ความรักที่เริ่มจากเพื่อนสนิท นุ้ย & ปอนด์

ความรักที่เริ่มจากเพื่อนสนิท นุ้ย & ปอนด์

ความรักที่เริ่มจากเพื่อนสนิท นุ้ย & ปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายบางคนอาจจะขยาดผู้หญิงเก่ง ฉลาด แต่สำหรับ ‘ปอนด์-ชยพล หลีระพันธ์' นักธุรกิจหนุ่มทายาทธุรกิจร้านอาหารชื่อดัง เขาชอบ ผู้หญิงเก่ง ฉลาด รักครอบครัว และนั่นทำให้เขาตกหลุมรัก ‘นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ อดีตนางสาวไทยที่มีคุณสมบัติทั้งสวยและเก่งของวงการ และพัฒนาจากเพื่อนสนิทกลุ่มเดียวกันจนกลายมาเป็นคู่รักในที่สุด

นุ้ย สุจิรา, ปอนด์ ชยพลนุ้ย สุจิรา, ปอนด์ ชยพล

จุดเริ่มต้นของความรัก
นุ้ย "เราเป็นเพื่อนกันมาก่อนค่ะ เมื่อก่อนปอนด์เขาเรียนอยู่ที่อเมริกา แล้วเพื่อนสนิทของนุ้ยก็ไปเรียนที่อเมริกาเหมือนกัน ก็ได้ไปเจอกับเขา พอปอนด์เขากลับมาช่วงซัมเมอร์ เพื่อนนุ้ยก็แนะนำให้รู้จักกัน ตั้งแต่นั้นก็เป็นเพื่อนกันมา เพราะว่าปอนด์เขาไปเรียนเมืองนอกตั้งแต่ม.ปลายเลยทำให้มีเพื่อนคนไทยน้อย เพื่อนนุ้ยก็เลยแนะนำให้รู้จักกัน เผื่อมีอะไรก็จะได้ช่วยเหลือกัน"

ประทับใจกันและกัน
ปอนด์ "นุ้ยเป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ ทำงานเองตั้งแต่เด็ก รักครอบครัว แล้วก็ดูแลทั้งครอบครัวเขาและครอบครัวเราเป็นอย่างดี ซึ่งผมว่ามันสำคัญนะสำหรับคนเราเวลาจะมองหาใครสักคนที่เข้ากับครอบครัวเราได้และเขาเป็นคนฉลาด ผมว่ามันแล้วแต่มุมมอง บางคนอาจจะไม่ชอบคนเก่ง แต่ผมชอบคนเก่ง"

นุ้ย
"นุ้ยประทับใจในตัวปอนด์หลายอย่างตั้งแต่ตอนเป็นเพื่อนกันแล้ว นุ้ยรู้สึกว่าคุณพ่อคุณแม่เขาสอนมาดี ให้เขาเป็นผู้ชายที่ดูแลทุกคน และเขาเป็นคนใจดี ไม่ได้หมายความว่าจะต้องดีไปเสียทุกอย่าง เราไม่ได้หาคนที่ทุกอย่างต้องเป๊ะ เพียงแต่ขอแค่ให้เขาเป็นคนที่ไม่ใจร้าย ไม่คิดร้าย ไม่กล้าทำอะไรที่ไม่ดีก็พอแล้ว วันหนึ่งที่เขารู้สึกว่าอยากเปลี่ยนแปลงสถานะ มันก็ทำให้เราตัดสินใจได้ไม่ยากที่จะลองคุย ลองคบกับเขาดู"

เหตุการณ์ที่ประทับใจกันและกัน
ปอนด์ "น่าจะเป็นตอนที่ผมผ่าเข่าครับ เรื่องของเรื่องคือไปเล่นสกีกันที่ประเทศญี่ปุ่น เราก็สอนเขาเล่น แล้วก็เกิดอุบัติเหตุระหว่างที่ผมสอนเขาคือเขาล้ม ผมก็กลัวว่าตัวจะไปทับเขาก็เลยเลี้ยวหลบ หัวเข่าก็เลยบิด เอ็นหัวเข่าขาด พอมาตรวจจนรู้ว่าเอ็นหัวเข่าขาดก็ต้องผ่าตัด นุ้ยเขาก็คอยมาเฝ้าทุกวัน มาหาที่บ้านเอาข้าวเอาน้ำมาส่ง ก็ประทับใจเขาตรงนั้นครับ"

นุ้ย "มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งตอนนั้นยังเป็นเพื่อนกันอยู่เลย เราก็ไปทานหมูย่างญี่ปุ่นกับเพื่อนๆ ด้วยความที่เขาเป็นเชฟ เขาจะรับอาสาย่างให้เพื่อนๆ นุ้ยบอกนุ้ยไม่กินเนื้อนะ สักพักก็มีหมูมาวางบนจานนุ้ย นุ้ยก็แบบเฮ้ย...เราไม่ทานเนื้อนะ ปอนด์ย่างเนื้ออยู่ไม่ใช่เหรอ คือเขาใช้ตะเกียบด้านหนึ่งย่างเนื้อ แล้วพอไปย่างหมูเขาก็กลับตะเกียบใช้ปลายอีกด้านหนึ่งเพื่อแยกให้เรา ตอนนั้นรู้สึกว่าเฮ้ย...นายเป็นคนดีมากเลย (หันไปทางปอนด์พร้อมกับหัวเราะ)"

สิ่งของแทนใจ
ปอนด์ "ก็น่าจะเป็นที่นุ้ยเขาทำกระดาษห่อของขวัญเอง มีอยู่ปีหนึ่งเขาเอากระดาษเปล่าๆ มาวาดทั้งแผ่นเป็นกระดาษห่อของขวัญ เขียนความรู้สึกแล้วห่อของขวัญมาให้เรา ก็ประทับใจครับ เป็นกระดาษห่อของขวัญที่ต้องเก็บไว้"

นุ้ย "มีวันวาเลนไทน์อยู่ปีหนึ่งเขาจะทำเซอร์ไพรส์ด้วยการให้ดอกไม้ ซึ่งนุ้ยบอกแล้วว่านุ้ยเป็นผู้หญิงที่ไม่ชอบดอกไม้ เพราะนุ้ยเป็นภูมิแพ้ แต่เขาก็คงอยากตามเทศกาล ก็เลยซ่อนดอกไม้ไว้ในลังน้ำแข็งหลังรถ แล้วพยายามเอาเสื้อมากองปิดไว้ นุ้ยก็รู้สึกว่าเอ๊ะทำไมรถรกจัง นุ้ยก็เลยไปคุ้ยกะว่าจะจัดให้ เอ๊ะกล่องอะไร เฮ้ย!เจอดอกไม้ เซอร์ไพรส์!(หัวเราะ)แต่เขาไม่ได้กะจะเซอร์ไพรส์นุ้ยตอนนั้น เขากะว่าไปกินข้าวกันแล้วค่อยเซอร์ไพรส์แต่นุ้ยดันไปเห็นดอกไม้ก่อน"

สิ่งที่ต้องปรับตัวเข้าหากัน
ปอนด์ "ก็ไม่ได้ปรับอะไรนะครับ คือคุณพ่อคุณแม่ผมสอนอย่างหนึ่งว่า หากจะอยู่กับใครถ้าอยู่เป็นแบบเพื่อนกันได้ก็จะสบายใจที่สุด เราก็อยู่อย่างนี้มาทุกวันตั้งแต่เราเป็นเพื่อนกัน ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เพราะว่าถ้าไปแสดงความเป็นเจ้าของมากไปมันก็จะมีเรื่องที่ลำบากใจ แต่พอเราอยู่แบบเพื่อนกัน มีอะไรก็คุยกันได้"

นุ้ย "มันก็ปรับกันแบบไม่ได้ตั้งใจปรับค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะเป็นเพื่อนกัน มันก็มีบางอย่างที่เรารู้ว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เราก็ต้องรู้ว่าถ้าเราทำแบบนี้เขาก็จะไม่ชอบ เช่น ถ้าเวลาเขาหิวเราอย่าขวางการกินของเขา (หัวเราะ) หรือว่าอาหารที่เขาจะกินเราห้ามเอาออกจากมือหรือจากปากเขา เขาจะโกรธ มีอยู่เรื่องเดียวนี่แหละค่ะ นอกจากนั้นเขาก็พยายามตามใจเรา สมมติเวลาเราผิดเขาก็อยากให้เราขอโทษ ถ้าเราขอโทษปุ๊บเขาก็จะจบ คือวิธีง้อเขาง่ายมาก แค่เข้าไปพูดว่าขอโทษน้า... แป๊บเดียวเขาก็หาย ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก"

วางแผนอนาคตร่วมกัน
ปอนด์ "คิดว่าคบกันมาได้พอสมควรแล้วก็น่าจะถึงจุดที่ใช้ชีวิตร่วมกัน ตอนนี้ก็รออยู่แล้วแต่ผู้ใหญ่ครับ"

นุ้ย "ถ้าเราคบกันมาถึงจุดนี้แล้ว ก็รู้สึกว่าโอเคคนนี้คือคนที่จะร่วมเดินทางไปด้วยกัน แต่นุ้ยจะเป็นคนที่ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก คือทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อที่ว่าอย่างน้อยเราไม่ต้องเสียใจกับอดีตที่เราแก้ไม่ได้ ถ้าทำวันนี้ดีวันข้างหน้ามันก็จะดี อีกอย่างนุ้ยเป็นคนไม่กลัวอุปสรรคว่าจะเกิดอะไรขึ้น หรือเราจะทะเลาะกันแรงๆ นุ้ยก็จะบอกปอนด์อยู่เสมอว่า ถ้าวันหนึ่งเธอไม่พอใจอะไรฉันมากๆ เราก็ต้องแยกย้ายไปแล้วเราค่อยกลับมาคุยกันนะ นุ้ยอยากให้คนที่อยู่ข้างนุ้ยเขาสามารถปกป้องเราได้ เป็นกำลังใจให้เราได้"

นิยามความรักของนุ้ย - ปอนด์
นุ้ย "ปอนด์เป็นเหมือนข้าวไข่เจียว อาจจะดูเป็นอาหารที่ธรรมดานะ แต่มันขาดไม่ได้ เช่น เวลาเราหิว เราก็จะนึกอยากทานไข่เจียวเพราะมันทานได้เรื่อยๆ แล้วมันก็ไม่น่าเบื่อไง คือเหมือนจะน่าเบื่อเพราะเป็นของธรรมดาแต่เราก็ไม่เคยเบื่อข้าวไข่เจียวใช่ไหมล่ะ"

ปอนด์ "นุ้ยเหรอ (หึๆ) น่าจะเป็นเมี่ยงคำ มีทั้งหวาน เปรี้ยว แล้วบางทีเจอพริกเข้าไปก็เผ็ด (หัวเราะ) หวาน เปรี้ยว หอม มีหลายรสชาติ เป็นอาหารว่างเพื่อสุขภาพ"

นุ้ย
"อ๋อ เธอเห็นฉันเป็นอาหารว่างเหรอ นี่ฉันมองเธอเป็นอาหารหลักเลยนะ"

ปอนด์
"คนโบราณทานทุกวันไง (รีบอธิบาย) ที่บอกว่าเป็นเมี่ยงคำเพราะว่าในหนึ่งคำมีหลายรสชาติ ถ้าโชคไม่ดีก็อาจจะกัดโดนพริกได้ (หัวเราะทั้งคู่)"

ขอบคุณภาพประกอบ : instagram nuisuji

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ความรักที่เริ่มจากเพื่อนสนิท นุ้ย & ปอนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook