เลือกเดรสยังไงให้ใส่สวยดูดี

เลือกเดรสยังไงให้ใส่สวยดูดี

เลือกเดรสยังไงให้ใส่สวยดูดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดรสสวยมากมายเรียงรายให้เลือกสรร แต่ทำไม๊ทำไมซื้อมาแล้วดันใส่ไม่สวยอย่างที่คิด จะว่าแม่ค้าหยิบผิดก็ไม่น่าใช่ ดูจะเป็นปัญหาคาใจรกจิตให้คิดไม่ตกสำหรับคุณสาวๆ ยุคนี้ที่นิยมสวมเดรสเป็นชีวิตจิตใจ ถามว่าสาเหตุอยู่ตรงไหน บอกได้เลยว่าไม่ใกล้ไม่ไกลค่ะสาวๆ ขา ใครอยากไขข้อข้องใจ เพื่อใส่เดรสให้สวยดูดีไม่มีสะดุด Sassy Diva มีเรื่องราวดีๆ มาแบ่งปันค่ะ

ผู้หญิงเรามีรูปร่างอยู่หลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป มีข้อบกพร่องกันคนละจุด ทำให้เสื้อผ้าชุดเดียวกันคนหนึ่งใส่สวย แต่อีกคนอาจจะใส่ไม่สวย ขึ้นอยู่กับลักษณะร่างกายของแต่ละคน การเลือกชุดเดรสที่ไม่เหมาะกับรูปร่างบางครั้งอาจจะไม่ช่วยปิดจุดด้อย จึงทำให้ดูไม่สวยเท่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นถ้าอยากใส่ชุดเดรสให้สวยสมใจไม่ผิดหวัง เลือกชุดเดรสที่เหมาะสมกับรูปร่างคือคำตอบที่ดีที่สุด


เทคนิคในการเลือกชุดเดรสให้ใส่สวย

ผู้หญิงสะโพกใหญ่ไหล่แคบ
เราเรียกผู้หญิงที่มีรูปร่างแบบนี้ว่า Pear-shaped รูปทรงลูกแพร์ ชุดเดรสที่ควรเลือกควรเป็นชุดเดรสที่ไม่สั้นมากจนเกินไป คือให้ความยาวเกือบถึงหัวเข่าหรือเลยหัวเข่าไปเล็กน้อย เพราะเดรสสั้นมาก จะไปเน้นให้เห็นสะโพกที่กว้างได้อย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับช่วงไหล่ ส่วนด้านบนเป็นคอวี หรือเปิดไหล่จะช่วยทำให้รูปร่างคุณดูสมส่วนขึ้น



Printed Dress from Chill2Chic



Two-tone Dress from LongChong



ผู้หญิงเอวหนา
คือรูปร่างแบบ Apple-shaped รูปทรงแอปเปิ้ล เวลาเลือกชุดเดรสควรเลือกแบบที่ทำให้รูปร่างดูเพรียวบาง สูงขึ้น ไม่ใส่เข็มขัดเส้นใหญ่ หรือเดรสที่มีดีไซน์ดึงดูดให้มองไปยังส่วนกลางของร่างกาย แต่ถ้าต้องการใส่เข็มขัดเพื่อไม่ให้เดรสพองฟูดูตัวตันก็ให้เลือกเข็มขัดเส้นเล็กๆ หรือจะเป็นดีไซน์สายโซ่น่าจะดีกว่า



Fashion Dress from Clothstook




Maxi Dress from Dressmiscellany


ผู้หญิงแขนบิ๊กไซส์
เดรสแขนกุดคือสิ่งต้องห้าม เพราะจะเป็นการเปิดเผยแขนที่ใหญ่ดูไม่งาม เดรสที่เลือกจึงควรเป็นแบบที่มีแขน อาจเป็นแขนพริ้วเป็นลูกคลื่น หรือระบาย ไม่ก็แขนแบบกระดิ่ง ความยาวประมาณ 3/4 ของชุด จะช่วยบดบังความบกพร่องได้



Fashion Dress from ChakatongShop




Floral Printed Dress from Clothstook


ผู้หญิงไม้กระดาน
สาวหน้าอกเล็กหรือแบนควรหลีกเลี่ยงชุดเดรสคอลึก เพราะจะไปเน้นจุดด้อยส่วนหน้าอกของคุณให้ชัดขึ้น เดรสที่ควรเลือกจึงควรเป็นแบบคอเต็ม และเล่นดีเทลเพิ่มความน่าสนใจตั้งแต่หน้าอกจนถึงลำคอ หรือสร้อยคอแบบเป็นชั้นๆ ไล่ระดับก็ได้



Fashion Dress from Lovefashion




Fashion Dress from LadypinkShop


ผู้หญิงคัพใหญ่
เดรสคอวี คอลึกจะทำให้คุณดูสวยดึงดูดมากขึ้นในชุดแบบนี้ ยิ่งเป็นเดรสเข้ารูปยิ่งเพิ่มจุดเด่นให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่หากสาวๆ คนไหนอยากลดจุดเด่นตรงหน้าอก ก็ให้เพิ่มดีเทลตรงจุดอื่นเพื่อเบนความสนใจ เช่นเลือกเดรสชายบาน ชายพริ้ว ความยาวประมาณหัวเข่า เริ่ดสุดขอบอก


Pleated Dress from InloveShop


ผู้หญิงเจ้าเนื้อ
ผู้หญิงอวบที่มักชอบเลือกเดรสหลวมๆ พองๆ เพื่ออำพรางรูปร่าง จริงๆ แล้วไม่ควรนะคะ เพราะมันจะยิ่งทำให้คุณดูอ้วนมากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก ผู้หญิงเจ้าเนื้อควรเลือกชุดเดรสที่ไม่หลวมและไม่พอง กำลังพอดีตัว เนื้อผ้าไม่รัดรูป ไม่ติดกับร่างกาย เน้นสีเข้มจะช่วยให้ดูมีเชปน่ามอง



Mini Dress from DressyTrend




Fashion Dress from DressyTrend


ผู้หญิงผอมบางร่างเล็ก
ควรเลือกชุดเดรสที่มีเลเยอร์ ดูมีหลายชั้น เดรสที่มีลูกเล่นระบายฟูพอง สีสว่างๆ จะช่วยอำพรางรูปร่างผอมแห้งให้ดูมีน้ำมีนวลขึ้นมาได้ หรือไม่ก็หาแจ็คเก็ตหรือคาร์ดิแกนมาสวมทับกับเดรสอีกทีก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ


Fashion Dress from TheRoom




Chiffon Dress from Ladyidol




Two-tone Dress from Ladyidol



ต่อไปนี้ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหน ก็ใส่เดรสให้สวยดูดีได้ ถ้ารู้จักเลือกเหมาะสม หวังว่าสาวๆ ทุกคนจะแฮ็ปปี้กับการแต่งตัวได้ทุกวันนะคะ ^.^

 

Picture Credit and Product Detail : http://www.sabuy.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook