ทิปการเลือกสีลิปสติก ให้เหมาะกับตัวคุณ

ทิปการเลือกสีลิปสติก ให้เหมาะกับตัวคุณ

ทิปการเลือกสีลิปสติก ให้เหมาะกับตัวคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคนิคการแต่งหน้าง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้ขั้นตอนอะไรมากมายเลยสำหรับสาวๆ ที่มีเวลาในการแต่งหน้าช่วงเร่งรีบก็คือ การเติมสีสันให้เรียวปากด้วยลิปสติกค่ะ

คุณสาวๆ รู้ไหมคะ ว่าลิปสติกทำให้คุณดูแตกต่างกันได้ในแต่ละวัน ทำให้เปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์ได้ง่ายๆ เรียกได้ว่า ลิปสติกแท่งเดียว สวยเอาอยู่ค่ะ

จะเลือกลิปสติกเติมความสวยให้เหมาะกับตัวเองสักแท่ง ต้องทำอย่างไร ทิชชี่มีข้อควรรู้ในการเลือกสีลิปสติกจาก คุณไมเคิล ฮานซ์ NARS International Makeup & Hair Stylist มาฝากค่ะ

การเลือกสีลิปสติกที่เหมาะกับคุณ ต้องลองสีที่ริมฝีปาก ไม่ควรเลือกเพราะเห็นว่าสีนี้สวย เพราะอุณหภูมิในร่างกายที่แตกต่างกันของแต่ละคนจะทำให้สีลิปสติกที่ได้ออกมาแตกต่างกันด้วย และไม่ควรลองมากกว่า 5 สีเพราะจะทำให้เกิดการสับสน เมื่อลอง 1-2 สีแรกก่อนแล้วจึงกลับมาลองสีต่อๆ ไป ก่อนค่อยตัดสินใจเลือกซื้อ

ลิปสติกทำให้คุณดูแตกต่างกันได้ในแต่ละวัน ด้วยสีสันที่มีความหลากหลายของลิปสติก เช่น วันนี้คุณอยากดูสวย หวานก็เลือกลิปสติกสีอ่อน วันไหนอยากดูสวย เปรี้ยวก็เลือกลิปสติกสีสด หรือถ้าอยากดูเป็นสาวลึกลับน่าค้นหาก็เลือกลิปสติกสีเข้ม

รู้เรื่องโทนสีร้อน โทนสีเย็นเพื่อจะสามารถปรับใช้ในการแต่งกายและการเลือกสีลิปสติกให้เหมาะสมได้อย่างลงตัว

โทนสีร้อน ประกอบด้วย สีส้มเหลือง สีส้ม สีส้มแดง สีแดง และสีม่วงแดง สีวรรณะร้อนให้ความรู้สึกตื่นตา มีพลัง อบอุ่น สนุกสนาน และดึงดูดความสนใจได้ดี โดยรวมจะมีความกลมกลืนของสีมากควรมีโทนสีเย็นมาประกอบบ้างเพื่อทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้น (เครื่องประดับ)

โทนสีเย็น ประกอบด้วยสีเขียวเหลือง สีเขียว สีเขียวน้ำเงิน สีน้ำเงิน และสีม่วงน้ำเงิน โทนสีเย็นให้ความรู้สึกสุภาพ สงบ ลึกลับ เยือกเย็น ในทางจิตวิทยาโทนสีเย็นมีความสัมพันธ์กับความรู้สึกหดหู่ เศร้า ควรมีโทนสีร้อนแทรกบ้างจะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น (เครื่องประดับ)

(สีเหลืองกับสีม่วงอยู่ได้ทั้งสองวรรณะ) การเล่นสีแต่ละครั้งควรใช้สีวรรณะเดียวกัน เพราะจะทำให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (เอกภาพ) กลมกลืน มีแรงจูงใจให้คล้อยตามได้มาก


สำหรับแฟชั่นหรือการแต่งกายก็ควรเลือกสีลิปสติกให้เหมาะสมด้วย คุณไมเคิล ฮานซ์ ได้แนะนำสีลิปสติกที่เหมาะกับการแต่งกายตามสีทั้ง 7 วันไว้ด้วย ดังนี้

วันอาทิตย์ สีแดง เลือกลิปสติกสีนู้ด เช่น สี Het Loo สีน้ำตาลอำพัน หรือสีคอนญัค, สี Floralies สีส้มอ่อนขอลผลแอปริค็อต, สี Isola Bella สีเบจอมส้มลูกพีช ในขณะที่เน้นดวงตาเข้ม หรือลิปติกสีสด เช่น สี Palais Royal สีแดงเข้มของไวน์ผสม, สี Luxembourg สีแดงสดใสของผลแตง, สี Hyde Park สีแดงเข้มของเสื้อคลุมพระคาร์ดินาล, สี Golshan สีแดงอมน้ำตาลเหมือนเครื่องเทศ หรือสี Majella สีแดงเข้มหรูหรา หรือสีแดงโกเมน ในขณะที่แต่งดวงตาสีเบาๆ

วันจันทร์ สีเหลือง เลือกลิปสติกสีที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ เช่น สี Het Loo สีน้ำตาลอำพัน หรือสีคอนญัค, สี Floralies สีส้มอ่อนขอลผลแอปริค็อต, สี Isola Bella สีเบจอมส้มลูกพีช หรือโดดเด่นเฉิดฉายด้วยสี Palais Royal สีแดงเข้มของไวน์ผสม, สี Luxembourg สีแดงสดใสของผลแตง, สี Majella สีแดงเข้มหรูหรา หรือสีแดงโกเมน หรือสี Golshan สีแดงอมน้ำตาลเหมือนเครื่องเทศ

วันอังคาร สีชมพู เลือกลิปสติกสีสด เช่น สี Yu สีชมพูสดเจิดจ้า, สี Jardin des Plantes สีชมพูฟูเซีย หรือสีชมมพูสว่างจัดจ้าน หรือสีที่ดูอ่อนหวานด้วยสี Biscayne Park สีชมพูของผลฝรั่งสุก หรือสี Rikugien สีชมพูกุหลาบ หลีกเลี่ยงลิปสติกสีโทนส้ม

วันพุธ สีเขียว และ วันพฤหัส สีแสด เลือกลิปสติกสี Het Loo สีน้ำตาลอำพัน หรือสีคอนญัค, สี Floralies สีส้มอ่อนขอลผลแอปริค็อต, สี Isola Bella สีเบจอมส้มลูกพีช, หรือสี Lodhi สีส้มปะการังเจิดจ้า

วันศุกร์ สีฟ้า และวันเสาร์ สีม่วง เลือกลิปสติกเพื่อให้คุณยิ่งดูโดดเด่นด้วยสี Yu สีชมพูสดเจิดจ้า, สี Jardin des Plantes สีชมพูฟูเซีย หรือสีส้มพูสว่างจัดจ้าน หรือเปลี่ยนลุคให้ดูอ่อนหวานด้วยสี Biscayne Park สีชมพูของผลฝรั่งสุก หรือสี Rikugien สีชมพูกุหลาบ หรืออยากให้ดูสวยเป็นธรรมชาติด้วยสี Het Loo สีน้ำตาลอำพัน หรือสีคอนญัค, สี Floralies สีส้มอ่อนขอลผลแอปริค็อต, สี Isola Bella สีเบจอมส้มลูกพีช

ทุกเฉดสีลิปสติกเหมาะสมเป็นที่สุด สำหรับการแต่งกายสีดำ ถ้าเลือกสิปสติกสีสดก็จะยิ่งทำให้คุณดูโดดเด่นกว่าใครๆ เลยทีเดียว

เมื่อรู้เทคนิคในการเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับตัวเองแล้ว ก็ถึงเวลาการลองสีจริงแล้วค่ะ ทิชชี่ได้ลองลิปสติกของ คอลเลคชั่น NARS Satin Lip Pencil ซึ่งมีให้เลือกตั้ง 13 เฉดสี  ทิชชี่ทำการทดลองการใช้จริงมาให้คุณสาวๆ ดู เผื่อนำไปเป็นตัวเลือกกัน 5 สีดังนี้ค่ะ

NARS Satin Lip Pencil เป็นลิปสติกเนื้อซาตินแบบแท่งในรูปแบบดินสอที่มีเนื้อครีมเนียน นุ่ม ลื่น เม็ดสีแน่น ช่วยให้ปากชุ่มชื้น พกพาสะดวก ช่วยให้การเติมสีปากของคุณง่ายขึ้นมาก ออกจำหน่ายทั้งหมด 13 เฉดสี แต่เข้าไทยทั้งหมด 12 สี ทุกสีตั้งชื่อตามสวนสาธารณะที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ส่วนเฉดสี  มีตั้งแต่สีนู้ดมากไปจนถึงชมพู แดงปรี๊ด ทิชชี่ขอบอกว่าสีสันสวย  หรูหราใช้ได้จริงทุกสีค่ะ

เนื่องจาก NARS Satin Lip Pencil เป็นลิปสติกในรูปแบบดินสอสีเทียนขนาดจัมโบ้ จึงง่ายต่อการหยิบขึ้นมาใช้ แต่เวลาลิปหมดถึงเวลาเหลาสีขึ้นมา กบเหลาปกติจะใช้ไม่ได้ จึงต้องหาซื้อกบเหลาไซส์พิเศษมาเป็นตัวช่วยไว้ด้วยนะคะ

เรื่องสีที่ว่าเริ่ดแล้ว ความติดทนนาน หายห่วงไปเลยค่ะ ทาเพียงรอบเดียวสีแจ่มมากๆ หากอยากเพิ่มความแน่นให้กับสีปากของคุณ ทิชชี่แนะนำให้ทาลิปรอบแรก จากนั้นเม้มปากกับกระดาษทิชชู่ แล้วทาซ้ำอีกรอบจะทำให้สีดูโดดเด่นเพิ่มขึ้น และสีติดทนนานยิ่งกว่าเดิมค่ะ

NARS Satin Lip Pencil เหมาะมากๆ สำหรับคุณผู้หญิงที่มีนัดไปดินเนอร์ เพราะด้วยความที่สีติดทนนาน ทิชชี่ลองทานน้ำ ทานข้าวเข้าไป แล้วกลับมาส่องกระจกอีกที สียังสวยเจิดจริสอยู่เลยค่ะ บอกตรงๆ ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ

พบกับคอลเลคชั่นลิปสติก NARS Satin Lip Pencil ราคา 970 บาท ลิปสติกแบบแท่งในรูปแบบดินสอ สรรสร้างไส้ดินสอเนื้อครีมเนียนนุ่มละมุน ทั้ง 13 เฉดสีใหม่ ได้แล้ววันนี้ที่เคาน์เตอร์นาร์สค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook