แชร์เคล็ดลับ เปลี่ยนผมยาวเป็นผมสั้นแบบง่ายๆ แบบไม่ต้องตัดให้เสียดาย

แชร์เคล็ดลับ เปลี่ยนผมยาวเป็นผมสั้นแบบง่ายๆ แบบไม่ต้องตัดให้เสียดาย

แชร์เคล็ดลับ เปลี่ยนผมยาวเป็นผมสั้นแบบง่ายๆ แบบไม่ต้องตัดให้เสียดาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ เคยมีความคิดแบบนี้ "เมื่อผมยาวก็อยากผมสั้น เมื่อผมสั้นก็อยากให้ผมยาวไวๆ " สมัยนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะเปลี่ยนลุคได้ง่ายมาก เพียงเวลาไม่กี่นาที

ก่อนหน้านี้ สร้างความตะลึงไปแล้ว เมื่อ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ นางเอกซุปตาร์ เปลี่ยนลุคเป็นสาววัยใส ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้เลยว่าอายุ 40 ปีแล้ว หน้าดูอ่อนวัยมาก ยิ่งมาเปลี่ยนลุคเป็นสาวผมสั้น ยิ่งดูเด็กเข้าไปอีกเป็นสิบปี


ใครอยากจะหน้าเด็ก ลดวัยลงไปแบบสาวอั้ม มีเทคนิค "เปลี่ยนผมยาวเป็นผมสั้น" เก็บผมแบบสวยเนียน จาก "น้องฉัตร ฉัตรชัย" เจ้าของผลงานสุดว้าวมาบอกต่อจ้า

"น้องฉัตร" ได้แชร์เคล็ดลับเปลี่ยนลุคเป็นสาวผมสั้น แบบง่ายๆ ไว้ว่า "สำหรับเทคนิคการเปลี่ยนผมยาวให้เป็นผมสั้นแบบง่ายๆ มีหลายวิธีด้วยกัน



วิธีที่ 1
คือการเปลี่ยนผมตัวเองโดยไม่ใช่วิก ให้เราใช้ผมยาวที่เรามี มัดหนังยาวช่วงปลายผมเก็บทิ้งไว้ หลังจากนั้น ค่อยๆ เอาปลายผมบิดเก็บด้านใน แล้วเอากิ๊บติดไว้ตรงท้ายทอย ใช้สเปรย์ หรือ แว๊กซ์จับให้มีวอลลุ่ม หรือยุ่งๆ นิดหน่อย ก็จะได้ผมสั้นบ๊อบน่ารักๆ สไตล์เกาหลีแล้ว

วิธีที่ 2
สาวๆ สามารถหาซื้อวิกผมได้ วิธีการเลือกวิกคือ เทียบสีผมให้ตรงกับสีผมที่เรามีอยู่ เลือกให้เหมาะสมกับเสื้อผ้าด้วย หรือเลือกวิกที่เป็นฮาฟวิก หรือวิกครึ่งหัว แซมไปด้านในได้ แล้วนำผมนอกมากลบตรงรอยต่อ


เทคนิคการเก็บผมเพื่อใส่วิกง่ายๆ คือแบ่งครึ่งใบหู บริเวณใบหูอีกฝั่งหนึ่งมาฝั่งหนึ่ง หลังจากนั้นนำผมด้านหลังที่ไม่ได้ใช้พันเก็บให้เรียบร้อย แล้วใส่วิกผม ใช้ผมที่แบ่งไว้ตอนแรกติดกิ๊บเก็บทับรอยวิกให้เรียบร้อยขึ้น เป็นการปิดรอยต่อของวิก

ใครที่อยากมีกิมมิคใส่วิกผมแบบเต็มหัว เราก็สามารถเก็บผมทั้งหมดได้เลย โดยการมัดหนังยาง แล้วใช้ผมพันแบ่งครึ่งตรงหางหนังยาง เก็บให้เรียบร้อย ใช้วิธีการติดกิ๊บ หรือเน็ตคลุมผมคลุมผมด้านใน หลังจากนั้นเราอาจจะใช้วิกผมสั้นที่เป็นทรงผม อาจจะมีหน้าม้า หรือหน้าม้าปัดข้าง ครอบใส่ศีรษะเลย จะทำให้ได้อีกทรงหนึ่ง เป็นสาวสไตล์ญี่ปุ่นๆ 


ส่วนเทคนิคที่น้องฉัตรทำให้ "อั้ม" เป็นวิธีที่ 2 คือแบ่งผมบริเวณครึ่งหัว จากใบหูฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง หลังจากนั้นเก็บผมส่วนที่เหลือพันเก็บไว้ด้านใน ใช้วิกผมที่เป็นฮาฟครึ่งหัวที่ไม่มีหน้าม้า แปะทับไป ก็จะเป็นวิกผมสั้นบ๊อบที่อยู่ด้านใน และนำผมด้านหน้ามาติดกิ๊บ เก็บให้เรียบร้อยอีกทีก็จะได้ลุคใสๆ แล้วค่ะ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ แชร์เคล็ดลับ เปลี่ยนผมยาวเป็นผมสั้นแบบง่ายๆ แบบไม่ต้องตัดให้เสียดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook