อ้อม - อาร์ต แนะเลี้ยงลูกแบบดารา

อ้อม - อาร์ต แนะเลี้ยงลูกแบบดารา

อ้อม - อาร์ต แนะเลี้ยงลูกแบบดารา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนถึงวันนี้นางเอกสาว อ้อม พิยดา และสามี อาร์ต ศรา จุฑารัตนกุล ก็มีโซ่ทองคล้องใจนามว่า "น้องนาวา" ซึ่งมีอายุครบ 10 เดือน และเริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งคุณแม่มือใหม่อย่างอ้อมก็มีวิธีเลี้ยงลูกในแบบของเธอมาฝากกันเพราะคุณแม่สมัยนี้ต้องทำงานนอกบ้านอาจจะไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับลูกมากนัก

ตอนนี้น้องนาวาเป็นอย่างไรบ้าง
"น้องมีพัฒนาการที่ค่อนข้างเร็วค่ะ ตอนนี้ก็พูดได้แล้ว เมื่อไม่นานมากนี้ก็เพิ่งเรียกแม่ได้แต่ยังไม่ชัดเท่าไหร่ คือก่อนหน้านี้เขาจะพูดไม่เรื่อยๆไม่ค่อยรู้ความหมาย แต่ตอนนี้ถ้าเห็นหน้าอ้อมเขาจะพูดว่าแม่ ฟังแล้วน้ำตาซึมเลยนะดีใจมาก ส่วนพ่อนั้นยังไม่เรียกคิดว่าค่อยๆสอนกันไปค่ะ"

ปกติแล้วอ้อมกับอาร์ตเลี้ยงลูกอย่างไร
"เราทั้งคู่จะช่วยกันเลี้ยงนะครับ คือตอนนี้อ้อมเขากลับมาทำงานในวงการเหมือนเดิมแล้ว เราก็พลัดกัน อยากมีเวลาให้เขามากที่สุด เพราะช่วงวัยนี้เด็กกำลังมีพัฒนาการที่ดี และเริ่มจำอะไรได้แล้ว เริ่มหัดเดินเอง หัดพูดเอง นี่ก็ลุ้นให้เขาเรียกพ่อสักทีครับ"
"สำหรับอ้อมจะรีบทำงานให้ตรงตามเวลาที่เราจัดไว้แล้วรีบกลับมาบ้านมาหาน้อง เรื่องอาหารการกินนั้นอ้อมจะเป็นคนดูแลเอง บางทีคุณแม่ก็จะมาช่วยบ้างคือทุกคนเห่อหลานกันหมด เราก็พลอยเห่อไปด้วยลูกคนแรกไงคะ แล้วน้องก็เป็นเด็กอารมณ์ดี ยิ้มง่าย อ้อมกับพี่อาร์ตจะพาน้องไปข้างนอกบ้านบ้างเพื่อให้น้องคุ้นเคยกับคนอื่นๆ เราไม่อยากให้ลูกงอแงเวลาเจอคนแปลกหน้าค่ะ พยายามให้ลูกได้รู้จักอะไรใหม่ๆ"

วางแผนให้น้องนาวาในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง
"ตอนนี้ก็เริ่มคิดเรื่องโรงเรียนแล้วนะคะ คุยกับเพื่อนๆที่มีลูกว่าเราควรให้ลูกเรียนที่ไหน เตรียมหาข้อมูลลองคุยกับอาจารย์บ้าง อ้อมคิดว่าการเลี้ยงลูกนั้นต้องวางแผนให้เขาแต่ไม่ใช่ไปบังคับทั้งหมดว่าต้องทำโน้นนี่นั่น อย่างเวลาเลือกของเล่นน้องก็มีงอแงอยากได้หลายอย่างเราก็จะไม่ตามใจนะ แต่จะพาไปซื้อเป็นครั้งๆ ไม่ใช่เห็นอะไรก็ซื้อให้หมดเลย ไม่อยากให้ลูกเคยตัวค่ะ คุณแม่ก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีมากเลย"

อยากให้น้องเดินตามรอยคุณแม่เข้าวงการหรือเปล่า
"อีกนานครับนานมาก ตอนนี้ขอเข้าโรงเรียนก่อน เรื่องเข้าวงการคงต้องถามแม่เขาล่ะครับ ตอนนี้ผมว่านอกจากหน้าตาที่สวยเหมือนแม่แล้ว นิสัยก็เริ่มเหมือนกันแล้วนะครับ ชอบของสวยๆงามๆ บางทีเห็นอ้อมนั่งแต่งหน้าน้องนาวาก็จะนั่งดู"

"อ้อมว่าอันนี้แล้วแต่โอกาสหรือความชอบของเขามากกว่าค่ะ คงไม่บังคับอะไร ลูกดาราก็ไม่จำเป็นต้องเดินตามรอยเท้าพ่อแม่เสมอไป อย่างตอนนี้ก็มีมาติดต่อถ่ายโฆษณาอ้อมกับพี่อาร์ตยังคุยๆกันอยู่ว่าไม่รีบขอเวลาให้น้องได้โตกว่านี้อีกหน่อยค่ะ"

คิดว่าจะมีลูกเพิ่มอีกไหม
"ผมว่าเป็นเรื่องของอนาคตนะครับ ตอนนี้ก็เห่อลูกสุดๆคนรอบข้างก็พูดว่านี่รักลูกมากกว่าแม่หรือเปล่า คือมันเป็นความภูมิใจครับน้องเกิดมาเป็นเด็กน่ารัก เลี้ยงง่าย"

"อ้อมว่าตอนนี้ขอเลี้ยงนาวาให้ดีที่สุดก่อนค่ะ จะมีน้องอีกคนไหมคงต้องคิดอีกทีอยากให้ความรักความสำคัญกับลูกคนแรกก่อน อยากเลี้ยงเขาให้ดีที่สุดมากกว่า"


ข้อมูลจาก : Chalida Rita 

ภาพประกอบจาก : Instagram aomphiyada 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ อ้อม - อาร์ต แนะเลี้ยงลูกแบบดารา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook