เรียนรู้.. เพื่อลูกอยู่เสมอ

เรียนรู้.. เพื่อลูกอยู่เสมอ

เรียนรู้.. เพื่อลูกอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่เบบี้เลิฟ จัดกิจกรรมเบบี้เลิฟ เบบี้เฟสติวัล ทำให้เราได้เวียนมาพบเจอกับคุณแม่นิด นิสรินทร์ อามินเซ็น คุณแม่ยังสาว ที่มีวิธีการเลี้ยงลูกอย่างทันสมัย ทำให้ลูกสาว น้องอาร์มิลค์ เป็นเด็กที่สดใส ร่าเริง มากๆ เลย เคล็ดลับการเลี้ยงดูของคุณแม่นิดเป็นอย่างไร มาติดตามกันค่ะ


ทำความรู้จักคุณแม่นิด และน้องอาร์มิลค์กันก่อน?
ที่บ้านทำธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ค่ะ ทำงานอยู่ที่บ้าน เลยมีเวลาให้ลูกสาวทั้ง 2 อย่างเต็มที่ น้องอาร์มิลค์อายุ 3 ขวบ เป็นลูกสาวคนเล็กค่ะ และพี่สาวเค้าอายุ 6 ขวบค่ะ ก็เลี้ยงลูกด้วยตัวเองตลอด ติดอะไรก็คอยถามคุณย่า คุณยาย แต่ที่ช่วยได้มากๆ เลยก็คือ อินเตอร์เน็ตค่ะ คุณแม่เล่น Board เล่น Facebook ทำให้รู้จักคุณแม่ๆ ท่านอื่น ที่สามารถแชร์ความรู้ให้ได้ค่ะ เราก็เก็บข้อมูล แล้วเราก็มาทดลองต่อเองว่าสิ่งไหนเหมาะกับลูกที่สุด

สไตล์การเลี้ยงลูกของคุณแม่นิด
แม่จะให้อิสระลูก ให้เค้าเรียนรู้ และฝึกทำอะไรเอง ไม่โอ๋ ไม่ตีกรอบ แค่มีขอบเขตที่ทำให้เค้าปลอดภัย พาเค้าไปเที่ยวนอกบ้านประจำ และแม่ให้เค้าเข้าเรียนกับศูนย์พัฒนาเด็กฯ ตั้งแต่เค้าอายุ 6 เดือน หลายคนอาจจะคิดว่าเด็กเกินไป แต่แม่ก็ลองตั้งแต่สมัยพี่สาวเค้ายังเล็กให้ไปเรียน ก็ได้ผลดี ก็เลยให้อาร์มิลค์เรียนด้วย ทำให้เค้าได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ทำให้เค้าเป็นเด็กที่เข้ากับคนอื่นง่าย ปรับตัวง่ายมี EQ และ IQ ที่ดีค่ะ

แม่ไม่ยอมแพ้... แม้ลูกแพ้นมวัว
น้องอาร์มิลค์เป็นโรคแพ้นมวัว ตอนแรกที่ทราบก็ตั้งใจเต็มที่เลยว่า ต้องพยายามช่วยให้น้องลดอาการของโรคนี้ให้ได้ เพราะกลัวว่าเมื่อน้องโตไป จะใช้ชีวิตลำบาก เพราะอาหารส่วนใหญ่ทำมาจาก นม เนย ชีส ก็มีส่วนผสมจากนมวัวทั้งนั้น เราก็ไม่อยากให้น้องแพ้ เราคงไม่ได้อยู่ดูแลเค้าได้ตลอด วิธีที่ดีที่สุดก็คือช่วยให้เค้ารับนมวัวให้ได้ แม้จะได้มากหรือไม่ก็ตาม ซึ่งคุณแม่ก็ปรึกษาคุณหมอ และลองทุกอย่างที่ว่าช่วยได้ตั้งแต่นมสำหรับเด็กแพ้นมวัวที่นำเข้าจากเมืองนอกราคาหลายบาท ลองให้ลูกดื่มนมไก่ ที่เป็นของไทย ของ รพ.ศิริราช ต่อจากนั้นก็เป็นนมสกัดจากยา ปรับทีละนิดๆ จนตอนนี้ลูกเริ่มดื่มนมวัวได้บ้างแล้วค่ะ

นิยามความเป็นคุณแม่ในแบบฉบับตัวเอง
คิดว่าเป็นคุณแม่ที่เปิดกว้าง ชอบเรียนรู้เสมอ แม้จะมีลูกสองคนแล้ว เราก็ไม่ได้ใช้ความเคยชินว่าคนที่ 1 เลี้ยงแบบนี้ แล้วคนที่ 2 ก็ต้องเลี้ยงแบบเดิม เพราะสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีเปลี่ยนไปตลอด ทำให้เราต้องปรับตัว ทดลองแบบโน้นแบบนี้ไปเรื่อย เพื่อเราจะได้นำมาใช้ และสอนลูกของเราได้ค่ะ

สุดท้าย... ความประทับใจในเบบี้เลิฟ
จริงแล้วๆ คุณแม่ก็ทดลองมาทุกยี่ห้อ ก็มีจุดดีแตกต่างกันไป แต่ก็ได้ข้อสรุปว่าต้อง "เบบี้เลิฟ" นี่แหละ เพราะน้องใส่แล้วขอบขากระชับปัสสาวะกระจายทั่วแผ่น ไม่อับอยู่แต่ด้านหน้า เลยทำให้ไม่แพ้หรือแดงตรงขาหนีบค่ะ แล้วโดยเฉพาะผ้าอ้อมเบบี้เลิฟ ไนท์ แพ้นส์ แผ่นเดียวอยู่ตลอดคืนจริงๆ ตอนเย็นอาบน้ำให้น้องเสร็จซัก 6 โมง คุณแม่ก็ลองให้น้องใส่เบบี้เลิฟ ไนท์แพ้นส์ เลย ปรากฎว่า ตั้งแต่ 6 โมงเย็น - ตี 5 ของอีกวัน แผ่นเดียวอยู่จริงๆ ไม่ต้องเปลี่ยน และก้นน้องก็แห้ง ไม่อับชื้น ทำให้ประหยัดผ้าอ้อมไปได้เยอะเลยค่ะ

เห็นด้วยกับคุณแม่นิดมากๆ ที่ว่าการเลี้ยงลูกที่ดีคือควรต้อง "พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อลูกอยู่เสมอ"ถือว่าเป็นเคล็ดลับที่ดี และสำคัญในการเลี้ยงลูกอย่างมากเลย ที่คุณแม่ท่านอื่นก็สามารถนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้จริงค่ะ ^^

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของ BabyLoveได้ที่ www.babylove.co.th หรือ https://www.facebook.com/babyloveclub



ขอบคุณสถานที่ ยูดีไลท์ เรสซิเดนซ์ พัฒนาการ - ทองหล่อ
http://www.grandu.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook