ทาปากยังไงให้ลิปติดทน ไม่มีรอยแตก

ทาปากยังไงให้ลิปติดทน ไม่มีรอยแตก

ทาปากยังไงให้ลิปติดทน ไม่มีรอยแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่ทาลิปแล้วมักจะสะดุดกับรอยปากแตก จนลิปเป็นคลื่นๆ ดูแล้วไม่โอเคอย่างแรง แถมยังทาลิปแล้วไม่ติดทน ทาแล้วหาย ทาแล้วหาย ไม่ไหวจะเติมลิปบ่อยๆ ลองมาดูเคล็ดลับทาปากให้ติดทนกันค่ะ



สครับปากทุกวัน


เป็นขั้นตอนสำคัญเลยล่ะ แค่ขัดเบาๆ ให้ทั่วริมฝีปากทุกวัน เพื่อผลัดเซลล์ผิว ให้รอยแตกแห้งหลุดออกไป จะทำให้ทาลิปเนียนและติดทนขึ้นมากเลยค่ะ วิธีก็แค่ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำแล้วเช็ดเบาๆ หรือจะใช้ลิปสครับ เกลือป่นก็ได้ เอามาถูขัดเบาๆ แล้วล้างออก ทำทุกวันจะยิ่งเห็นผลเร็วค่ะ


ทาลิปมันก่อนนอน


ถ้าไม่อยากให้ปากแห้ง ก็ต้องบำรุงให้ปากชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนกลางคืนที่อากาศแห้ง มักจะทำให้ตื่นมาแล้วปากแตกลอก ลองทาลิปมันก่อนเข้านอนเป็นประจำ ตื่นมาจะรู้สึกว่าปากเนียนนุ่มและทาลิปได้ง่ายขึ้นค่ะ


ลงคอนซีลเลอร์บางๆ


ก่อนทาลิปแนะนำให้กลบสีปากและรอยแตกให้สม่ำเสมอด้วยคอนซีลเลอร์ก่อนค่ะ แค่แตะเบาๆ ด้วยฟองน้ำ โดยไม่ต้องให้หนาเกินไป เพราะยิ่งหนาจะยิ่งทำให้เห็นรอยแตกชัดขึ้นนะคะ ย้ำว่าบางๆ ก็พอ


ใช้แปรงทาลิป


ถ้าปากยังไม่เนียนนุ่มมากพอ ให้ใช้แปรงขยี้สีลิปให้อุ่นๆ ก่อน แล้วค่อยๆ ทาลงบนริมฝีปาก แปรงจะช่วยให้ทาลิปได้ง่ายและเนียนมากขึ้น สีลิปไม่สะดุดอยู่กับปากที่แห้งๆ แตกๆ ของเราค่ะ ส่วนใครทาลิปแบบจิ้มจุ่ม ก็ให้ใช้นิ้วเกลี่ยให้สีลิปเนียนไปกับปากด้วย


ซับด้วยแป้งฝุ่นเบาๆ


ขั้นตอนสุดท้ายคือตบเบาๆ ด้วยแป้งฝุ่นที่เหลือติดพัฟ หรือจะเม้มกระดาษทิชชูแล้วตบแป้งผ่านกระดาษทิชชูก็ได้ค่ะ แป้งฝุ่นจะช่วยให้ลิปเซ็ตตัวและติดทนบนปากมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook