5 ตัวการทำร้ายผิวให้แห้งเสียช่วงหน้าหนาว ที่สาวๆ ต้องเลี่ยงโดยด่วน

5 ตัวการทำร้ายผิวให้แห้งเสียช่วงหน้าหนาว ที่สาวๆ ต้องเลี่ยงโดยด่วน

5 ตัวการทำร้ายผิวให้แห้งเสียช่วงหน้าหนาว ที่สาวๆ ต้องเลี่ยงโดยด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เมื่อหน้าหนาวมาเยือนเมื่อไร สภาพผิวของสาวๆ จะต้องแห้งกร้านและแตกลายได้ง่ายเสมอ วันนี้เราจะมาบอกกันว่าปัจจัยใดบ้างที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวเสียง่ายขึ้น รู้แล้วจะได้หลีกเลี่ยงกัน ว่าแต่มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1.ตากแดดเป็นเวลานาน

ในช่วงฤดูหนาวเนื่องจากอากาศที่เย็นสบาย ทำให้สาวๆ หลายคนออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งกันมากขึ้นและนานขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่ารังสียูวีในอากาศนั้นก็มีมากไม่ได้ลดลงจากฤดูอื่นๆ เลย ซึ่งรังสีดังกล่าวจะส่งผลทำให้ผิวของสาวๆ คล้ำเสียและแห้งกร้านมากขึ้น แต่ใช่ว่าแสงแดดจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย เพราะช่วงแสงแดดที่มียูวีต่ำโดยเฉพาะแสงแดดอ่อนๆ ในช่วงตั้งแต่ 7.00-8.00 น. ก็มีประโยชน์ต่อร่างกายเช่นกัน เนื่องจากมีส่วนช่วยสังเคราะห์วิตามินดีให้แก่ร่างกายนั่นเอง

2.ขี้เกียจทาครีมบำรุงผิว

การทาครีมบำรุงผิวในช่วงฤดูหนาวถือว่ามีสำคัญมาก และสาวๆ ไม่ควรลืมหรือขี้เกียจทาครีมบำรุงผิวอย่างเด็ดขาด เพราะช่วงที่อากาศเย็นอากาศจะมีความชื้นต่ำ และมีความแห้งเพิ่มสูงขึ้น จะส่งผลทำให้ผิวหนังของสาวๆ ขาดความชุ่มชื้น หากขาดการทาครีมบำรุงผิว จะส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน ผิวลอกเป็นขุยได้

3.ขัดผิวบ่อยเกินไป

ในช่วงฤดูหนาวการขัดผิว ไม่ว่าจะขัดด้วยสครับ ใยบวบ หรือกากกาแฟ ควรงดไปก่อนหรือขัดให้น้อยลง ไม่ควรขัดบ่อยเกินไป เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้ง อาจทำให้ผิวของสาวๆ ยิ่งแห้งมากขึ้น ทำให้ผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้นและเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายมากขึ้น การสครับผิวที่พอเหมาะควรทำแค่สัปดาห์ละครั้งก็นับว่าเพียงพอแล้ว

4.ดื่มน้ำไม่เพียงพอ

สาวๆ อาจคิดว่าด้วยอากาศที่ไม่ร้อน ไม่เสียเหงื่อมากจึงไม่มีความจำเป็นต้องดื่มน้ำให้มาก แต่ยิ่งอากาศเย็นมากเท่าไรร่างกายจะยิ่งปรับสมดุลอุณหภูมิโดยการขับปัสสาวะออกมาแทนการขับเหงื่อ ร่างกายก็ยิ่งต้องการน้ำเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงควรดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 10 แก้วจะดีที่สุด

5.อาบน้ำอุ่นนานๆ

อากาศเย็น การแช่น้ำอุ่นถือเป็นวิธีที่สร้างความผ่อนคลาย และสร้างความสบายกายให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ผลเสียร้ายแรงสำหรับผิวพรรณของสาวๆ ก็คือ การอาบน้ำหรือแช่น้ำอุ่นในเวลานานๆ จะมีผลทำให้น้ำมันหล่อเลี้ยงใต้ผิวถูกความร้อนของน้ำชะล้างให้หมดไป ส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน ลอกแตกเป็นขุยและเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย แต่หากจำเป็นต้องอาบน้ำอุ่นจริงๆ ก็ควรอาบน้ำอุ่นโดยใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที และหลังจากอาบน้ำเสร็จก็ควรทาครีมบำรุงผิวตามภายในเวลา 3 นาที เพื่อให้ครีมบำรุงผิวซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกก่อนที่รูขุมขนจะปิดตัวลงหากเกินเลยเวลาไปกว่า 3 นาทีแล้ว

หน้าหนาว เป็นฤดูกาลที่สาวๆ ผิวแห้งแตกกันง่ายมาก ดังนั้น การดูแลผิวในหน้าหนาวจึงสำคัญอย่างยิ่ง และหากสาวๆ จะสามารถหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำร้ายผิวดังกล่าวได้ โอกาสที่ผิวจะถูกทำร้ายจากอากาศหนาวเย็น จนมีสภาพผิวที่แห้งกร้านก็ย่อมหมดลง เหลือเพียงผิวสวยๆ เอาไว้ให้คุณประทับใจในทุกๆ วันได้อย่างง่ายดายแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook