แปรงแต่งหน้า สาเหตุหน้าสิว?!

แปรงแต่งหน้า สาเหตุหน้าสิว?!

แปรงแต่งหน้า สาเหตุหน้าสิว?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวที่รักการแต่งหน้า ไม่ใช่แค่เครื่องสำอางเท่านั้นที่ต้องใส่ใจ แปรงแต่งหน้าก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยให้การแต่งหน้านั้นทวีความงามขึ้นมาได้มากทีเดียว Serena คาดว่าสาวๆ ทุกคนน่าจะมีแปรงแต่งหน้ากันอยู่แล้วล่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าได้ดูแลทำความสะอาดกันบ่อยหรือเปล่า ถึงเวลาล้างแปรงแต่งหน้าให้หายเน่ากันแล้ว! 

ทำความเข้าใจก่อนว่าแปรงที่ใช้แต่งหน้ากันทุกวันนี้ มีทั้งแบบที่เป็นขนสัตว์และขนสังเคราะห์ แบ่งเป็นแปรงที่ใช้กับเครื่องสำอางเนื้อครีม ได้แก่ แปรงรองพื้น, แปรงคอนซีลเลอร์, แปรงอายไลเนอร์, แปรงทาลิปสติก และแปรงที่ใช้กับเครื่องสำอางเนื้อฝุ่น เช่น แปรงปัดแก้ม, แปรงปัดบรอนเซอร์, แปรงอายแชโดวเนื้อฝุ่น, แปรงเขียนคิ้ว ซึ่งมีวิธีการล้างแปรงที่แตกต่างกัน แปรงแต่งหน้าที่ใช้กับเครื่องสำอางที่เป็นเนื้อครีมโดยทั่วไปจะล้างออกยากกว่า ควรจะล้างหรือเช็ดกับคลีนซิ่งสำหรับล้างแปรงก่อน แล้วค่อยล้างด้วยสบู่หรือยาสระผมสูตรอ่อนโยน

ควรล้างแปรงบ่อยแค่ไหน?
หลายคนอาจคิดว่า แปรงแต่งหน้า ไม่ได้ใช้ร่วมกับใครคงไม่สกปรก หรือโดนแต่เครื่องสำอางคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง คิดผิดถนัด แปรงแต่งหน้านั้นต้องสัมผัสกับผิวหน้าของเราทุกวัน การละเลยการทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า อาจจะทำให้เกิดปัญหาสิวได้ อีกทั้งแปรงแต่งหน้าเมื่อใช้ไปปลายๆ ครั้ง สีเมคอัพจะปนกันทำให้ดูไม่ชัดเจน การล้างแปรงใหม่จะทำให้ได้สีเมคอัพบนใบหน้าที่ชัดเจนที่สุด สาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าควรหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าทุก 2-4 สัปดาห์ หรือ "อาทิตย์ละครั้ง" จะดีที่สุด เพื่อสุขอนามัยใบหน้าสะอาดสวยใสค่ะ

อุปกรณ์สำหรับล้างแปรง
น้ำยาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า หรือใครจะใช้แชมพูเด็ก, สบู่ชนิดอ่อนโยน แทนก็ได้ค่ะ


Clinique Makeup Brush Cleanser


วิธีการล้างแปรงแต่งหน้า



1. เทน้ำยาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าลงบนฝ่ามือ



2. ตั้งแปรงในแนวดิ่งให้หัวแปรงทิ่มลง วนแปรงเบาๆ กลับไปกลับมา จนกว่าจะสะอาดและไม่รู้สึกว่ามีสีเครื่องสำอางติดอยู่ที่แปรง



3. เปิดน้ำให้ไหลผ่านจนสะอาด ระวังอย่าให้น้ำโดนบริเวณด้ามจับ เพราะจะทำให้กาวที่ยึดขนแปรงเสื่อมสภาพ และขนแปรงหลุดร่วงได้ง่าย



4. หลังจากนั้นซับเบาๆ ด้วยผ้าขนหนู นำไปวางผึ่งในที่ที่มีอากาศถ่ายเท

ไม่ควรใช้ความร้อนหรือใช้ไดร์เป่าผมเป่าขนแปรง เพราะจะทำให้กาวที่ยึดอยู่ภายในแปรงแต่งหน้าเสียหายได้  การล้างแปรงแต่งหน้าต้องใจเย็น ล้างให้สะอาดและใช้เวลา อย่ารีบล้าง และควรรอให้ขนแปรงแต่งหน้าแห้งสนิทก่อนค่อยหยิบมาใช้นะคะ


Lola Brush Set 6 ชิ้น เซ็ทแปรงแต่งหน้าขนนุ่มน่าใช้


Skinfood Sugar Cookie Blush Brush แปรงปัดแป้งและบลัชออน ทำจากขนแพะหนานุ่ม


Ecotools : Bamboo 5 Piece Brush Set ชุดแปรงแต่งหน้าพร้อมซองผ้า


เซ็ตแปรง 5 ชิ้นขนาดพกพาจาก SIVANNA สีม่วง

ที่มา : http://blog.sabuy.com/ล้างแปรงแต่งหน้า/
เครดิตภาพประกอบ : www.fridayisforeverblog.com, www.shesaidbeauty.com , ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook