COMME des GARCONS Fall/Winter 2019 คอลเลคชั่นที่แปลกใหม่และสวยงาม

COMME des GARCONS Fall/Winter 2019 คอลเลคชั่นที่แปลกใหม่และสวยงาม

COMME des GARCONS Fall/Winter 2019 คอลเลคชั่นที่แปลกใหม่และสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา เรย์ คาวาคูโบะ ได้แถลงไปในอีเมลที่ส่งออกไปยังสื่อต่างๆ ก่อนการแสดงโชว์คอลเลคชั่น COMME des GARCONS Spring/Summer 2019 ว่านับจากนี้ทิศทางการออกแบบเสื้อผ้า กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ จะเปลี่ยนไป เธอจะทำให้เสื้อผ้า กลายเป็นนามธรรม เป็นเสื้อผ้าที่แฝงแนวคิดใหม่ๆ  มีความแข็งแรง และกระตุ้นหัวใจผู้คนให้พุ่งไปข้างหน้าเพื่อมีชีวิตต่อไป


แม้ตอนเริ่มต้นจะดูไม่ง่ายนักดังที่เรย์เคยพูดว่า เหมือนตัวเองกำลังคลำไปในความมืดรอบๆตัว แต่สำหรับ COMME des GARCONS Fall/Winter 2019 ที่เพิ่งเปิดตัวในปารีส แฟชั่นวีค 2019 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เรย์แสดงให้เห็นว่า เธอไม่ได้ติดอยู่ในกับดักความคิดของตัวเองสักนิด  หากกลับค้นพบความชัดเจนในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นที่เหมือนแสงสว่างทางความคิดในการสานต่องานออกแบบเสื้อผ้าที่เธอต้องการสื่อต่อไปอีกว่า ในอนาคตสถานะของแฟชั่นมีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นสถานะของโลก เป็นเรื่องราวของโลกมากขึ้น

                เสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้เกือบทั้งหมดเป็นสีดำ  ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ เพราะในขณะที่ดีไซเนอร์ อื่นเลือกจะใช้สีดำสำหรับชุดฟินาเล่มากกว่า  แต่กอมม์ เดส์ การ์ซงส์กลับใช้สีดำเป็นสีหลักในหลายๆคอลเลคชั่น ซึ่งสีดำของแบรนด์มีความน่าสนใจและน่าติดตามในเรื่องของเฉดสี  มิติของเสื้อผ้า ที่เกิดความแตกต่างจากการออกแบบ โดยเลือกใช้เทคนิคทุกอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสร้างสรรค์

                ในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019 กอมม์ เดส์ การ์ซงส์  ได้นำเทคนิคการวางแพทเทิร์น การตัด การเจาะ การดุนให้นูน หรือการขยายขนาดให้ใหญ่กว่าปกติมาใช้ได้อย่างสนุก ผสมผสานกับการเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างในการตัดเย็บและตกแต่ง ทั้งหนัง ยาง ผ้าตาข่าย ผ้าขนสัตว์ ผ้ากำมะหยี่ ผ้าลูกไม้ แล้วเติมความรู้สึกแข็งแกร่ง เป็นอิสระในสไตล์พังค์ด้วยการใช้โลหะฮาร์ดแวร์ประดับ พร้อมกับใช้การจับจีบ ติดระบาย เพื่อสื่อความอ่อนหวาน พลิ้วไหว เหมือนตัวตนของผู้หญิงที่รวมอารมณ์อันหลากหลายไว้ในตัวเอง

                สิ่งสำคัญที่ทำให้นามธรรมในเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้เด่นชัดขึ้นคือการนำเสนอที่มีความแปลกใหม่และสวยงามมากขึ้น  โชว์เปิด ด้วยนางแบบผิวสี  เธอปรากฏตัวในชุดเสื้อหนังตัวสั้น ไหล่ถูกดุนยกขึ้นจนดูคล้ายเสื้อเกราะของนักรบกับกระโปรงตัวสั้นที่มีโครงเสริมเป็นสุ่ม เดินแล้วมีการกระเพื่อมไหวไปตามจังหวะก้าว แล้วจึงตามมาด้วยชุดเดรส กางเกงหนังทั้งขาสั้น และขายาวที่ฟิตแนบร่างนางแบบ  หลายลุคให้ภาพและกลิ่นไอของยุคกลาง ยุคที่มีอัศวิน นักบวช และการต่อสู้

                ความหลากหลายของแบบเสื้อผ้าในโชว์ถูกเชื่อมโยงเป็นเรื่องเดียวกันด้วย ถุงน่องตาข่าย รองเท้า และผมดำขลับของ นางแบบส่วนใหญ่  บางชุดมีหมวกคลุมยอดแหลมเหมือนกับในส่วนประชุดนักบวช  ต่างกันที่หมวกของกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ทำจากผ้า ขนสัตว์

                ในขณะที่การเดินแบบที่ดูลึกลับขรึมขลัง  แต่เพลงที่ใช้กลับเลือกเพลง All Things Bright and Beautiful  ที่เป็นเพลงสวดของ โรงเรียนวันอาทิตย์ และปกตินางแบบของกอมม์ เดส์ การซงส์ จะไม่มีปฏิสัมพันธ์กันบนเวที  แต่ครั้งนี้เมื่อนางแบบเดินมาพบกันกลางเวที  ต่างหยุดมองจ้องกันก่อนจะหันหลังเดินแยกจากกันไป

                หลังจากนางแบบนำเสนอเสื้อผ้าครบทั้ง 34 ลุค ไฟในห้องแสดงโชว์ดับลง  แต่บนแคทวอล์คยังมีการเคลื่อนไหว  เมื่อแสงสว่างส่องไปยังกลางเวทีอีกครั้ง  ปรากฏภาพนางแบบยืนล้อมกันเป็นวงกลมและแหงนหน้ามองเพดาน  บางคนบอกว่า ภาพนั้นทำให้นึกถึงการชุมนุมของแม่มดที่มาทำพิธีกรรมบางอย่าง  หรือผู้หญิงที่แข็งแกร่งมารวมตัวกันเพื่อเพื่อกำจัดความชั่วร้ายในโลกนี้

                แต่สำหรับเรย์ คาวาคุโบะ นั่นแสดงถึงการรวมกันของเงาเล็กๆเพื่อสร้างสิ่งที่ทรงพลัง (The Gathering of Shadows) ที่ถือว่าเป็นธีมของโชว์ครั้งนี้

                ในขณะที่ผู้ชมหลายคนชื่อชมว่าประติมากรรมเสื้อผ้าและผลงาน 3 มิติในคอลเลคชั่นนี้  ถือเป็นของขวัญชิ้นใหม่ที่เธอมอบให้กับปารีส แฟชั่นวีค 2019

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Erawan Bangkok 2nd Floor  Tel. 02-250-7791

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ COMME des GARCONS Fall/Winter 2019 คอลเลคชั่นที่แปลกใหม่และสวยงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook