ใบเตย ในชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ งดงามทั้งหน้า ทั้งชุด

ใบเตย ในชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ งดงามทั้งหน้า ทั้งชุด

ใบเตย ในชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ งดงามทั้งหน้า ทั้งชุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้เห็นความสวยของ ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม และ ดีเจแมน-พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา เข้าเฝ้าถวายสักการะ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อมฺพโร) กราบ ขอพร และรับประทานน้ำพระพุทธมนต์ จากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตคู่ 

นอกจากการแสดงความยินดีให้คู่นี้แล้ว หลายคนคงจะตะลึงไปกับความสง่างามของ ใบเตย อาร์สยาม ในลุคชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ สวยดุจภาพงาด ทั้งหน้าและชุดงดงามลืมไปเลยว่าเคยเปรี้ยว

ครั้งนี้ Sanook! Women ได้พูดคุยกับ หลิน พิมพ์ลภัทร หรือ lindsay_magic ช่างแต่งหน้าดาราคนดัง จะมาบอกเคล็ดลับการแต่งหน้าให้สวยสง่าเข้ากับชุดไทย พร้อมกับซูมความสวยของชุดไทยศิวาลัยประยุกต์โดย Finale Wedding Studio แบรนด์ไทยที่โด่งดังเรื่องชุดแต่งงาน

เทคนิคการแต่งหน้าสวยสง่าในชุดไทย

"การแต่งหน้าลุคนี่ไม่ใช่ใบเตยที่เป็นนักร้อง แต่ก็ยังมีความโก้หรู ดูสง่างาม ในครั้งนี้จุดที่โดนเด่นที่สุดเป็นดวงตา โดยเทคนิคการเขียนดวงตาให้ดูโต ดูกว้าง พี่หลินจะใช้วิธีการเขียนอายไลเนอร์ให้เกินดวงตาจริงมา 2 เซน และติดขนตาชั้นครึ่งที่ปลายตาให้ดูเชิดขึ้นให้ตาดูยกขึ้น ใช้การเบลนด์สีตาข้างล่างกับข้างบนให้บาลานซ์กันเลยดูไม่ออกว่าเรากรีดอายไลเนอร์เกินดวงตา" 

"อีกอย่างคือการไฮไลท์และเฉดดิ้ง การไฮไลท์จะเพิ่มจุดที่เราอยากให้ชัดขึ้น จุด C Zone คือ ตั้งแต่ปลายคิ้ววาดเป็นตัว C Zone มาถึงโหนกคิ้ว และช่วง Star Zone คือกลางหน้าผากทีโซน แก้ม คาง ตรงส้นปาก เราจะเพิ่มตรงนี้ให้เป็นไฮไลท์ ส่วนเฉดดิ้งเราก็จะเก็บกรอบหน้าให้ชัดขึ้น โหนกแก้ม ไรผม"

ข้อควรระวังในการแต่งหน้าเจ้าสาวชุดไทย

"เรารู้ว่าเราเป็นไทยสไตล์ แต่พี่คิดว่าเจ้าสาวไม่ควรแต่งเข้มมาก ไม่ค่อยแต่งสีชัดมาก เรื่องของรองพื้นควรจะบางเบาให้ดูสบายตา ไปเน้นการทำไฮไลท์และเฉดดิ้ง ให้ดูมีมิติของใบหน้ามากขึ้น สีสันที่ใช้กับชุดไทย สำหรับพี่อยากให้อยู่ในเอิธ์โทน จะดูหรู ส่วนมากชุดไทยที่ใส่กันจะเป็นสีเหลืองทอง ส้มทอง หรือชมพูทอง เราก็ไม่อยากแต่งสีให้เป็นชมพูจ๋าไป"

"ส่วนทรงผมก็จะเป็น ทรงแสกกลางมวยสูง เพราะชุดไทยศิวาลัยประยุกต์มวยต่ำไม่ได้ เพราะช่วงคอยาว ถ้าเราทำมวยต่ำมวยจะไปเกี่ยวกับคอเสื้อ เลยได้ทรงมวยสูงที่ลงตัวกับชุดได้อย่างดี"

ซูมชุดเน้นๆ งานปักสุดปราณีตด้วยช่างกว่า 30 คน 

นายสุดจิตร์ สุดจิตต์ (คุณปลา ฟินาเล่) 
ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชุดนี้ของใบเตยไว้ว่า "ชุดที่ใบเตยใส่เป็นชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ เป็นหนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ รัชกาลที่ 9 ทรงตามเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เยือนยุโรปและอเมริกาอย่างเป็นทางการได้มีพระราชดำริว่า จะสร้างสรรค์รูปแบบการแต่งกายชุดไทยที่แสดงความเป็นเอกลักษณ์ไทย จึงโปรดฯ ให้นางสนองพระโอษฐ์ไปศึกษาค้นคว้าและคิดสร้างสรรค์ชุดแต่งกายสตรีไทย โดยให้มีความคล่องตัวและเหมาะสมกับวิถีชีวิตปัจจุบัน ซึ่งทำให้เกิด ชุดไทยพระราชนิยม ซึ่งสมเด็จฯ พระราชทานชื่อชุดเหล่านั้น และหนึ่งใน 8 ชุด คือ ชุดไทยศิวาลัย ตั้งชื่อตามพระที่นั่งศิวาลัย"

"พร้อมรังสรรค์ ระดมทีมช่างกว่า 30 ยอดฝีมือ ระดมปักด้วยคริสตัลเพชรสวารอฟสกี้ ปล้องอ้อย และมุก ลูกปัดขนาดเล็ก แบบละเอียดยิบ ระยิบระยับทั่วเรือนร่าง ตัวเสื้อประยุกต์แขนจับจีบดูอ่อนหวาน สง่างามด้วยสีงาช้างปักดิ้นทอง พร้อมเครื่องประดับ สร้อยและต่างหู เป็นทองคำแท้ เพชรซีก เพชรแท้ที่เกิดมาจากธรรมชาติ เป็นการนำเพชรก้อนใหญ่มาตัดเจียระไน ถูกเสก ออกแบบประยุกต์ลวดลาย โบราณ โดย Finale wedding studio"

ความสวยสง่าทั้งหน้าและชุดของ ใบเตย ครั้งนี้จะงดงามขนาดไหน ตามมาดูกันค่ะ 

 >> ใบเตย อาร์สยาม กับชุดพรีเวดดิ้งสุดแซ่บ เว้าหน้า แหวกหลัง โชว์ขาเรียวยาว

>> เผยความอลังการ แหวนเพชรคู่ "ใบเตย-ดีเจแมน" เตรียมสวมในวันแต่งงาน

>> "ใบเตย อาร์สยาม" ปาร์ตี้สละโสดสุดแซ่บกับเค้ก 18+ ที่เห็นแล้วต้องร้องโอ้โห!

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ใบเตย ในชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ งดงามทั้งหน้า ทั้งชุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook