สิวเป็นไต คืออะไร และวิธีการรักษาที่ได้ผลจริง

สิวเป็นไต คืออะไร และวิธีการรักษาที่ได้ผลจริง

สิวเป็นไต คืออะไร และวิธีการรักษาที่ได้ผลจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคน ต้องทนกับปัญหากวนใจผิวที่เกิดจากสิวเป็นไต ที่แม้จะไม่เจ็บ ไม่อักเสบ แต่ก็ไม่ยอมหายไปเสียที ดังนั้นวันนี้เราจะอธิบายกันว่าสิวเป็นไต คืออะไร พร้อมวิธีการรักษาที่ต้องบอกเลยว่าได้ผลดีจริงอย่างแน่นอน

สิวเป็นไต คืออะไร?

สิวเป็นไต คือ สิวไม่มีหัว นิยมขึ้นบริเวณใบหน้า โดยจะมีลักษณะเป็นเม็ดนูนหรือตุ่มเล็กๆ ส่วนใหญ่จะไม่มีอาการเจ็บ แต่ที่แย่ที่สุดคือทำยังไงก็ไม่ยอมยุบหรือหายเสียที จึงทำให้สาวๆ กังวลใจเป็นอย่างมาก

จะรักษาสิวเป็นไตอย่างไรดี?

การรักษาสิวเป็นไตนั้นสามารถทำได้หลายวิธี และนี่ก็คือ 4 วิธีที่จะช่วยให้สาวๆ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

1.ใช้ยารักษาสิว

สาวๆ ที่เจอกับปัญหาสิวเป็นไต ไม่มีหัว ไม่เจ็บไม่อักเสบ สามารถทายาที่มีฤทธิ์กำจัดสิวอุดตันได้ ซึ่งยาส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบของ BP และ BHA ที่ใช้ง่าย มักมาในรูปแบบของโลชั่นหรือเจล ที่จะช่วยให้สิวเป็นไตยุบลงได้หลังทาต่อเนื่อง เพียงคุณทาบางๆ บริเวณหัวสิว และหลังจากสิวยุบลงแล้วก็จะเกิดรอยดำจางๆ บริเวณที่เคยเป็น คุณสามารถใช้น้ำมะนาวมาทาบางๆ บริเวณรอยดำนั้น เพียงเท่านี้รอยสิวก็จะจางลงไป พร้อมเผยผิวที่สวยใสดังเดิมแล้ว

2.ประคบร้อน-เย็น ลดการอักเสบ

สำหรับใครที่สิวเป็นไตเริ่มอักเสบ โดยจะมีอาการแดง และเจ็บ ให้บรรเทาด้วยการประคบร้อนก่อน โดยให้นำผ้าขนหนูสะอาดผืนเล็กชุบน้ำอุ่น แล้วนำมาประคบบริเวณหัวสิวที่อักเสบประมาณ 2-3 นาที/ครั้ง วันละ 2-3 ครั้ง เพียงเท่านี้อาการอักเสบบวมแดงก็จะลดลง...แต่หากสาวๆ ปวดที่หัวสิวมากให้ใช้วิธีประคบเย็นแทน ด้วยการนำผ้าขนหนูห่อน้ำแข็งประคบที่หัวสิวครั้งละ 5-10 นาที อาการปวดหัวสิวก็จะหายไป

3.กำจัดสิวเป็นไตด้วยน้ำผึ้ง

หากคุณต้องการกำจัดสิวเป็นไตด้วยวิธีธรรมชาติ ก็แนะนำให้ใช้ตัวช่วยสำคัญ ซึ่งก็คือน้ำผึ้งนั่นเอง เพราะน้ำผึ้งมีคุณสมบัติที่จะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวยุบและลดการเกิดสิวได้ โดยวิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงสาวๆ ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นนำน้ำผึ้งมาทาบริเวณหัวสิวแล้วทิ้งไว้ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด เมื่อทำเป็นประจำทุกวัน สิวเป็นไตก็จะหายเป็นปกติอย่างแน่นอน

4.ไปพบแพทย์เพื่อรักษา

หากสาวๆ พยายามรักษาหลายรูปแบบแล้ว แต่สิวก็ยังไม่หายสักที แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับการรักษาอย่างเหมาะสม ซึ่งอาจทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ การกดสิว ฉีดสิว หรือทำทรีตเมนต์ ซึ่งจะช่วยให้สิวเป็นไตหายไวทันใจมากขึ้น

แค่ทำตามวิธีเหล่านี้ ก็จะช่วยแก้ปัญหาสิวเป็นไตให้กับคุณได้อย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาด และหมั่นดูแลผิวอยู่เสมอด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวได้ง่ายนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook