ที่ W Hotel เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา โดยแบ่งออกเป็น 4 ลุคดังนี้

Sig-Nature
ลุคของ Sig-Nature เป็นลุคที่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติของผิวเป็นหลัก เมคอัพดูเป็นผิวแบบเพอร์เฟคสกินโกลว์เรืองรอง เป็นการแต่งหน้าที่แต่งแต้มอย่างประณีตบรรจง ให้ความรู้สึกที่ดูเป็นจริง โดยลุคนี้เจมส์ได้ลงมือสาธิตแต่งหน้าเอง โดยเน้นการสร้างผิวด้วยรองพื้นสูตรใหม่ MATCHMASTER FOUNDATION ด้วยสูตรพิเศษที่ให้ลุคกึ่งแมท ผิวแลดูสุขภาพดี ให้สีผิวที่สม่ำเสมอดูหรูเนียน เนี๊ยบ เพอร์เฟค ดูหรูหรา ดุจดั่งผิวของหินอ่อน โดยเน้นการแต่งแต้มคิ้วง่ายๆคลาสสิค ด้วยการใช้ดินสอเขียวคิ้วจาก THE STYLISH BROW คอลเลคชั่น ด้วย VELUXE BROW LINER ให้ลุคคิ้วที่หนาแต่ดูอ่อนนุ่มไม่แข็งมากจนเกินไป ริมฝีปากที่ดูสวยเนียนด้วย Texture ของลิปสติกที่ดูสมูทมากขึ้นด้วย Mineralize Lipstick คล้ายกับการแต่งหน้าที่สะท้อนความงดงามของผิวผ่านสกินแคร์ชั้นดี

Nu-Ance
เมคอัพที่ถ่ายทอดรูปแบบแต่งหน้าที่แสนโมเดิร์น กับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติแต่ถูกนำมาสร้างสรรค์ด้วยลูกเล่นของเทคโนโลยีอันก้าวหน้า เป็นการผสมผสานระหว่างสีในโทนพาสเทลกับสีเรืองรองแบบฟลูโอเรสเซนส์ เป็นการเลือกใช้พาเลตสีที่ให้ความรู้สึกสะอาดใส อาจเป็นสีพาสเทลเฉดบางเบาไม่จัดจนเกินงาม ที่ดูสนุกให้ความรู้สึกแบบโมเดิร์นโรแมนซ์ คล้ายการแต่งหน้าที่เน้นรูปตาเชปทรงกลมแบบยุค 60's เป็นสโมกกี้อายส์ที่ดูสวยโปร่งแสงไม่ดูทึบหนักด้วยประกายเมคอัพแบบเมคทัลลิค แต่ต้องเป็น Textureแบบเนื้อครีมให้ประกายสีอ่อน กำลังมาแรง

Puri-Tan
ผิวสีแทนที่ดูสุกสว่างนวลเนียนในเฉดสีบรอนส์โดยการถูกแต้มแต่งอย่างประณีตบรรจง โครงหน้าถูกเน้นให้ดูมีชีวิตชีวาด้วยเฉดสีสวยจากท้องทะเลทราย ที่ได้แรงบันดาลใจจากลุคสาวชายหาดแคลิฟอร์เนียในยุคปลาย 60's และชนเผ่าเบดูอินกับลุคแต่งหน้างดงามด้วยประกายสีอ่อนแบบทินท์โปร่งแสงด้วยเท็กซ์เจอร์แบบเนื้อครีมที่ทำให้ผู้หญิงดูซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เป็นลุคการแต่งหน้าที่ทำให้ผู้หญิงดูสวยเหมือนภาพที่ได้จากฝีมือการถ่ายภาพจากช่างภาพมืออาชีพ ดวงตาที่เป็นประกายยามต้องแสงอาทิตย์ ผิวสีบรอนซ์ในโทนสีน้ำผึ้งอมทองคล้ายกับภาพซีเปีย ผิวถูกไล้ด้วยโทนสีน้ำตาลเหมือนผิวบ่มแดด


Sci-Chedelic
มินิมอลเมคอัพด้วยการเน้นจุดใดจุดหนึ่งบนใบหน้าที่มาพร้อมกับแรงบันดาลใจของเส้นสายจากยุค 60's ที่ใช้โทนสีที่สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตน ความมั่นอกมั่นใจและเท่สมาร์ท โดยไม่ดูมากไปหรือน้อยไป เรียวปากสีแดงกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวการใช้สีแบบคอนเทมโพรารี่ที่ไม่ดูสวยยึดติดกับรูปแบบของฤดูกาลก่อนๆ ด้วยเท็กซ์เจอร์แบบโมเดิร์นแมทท์สะดุดตา ด้วยการใช้พิกเมนต์สีสดแบบ Hyper-Bright เน้นความงามที่บางเบาและสว่างเรืองรอง

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เทรนด์แต่งหน้าสปริง-ซัมเมอร์ 2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook