4 สัญญาณเตือน เครื่องสำอางชิ้นไหน หมดอายุ ควรโละทิ้ง

4 สัญญาณเตือน เครื่องสำอางชิ้นไหน หมดอายุ ควรโละทิ้ง

4 สัญญาณเตือน เครื่องสำอางชิ้นไหน หมดอายุ ควรโละทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่ซื้อเครื่องสำอางมาเยอะ ใช้ยังไงก็ไม่หมด อย่าลืมหมั่นสังเกตวันหมดอายุของเครื่องสำอางชิ้นนั้นๆ กันด้วยนะคะ เพราะถ้าเผลอไปหยิบแป้ง, ครีมรองพื้นหรือลิปสติกที่หมดอายุมาใช้ล่ะก็ อาจจะส่งผลเสียต่อผิวหน้าสวยๆ ของคุณได้ แต่หลายคนที่มีเครื่องสำอางหลายชิ้น มีเยอะมากจนนับไม่ถ้วนก็คงเกิดความสงสัยว่า แล้วแบบนี้จะรู้ได้อย่างไรว่าชิ้นไหน หมดอายุหรือไม่ มาทางนี้เลยค่ะ วันนี้เรามีสัญญาณเตือน 4 ข้อมาฝากกันเพื่อให้สาวๆ ตัดสินใจโละเครื่องสำอางได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น

1.ใช้ติดต่อกันนานหลายเดือน

จริงอยู่ที่เครื่องสำอางบางชนิด อย่างครีมรองพื้นหรือแป้งพัฟ สามารถใช้งานได้ยาวนานหลายปี แต่เครื่องสำอางบางชนิด อย่างเช่น มาสคาร่าหรืออายแชโดว์ จัดเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ควรใช้งานเกิน 3 เดือนหลังจากเปิดใช้ครั้งแรก เพราะเป็นเครื่องสำอางที่สิ่งสกปรกมักติดเข้าไปอยู่ตามร่องของแปรงปัดได้ง่าย ทำให้คุณภาพของตัวเครื่องสำอางเสื่อมลงเร็วกว่าแป้งหรือครีมทั่วไป ดังนั้นหากคุณสาวๆ รู้ตัวว่าใช้มานานแล้ว ควรโละทิ้งได้เลยค่ะ เพื่อความปลอดภัยของผิวหน้า

2.เนื้อของเครื่องสำอางจับตัวที่ก้นขวด

สำหรับเครื่องสำอางประเภทของเหลว เช่น ครีมรองพื้น หากสังเกตเห็นว่าเนื้อของเครื่องสำอางจากที่เป็นเนื้อเดียวกัน ไหลลงไปจับตัวบริเวณก้นขวด สัญญาณเตือนนี้ถือเป็นสัญญาณสำคัญที่บอกคุณสาวๆ ว่า ครีมรองพื้นนั้นๆ กำลังเสื่อมสภาพแล้วค่ะ ดังนั้นไม่ต้องเสียดาย ทิ้งลงถังขยะไปได้เลย

3.สีเพี้ยนไปจากเดิม

เครื่องสำอางประเภทลิปสติก เป็นเครื่องสำอางที่สามารถสังเกตวันหมดอายุได้ง่ายๆ โดยดูได้จากสีของตัวเนื้อลิป หากผิดเพี้ยนไปจากเดิม นั่นแสดงว่าลิปสติกกำลังเสื่อมสภาพแล้ว ไม่ควรนำกลับมาใช้ หากเห็นว่าสีผิดไปจากเดิมเมื่อไหร่ ทาแล้วไม่ใช่สีที่คุ้นเคย โละทิ้งจากโต๊ะเครื่องแป้งได้เลยค่ะ

4.มีกลิ่นไม่พึงประสงค์

เครื่องสำอางประเภทของเหลว อย่างเช่น แป้งเหลว หรือครีมรองพื้น เมื่อถึงคราวเสื่อมสภาพจะส่งกลิ่นที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ รู้สึกแปลกจมูกมากขึ้น สาวๆ ลองหยิบมาลองดมดูกันนะคะ ชิ้นไหนที่มีกลิ่นแปลกปลอมไป ทิ้งไปได้เลยค่ะ ขืนนำกลับมาใช้ อาจจะทำให้ผิวหน้าของสาวๆ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ดังกล่าวติดไปด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือสัญญาณเตือนสำคัญที่สาวๆ สามารถสังเกตได้ง่ายๆ เมื่อถึงคราวต้องโละเครื่องสำอาง ต่อไปนี้ถ้าจำวันหมดอายุของเครื่องสำอางไม่ได้ หรือข้อมูลบนฉลากลางเลือนหรือหลุดหายไปแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลใจไป ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ จะทำให้คุณสาวๆ โละเครื่องสำอางได้อย่างมั่นใจมากขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook