อัพเดท "ญาญ่าญิ๋ง" สุขได้แม้ไม่มี "รัก"

อัพเดท "ญาญ่าญิ๋ง" สุขได้แม้ไม่มี "รัก"

อัพเดท "ญาญ่าญิ๋ง" สุขได้แม้ไม่มี "รัก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ Special Talk
เรื่อง สัญญา จันทร์เหนือ ภาพ ชุมพล บัวแย้ม

เข้าสู่โหมด "ฮอต" งานรุมแบบฉุดไม่อยู่ สำหรับดาราสาวญาญ่าญิ๋ง-รฐา โพธิ์งาม ที่ตอนนี้จะหยิบจับอะไรก็ไปได้สวย แม้เธอจะพูดว่า ลัคคี้อินเกมแต่สำหรับเรื่องความรักกลับ "ว่างเปล่า" พร้อมย้ำว่า อยู่คนเดียวก็มีความสุขได้ ว้า! วาเลนไทน์นี้ จึงแฮปปี้แต่กับเรื่องงาน และครอบครัวเท่านั้น

แต่ไม่ว่าหัวใจจะว่างยังไงความสดใสกลับปิ๊งออกมาให้เห็นเสมอ แถมยังดูสวยและเซ็กซี่แบบผิดหูผิดตา สุขสดใสแบบนี้ Hospital & Healthcare เลยอยากจะรู้ว่า "สุขได้แม้ไม่มี (คน) รัก" นั้นเป็นยังไง และไม่ต้องบอกก็คงรู้ว่าเราจะไปฉกเคล็ดลับของความสวยแบบญาญ่าญิ๋งมาฝาก

- อัพเดทผลงานกันก่อน
ตอนนี้ ญิ๋งมีละคร ซิทคอมรับหน้าที่เป็นคุณครูโรสครูสอนเต้นและเป็นตัวร้ายของเรื่อง เป็นซิทคอมเรื่องแรกก็สนุกดีค่ะ แล้วก็มีละครช่อง 3 ดาวเกี้ยวเดือน ออนแอร์ประมาณเป็นกลางๆ ถึงปลายปี เพราะเพิ่งจะเปิดกล้องไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว บทก็ร้ายเหมือนเดิม นอกจากนี้ ยังมีละครกับทางเอ็กแซ็กท์ อีกเรื่องหนึ่งเป็นบทร้าย 2 ชาติ มีพีเรียด นิดๆ น่าจะเปิดกล้องในเดือนเมษายนนี้ ส่วนหนังมีเรื่องจันดารา ปัจฉิมบทค่ะ

- ช่วงนี้เห็นฮอต งานรุมตลอด
เริ่มตั้งแต่ปีที่แล้วค่ะ ตั้งแต่จันดารา ต้มยำลำซิ่ง ก็จะเห็นผลงานด้านการแสดงต่อเนื่อง งานก็เหนื่อยหน่อยแต่สนุกค่ะ มีอะไรให้ทำทุกวัน เราทำงานเยอะก็จริงแต่ว่าเราก็มีภาระในชีวิตที่มั่นคงขึ้นในความรู้สึก ต่อให้ทำงานเยอะ แต่เหนื่อยเราก็มีความสุข ส่วนงานเพลงคงพักยาว เพราะเราหมดสัญญากับแกรมมี่ไปในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว แต่ว่าระหว่างที่หมดสัญญา ก็มีไปขึ้นคอนเสิร์ตบ้าง ถ้ามีอะไรที่เราทำเรารักก็จะทำ ซึ่งจริงๆ งานเพลงเป็นสิ่งที่หญิงรักมากที่สุด เพียงแต่เราไม่มีโอกาสได้ทำแล้ว เพราะหมดสัญญา คิดว่าวันหนึ่งที่มีโอกาสก็อยากจะทำอีก แต่คงไม่ใช่เร็วๆ นี้

- หลายคนบอกสวยขึ้น
ก็มีการดูแลบ้างโดยธรรมชาติบ้าง พบแพทย์บ้าง แต่ว่าก็ไม่ได้มากจนเกินไป หลักๆ ก็คงอาจจะเป็นเพราะว่าหญิงมีความสุขมั้งคะ หญิงมีความสุขกับการทำงาน ไม่เครียด เพราะฉะนั้นเวลาที่เราทำงานก็จะสนุกกับมัน ก็เลยจะรู้สึกว่า เราสดใสมากขึ้น

- เสน่ห์ของหญิง
คิดว่ามีเสน่ห์ที่ตา คือตาญิ๋งได้แม่ มีอะไรแล้วแสดงออกทางสายตา ทั้งความสุข โกรธ เศร้า แต่ว่ามันก็เป็นข้อดีกับการทำงาน เพราะว่า ตาเรามันเล่นอะไรแล้วชัด โกรธก็โกรธ เศร้าก็เศร้า ก็จะเป็นตาที่ทุกคนเจอแล้วจะชอบ อย่างอื่นคงไม่มีอะไรให้มองแล้วแหละ (หัวเราะ) แต่แม่บอกว่ายิ้มสวย

- ไลฟ์สไตล์
ชอบดูหนัง ฟังเพลง ญิ๋งเป็นคนไม่เครียด คืออย่างมากก็ไปกินข้าวกับเพื่อนตอนเย็น 2-3 ทุ่มหญิงก็กลับบ้านแล้ว แต่ก่อนเที่ยว แต่พอเลยวัยมันก็ไม่เที่ยวแล้ว เพื่อนก็มีธุรกิจตัวเองก็ต้องนอนแต่หัววัน ไปทำงาน ร่างกายเราก็เปลี่ยนแปลงไปตามวัย ชอบดูหนัง วันไหนว่างก็จะวิ่งเข้าโรงหนังก่อน ไม่ได้ดูเพื่อความสนุกอย่างเดียว ทั้งหนังไทย เทศ ดูเพื่อดูการพัฒนาของตัวเองด้วย บ้านอื่นเขาเล่นยังไง อย่างหญิงชอบเล่นอินเนอร์มากกว่าเอ้าต์เทอร์ เวลาเล่นอินเนอร์มากๆ มันจะ เข้าใจตัวละครมากๆ เราก็ดูว่าคนอื่นเล่นเขาเป็นอย่างไร

- แล้วมีธุรกิจตัวเอง?
ทำเสื้อผ้ากับเพื่อนค่ะเพิ่งเริ่มเปิดเมื่อปลายปี เปิดไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร เป็นเสื้อผ้าสไตล์แคลชวลที่ใส่ไปทำงานเป็นเดรส ถ้าใส่สูทก็ทำงานได้ เน้นกลุ่มคนทำงาน และผู้หญิงที่มั่นใจในการแต่งตัว เป็นเดรสแบบเก๋ๆ หน่อยไม่ได้ หวานมาก ตามสไตล์ที่ญิ๋งและเพื่อนเป็น

- ดูแลตัวเองยังไง
กินง่าย นอนหลับ เป็นคนที่ไม่มีปัญหา ขึ้นรถก็หลับแล้ว โชคดีที่ชอบกินผัก กินผลไม้เก่งมาก แต่นิสัยเสียชอบติดกาแฟ มันก็จะมีผล คือ นมและน้ำตาล กินวันหนึ่งก็ 2-3 แก้ว ก็เลยต้องควบคุมกาแฟหน่อย ส่วนอื่นก็ไม่ค่อยมีปัญหา ถ้ารู้สึกอ้วนจะกินส้มตำ ลาบ เพราะไม่มีแป้ง ถ้ารู้ว่าอ้วนแม่ก็จะดุ จะเข้ามาดู อย่างกลับบ้านเราจะกิน แม่ก็จะไม่ให้กินให้ไปหยิบผลไม้มาแทน มันก็ไม่อิ่มหรอก แต่ถามว่าถ้าเรารับผิดชอบตัวเองเพื่องานก็ต้องดูแล

- ฟิต แอนด์ เฟิร์ม
จะเข้าฟิตเนส แต่ตอนนี้ไม่ได้เข้า 4-5 เดือนแล้ว ตารางงานเยอะ ถ้ามีคอนเสิร์ตก็จะเต้นสุดเหวี่ยง อะไรที่กินเข้าไปก็จะเบิร์นที่นี่แหละ (หัวเราะ) สมมติมีคอนเสิร์ตมันก็จะช่วยเราได้มาก การออกกำลังกายเมื่อก่อนจะเข้าฟิตเนสอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ห่างมานานมากจนพี่ๆ โทรมาถามว่าเมื่อไหร่จะเข้ามาอีก ตอนนี้ น้ำหนักก็ขึ้น 2-3 ก.ก. ปกติจะไปวิ่ง 30 นาที แล้วเล่นเครื่องต่างๆ เล่นเวท บอล ซิทอัพ วิดพื้น ถ้ามีเวลาว่างมากก็จะเล่นบอดี้คอมแบทบ้าง โยคะ พีราทีส ถ้ามีเวลาก็จะอยู่ในนั้นทั้งวัน คือเข้าบ่ายสอง ออกมาอีกที 1 ทุ่ม คือเราใช้เวลาทั้งวันแล้วมันได้จริงๆ ไม่ใช่ว่าไปวิ่งๆ นิดหน่อยแล้วกลับ เพราะฉะนั้นการเข้ายิมของหญิงจะให้เวลามันจริงๆ อาบน้ำออกมาจะตัวเบา แล้วก็จะหิว (หัวเราะ) ก็รู้ตัวว่าจะต้องส้มตำหรือสลัดแล้ว

- ดูแลหน้าตา ผิวพรรณ
ก็จะดื่มน้ำ เพราะเราดื่มน้ำน้อย ล่าสุดไม่สบายต้องเจาะเลือดตรวจ เลือดข้น หมอบอกดื่มน้ำน้อย ออกซิเจนไม่ดีก็จะดื่มน้ำมากขึ้น ลดน้ำอัดลม แต่กาแฟนี่ยังทำไม่ได้เลย (หัวเราะ) ก็พยายามกินวิตามินเสริม วิตามินที่เป็นของผู้หญิง พวกเบอร์รี่ต่างๆ รวมทั้งดูอาหาร การนอน

- ปัญหาสุขภาพ
เป็นภูมิแพ้ พอแก่ตัวแล้วเป็นหนัก เมื่อก่อนจามที 2 ทีก็หายแต่ตอนนี้ไม่หาย ปวดหัวเริ่มมีน้ำมูกแล้ว รู้สึกว่าเป็นเพราะวัย พอมันมากขึ้นการดูแลก็จะมากขึ้นก็จะพกยาแก้แพ้ใน 1 วัน สมมติฮัดชิ้วก็กินยาเลย เพราะเรารู้ว่าถ้าปล่อยมันไปมันก็จะเป็นอะไรเพิ่มขึ้นก็มีแค่นี้ค่ะเป็นเรื่องระบบทางเดินหายใจ สำหรับการดูแลตัวเอง จะเป็นเรื่องการพักผ่อน เวลาที่ดาราพูดว่าไม่มีเวลาพักผ่อนมันก็จริงเพราะว่าทำงานไม่เป็นเวลา แต่พยายามจะไม่มีข้ออ้าง

- เห็นสุดเหวี่ยงแบบนี้เป็นคนไม่เครียด?
ถ้าเครียดเราก็จะชอบขับรถเล่น ไปนั่งดูเครื่องบิน ขึ้น - ลง คนเดียว เพราะบ้านอยู่ใกล้สุวรรณภูมิ ญิ๋งจะเป็นคนที่แก้ปัญหาด้วยตัวเองมาโดยตลอด ถ้ามีอะไรมากระทบเราก็อยากอยู่คนเดียว ถ้าไปนั่งปรึกษาเพื่อน เพื่อนอาจจะช่วยได้ในเรื่องกำลังใจ แต่ว่าบางทีอยู่คนเดียวเงียบๆ ดีที่สุด เราต้องอยู่ได้ถ้าเรารู้ว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน และจะไม่เอาปัญหามาติดกับตัวเราตลอดเวลา ญิ๋งเชื่อว่าปัญหามันมีให้แก้ไม่ใช่จะลากมันไปกับเราตลอดชีวิต ชีวิตเราไม่ใช่ว่าปัญหาเดียวมันจะจบได้ มีปัญหานี้ ก็ต้องมีปัญหาอื่นตามมา ฉะนั้น เรารู้ปัญหาคืออะไร เราก็ต้องแยกให้ออกมันก็จะจบ

- การดูแลตัวเอง และการทำศัลยกรรม
เวลาที่ใครมาถามญิ๋งว่า ทำที่ไหน ยังไง อย่างแรกคือต้องมาถามตัวเองก่อนว่า สวยเพื่ออะไร อย่างญิ๋ง เราทำงานในวงการบันเทิงมันจำเป็น แต่คงไม่ได้สวยแบบอลังการ แต่เพื่อให้เรามั่นใจว่าเราอยู่หน้ากล้องแล้วเราโอเค เพราะฉะนั้นการทำศัลยกรรม เราต้องหาตัวเองให้เจอก่อนว่าเราไม่มั่นใจตรงไหน จมูกเราไม่สวยฉันอยากไปเสริมถ้ามันเริ่มจากตรงนั้นจะจบ แต่ถ้าเริ่มจากไปเห็นคนนี้สวย ฉันอยากสวยเหมือนเขา ทำจมูกเสร็จ อุ้ย! หน้าเขาก็สวยหน้าเขาเรียว ไปทำใหม่ทุบหน้าใหม่ คือมันจะทำไม่หยุดเราก็ต้องหาความพอดีก่อน ที่สำคัญ เราต้องลงทุนกับมัน อย่าไปทำเพราะถูกแล้วเซฟ ญิ๋งเชื่อมั่นมากว่าการผ่าแล้วใส่เข้าไปอย่างน้อยที่สุดเรารู้ว่ามันอยู่ตรงไหน สมมติถ้ามีเอฟเฟ็คอะไรในร่างกายเราก็แค่เอามันออกมา ดังนั้น เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย จะทำก็ต้องเลือกดีๆ และสิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้ทำแล้วเราพอไหม ญิ๋งพูดได้เลยว่าญิ๋งหน้าเหลี่ยม แล้วก็ไม่ได้ต้องการทำให้หน้าเรียวเล็กเหมือนดาราคนอื่น เพราะรู้สึกว่า มันคือซิกเนอเจอร์ของญิ๋ง แต่บางคนที่ไม่แฮปปี้ก็อาจจะอยากไปฉีดให้มันเล็ก ไปทุบกราม มันก็ต้องดูค่ะว่า เราอยู่แค่ตรงไหน แล้วก็พอ ถ้าจะทำต้องศึกษา และยอมเสียเงิน เพราะว่ามัน คือชิ้นที่ 33 ที่มันเข้าไปอยู่ในร่างกายของคนเรา ถ้ามันมีความผิดปกติจะไม่คุ้ม

- วาเลนไทน์ใกล้มาถึง เรื่องความรักล่ะ
ไม่มีค่ะ (ยิ้ม) ลัคกี้อินเกม อันลัคกี้อินเลิฟ แต่ความรักกับญิ๋งอาจจะเป็นเรื่องไกลตัว เวลามีความรักเราก็เต็มที่กับความรักนะมีทั้งสมหวัง ผิดหวัง จากลากันทั้งที่มีความรู้สึกดีๆ กันก็มี แต่ว่าเพราะระยะทางหรืออะไรก็ตามก็เลยรู้สึกว่าคงยากสำหรับญิ๋ง ในโลกความรัก ตัวญิ๋งไม่ยากเข้าใจอะไรง่าย แต่ว่าคนที่จะเข้าใจญิ๋งนั้นยากเพราะว่าญิ๋งเป็นคนที่ไม่จู้จี้จุกจิก แต่บางคนอาจจะชอบคนจู้จี้จุกจิกหรือเปล่า? เราไม่เอาใจ แต่ไม่ถึงขั้นไม่เอาใจทีเดียว เพราะเวลาเรารู้สึกดีกับใครเราก็อยากจะอยู่ใกล้เขาอยากจะทำสิ่งดีๆ ให้เขาเราก็เป็นอย่างนั้น แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นอี่อ๋อ คือไม่ได้ปิดประตูนะคะ (หัวเราะ) ถ้ามีโอกาส มีคนดีๆ เข้ามาก็พร้อม เพียงแต่ว่าตอนนี้ขอทำงานก่อนดีกว่า

- ดูแลสุขภาพคุณแม่
ตอนนี้เราเรียกได้ว่าเป็นผู้นำครอบครัวเต็มที่หลังจากที่เราได้ทำงานเต็มๆ คุณแม่ก็มีความสุขมากขึ้น เราก็งานมากขึ้น เหนื่อยมากขึ้น แต่มีความสุขมากขึ้น อันนี้เป็นเส้นทางที่เราแฮปปี้กับมัน นอกจากนี้ ที่บ้านพี่เลี้ยงญิ๋งยังมีเด็ก 2 ขวบ เป็นหลานที่เราต้องส่งเสียเรียน ข้างนอกเรามีบทบาทเป็นนักแสดง ส่วนที่บ้านเราเป็นลูกคนหนึ่ง แล้วก็เป็นแม่ทูลหัวของเด็กคนหนึ่ง ให้ชีวิตเขา ให้การศึกษา ซื้อข้าวซื้อนมให้เขา เรารู้สึกว่ามันก็เป็นความภูมิใจเล็กๆ เป็นความสุขของเรา วันหนึ่งถ้าไม่มีสามีเลยมีน้องคนนี้ก็คือลูกของเรา ก็เลยรู้สึกว่ามีความสุขดี ส่วนสุขภาพคุณแม่ จะเป็นปัญหาทางเดินหายใจ ไอ แพ้อากาศ ก็เป็นห่วง เพราะจริงๆ คุณแม่จะ 60 ปีแล้ว ก็ยังดื้อ ยังซน ก็ยังจะทำส้มตำเพราะเป็นงานที่ชอบ เป็นสิ่งที่เขารัก เราก็เต็มที่อยากให้เขามีความสุขกับทุกอย่าง แม่ทำงานแต่เด็กวันหนึ่งจะให้เขาหยุดเลยคงไม่ได้

- สุขภาพคนไทย
จริงๆ หลังๆ ก็เห็นคนใส่ใจสุขภาพมากขึ้นแต่ก็ยังเป็นกลุ่มน้อย อย่างการกินบางทีเห็นคุณแม่เหมือนกัน ไม่เลือกกิน อยากกินอะไรก็กิน อยากกินหมู กินเนื้อก็กิน ทั้งๆ ที่อายุเท่าไหร่แล้ว เรื่องความละเอียดอ่อนของการกินเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมันเข้าโดยตรง หากกินอะไรเข้าไปที่ไม่ธรรมชาติ หรือแปลกๆ ต้องห่วงตัวเองนิดหนึ่ง เราทำงานมาเหนื่อยเราอยากทานอาหารอร่อยๆ ก็จริง แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่มันจะอยู่กับเราจริงๆ มันคือสุขภาพ สุขภาพสำคัญที่สุด แล้วอาหารนี่เราต้องเลือกทาน นานๆ อาจจะตามใจปากบ้างก็ได้ แต่อยากให้เลือกเอาอาหารดีๆ เข้าร่างกาย

"และขอฝากผลงาน เร็วที่สุดคือจัน ดารา 7 ก.พ.นี้ เป็นอีกเรื่องที่ญิ๋งตั้งใจมาก ที่สำคัญ รักตัวเอง นอกจากรักคนอื่นด้วยการดูแลสุขภาพนะคะ"


ที่มา หน้าพิเศษ Hospital Healthcare

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook