เทคนิคนุ่งสั้นให้ดูดี เปรี้ยวถูกที่ ถูกกาลเทศะ

เทคนิคนุ่งสั้นให้ดูดี เปรี้ยวถูกที่ ถูกกาลเทศะ

เทคนิคนุ่งสั้นให้ดูดี  เปรี้ยวถูกที่ ถูกกาลเทศะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อนแบบนี้กางเกงกระโปรงยิ่งดูเหมือนจะหดสั้นลง แต่ถ้าใส่สั้นกุด ฟิตเปรี๊ยะ สั้นเห็นแก้มก้น มากไปก็ดูไม่งามเลยนะจ๊ะ อาจจะดู "เปรี้ยวไม่ถูกที่" เอาได้ง่ายๆ สาวคนไหนชอบนุ่งสั้นออกจากบ้านบ่อยๆ ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงหรือกางเกงขาสั้น วันนี้ Serena มีเทคนิคในการเช็คความมั่นใจในการ "นุ่งสั้น" ให้ดูดี!! เอาไว้สำรวจตัวเองก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

- กฎข้อแรก.... ซับใน ไม่โป๊
เมืองไทยเป็นเมืองร้อน การที่สาวๆ จะหยิบกระโปรงสั้นมาใส่ก็ถือว่าไม่ผิดแปลกอะไร แต่ต้องระมัดระวังเวลาลุกนั่ง ควรใส่กางเกงขาสั้นไว้ข้างใน หรือใส่ซับใบแบบแนบเนื้อเพื่อเซฟไม่ให้ดูโป๊หรือน่าเกลียด

- รักจะนุ่งสั้น ไม่ต้องเอากระเป๋ามาปิด
สาวๆ บางคนชอบใส่สั้น แต่พอเวลานั่งต้องเอากระเป๋ามาปิดเพราะกลัวสายตาคนมอง แบบนี้ไม่ใช่ทางแก้ที่ถูกต้องค่ะ การนุ่งสั้นแต่พยายามหาอะไรมาปกปิด จะยิ่งทำให้คุณดูขาดความมั่นใจอย่างแรง ควรเลือกสวมกระโปรงหรือกางเกง "สั้นแต่พอดี" ความยาวสมรูปร่าง ไม่รัดสะโพกจนเกินไป เลือกไซส์ที่หลวมนิดๆ หรือเลือกแบบที่ปลายขากางเกงหรือชายกระโปรงบานสักเล็กน้อยดีกว่า จะช่วยให้คุณมั่นใจตั้งแต่ออกจากบ้านนะคะ 


Tart Tartin Skirt Orange จากร้าน IDressMademoiselle

- เปรี้ยวให้ถูกที่ถูกทาง
สำหรับวันทำงาน กระโปรงที่เหมาะสมสำหรับใส่ไปทำงาน ควรเลือกให้ยาวเหนือเข่าเพียงเล็กน้อย และเลือกสวมกระโปรงสีเข้ม เช่น สีดำ สีกรมท่า แต่หากสาวๆ คนไหนทำงานออฟฟิศที่ไม่ค่อยเคร่งครัดเรื่องการแต่งตัว ก็อาจใส่กระโปรงหรือเดรสสั้นแบบลำลองมาทำงานได้ หากระโปรงที่มีสีสันขึ้นมานิดหน่อย อาจมีลูกเล่นหรือดีเทลประดับได้บ้าง แต่ต้องไม่เยอะเกิน เช่น ชายระบายพริ้ว หรือปักเลื่อมเล็กๆ น้อยๆ

สำหรับงานปาร์ตี้ การใส่สั้นให้ดูความเป็นไปได้ ดูลักษณะนิสัยของเจ้าของงาน และธีมงานว่าสามารถแต่งตัวสุดโต่งได้หรือเปล่า เช่น ถ้าเจ้าของงานเป็นเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันก็อาจแต่งสั้นได้ แต่หากเจ้าของงานเป็นญาติผู้ใหญ่หรือรู้จักกันแค่เพียงผิวเผินแบบนี้คงไม่เหมาะที่จะใส่สั้นมาก


กางเกงขาสั้นสุดชิคสีครีม จากร้าน mmchic


กางเกงขาสั้นสุดชิคสีส้มอมชมพู จากร้าน mmchic


LAST DANCE CO-ORD #Brown จากร้าน CREAM


- ฉลาดในการจับคู่ การใส่สั้นให้ดูดีถูกกาละเทศะ สามารถใช้เทคนิคการมิกซ์แอนท์แมทช์มาช่วยได้ โดยเลือกจับคู่กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นที่ดูเรียบร้อย เช่น กระโปรงสั้นจับคู่กับเสื้อเชิ้ตแขนยาวสักตัว รองเท้าส้นสูงที่เข้าชุด พร้อมเครื่องประดับอีกนิดหน่อย เช่น สร้อยคอหรือต่างหู อย่าพยายามจับคู่กระโปรงสั้นหรือกางเกงขาสั้น กับเสื้อแขนกุด สายเดี่ยว จะยิ่งสั้นกุดและดูโป๊ไปกันใหญ่



กางเกงผ้าญี่ปุ่นสีครีม กุ๊นขอบเชือกรอบตัวกางเกง จากร้าน parcloset

Hi-quilt sailor shorts กางเกงขาสั้นเอวสูง แต่งกระดุมทอง จากร้าน parcloset


SET 3 ชิ้น : Cutting Tight Skirt ,Lame Collar Sleeveless Tops ,Design Jacket จากร้าน Brandnewdaybkk

การหาชุดสวยๆ ใส่ไปไหนมาไหนนั้นไม่ยากเท่าการแต่งตัวให้ถูกกาละเทศะ ได้เทคนิคการแต่งตัวเพิ่มขึ้นแล้ว อย่าลืมนำไปใช้เพื่อความมั่นใจก่อนออกจากบ้านทุกครั้งนะคะ


เครดิตภาพประกอบ : ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook