Taew Natapohn Wallpaper : Sweet & Lowdown

Taew Natapohn Wallpaper : Sweet & Lowdown

Taew Natapohn Wallpaper : Sweet & Lowdown
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนางเอกที่น่ารัก สดใส แถมวางตัวได้ดีอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิง สำหรับ "แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์" เพราะด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเป็นสาวเรียบร้อย อ่อนหวาน จึงทำให้ใครหลายๆ คนมองว่าเธอเป็นแบบนั้น แต่จริงๆ แล้ว เธอบอกว่ายังมีอีกหลายมุมให้น่าค้นหา และแตกต่างไปกว่าที่คิด ครั้งนี้สาวแต้วมาขึ้นปก Slimming ครั้งแรก เราจึงถือโอกาสพูดคุยและทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้น งานนี้นอกจากเธอจะมาอัพเดทผลงานใหม่ๆ ทั้งละครฟอร์มยักษ์ที่กำลังออนแอร์ให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้ อย่าง "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์" และอีก 2 เรื่อง "เวียงร้อยดาว" กับ "รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน" ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันแล้ว เธอยังบอกเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตั๊วส่วนตัวให้เราฟังอีกด้วย

รับบทหนัก ในละคร 3 เรื่อง 3 คาแรคเตอร์
"ตอนนี้กำลังถ่ายละคร 3 เรื่อง ถือว่ารับบทหนักเลย เพราะแต่ละเรื่องมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกัน ต้องทำการบ้านเยอะ สำหรับเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ มีทั้งหมด 5 ตอน แต้วอยู่ในตอนที่ 4 คุณชายรัชชานนท์ รับบทเป็น เจ้าหญิงสร้อยฟ้า เล่นกับบอม ธนิน เป็นน้องใหม่ แต่ตั้งใจมาก กับนักแสดงคนอื่นก็น่ารัก สนุกสนานเป็นกันเอง เป็นกองถ่ายที่มีนักแสดงเยอะ มากอง เหมือนมารวมญาติเลย (หัวเราะ) คิดว่าคงได้ดูกันประมาณเดือนมิถุนายนนี้ อีกเรื่องที่กำลังถ่ายอยู่ คือ เวียงร้อยดาว เป็นแนวพีเรียด แต่มีเรื่องสยองขวัญด้วย เป็นละครที่ถ่ายทำค่อนข้างนาน เพราะต้องใช้เทคนิคเยอะ กว่าจะได้แต่ละซีนต้องถ่ายหลายเทคมาก เรื่องนี้เล่นกับพี่สมาร์ท แต้วรับบทเป็นเด็กที่โตจากเมืองนอก เป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง เป็นคาแรคเตอร์ที่ไกลตัว เพราะเราไม่ได้มั่นใจขนาดนั้น ต้องศึกษาเบื้องหลังของตัวละครเยอะพอสมควร ส่วนเรื่องสุดท้ายเพิ่งเปิดกล้องไป รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน เล่นกับมาริโอ้ เมาเร่อ เป็นละครแนวโรแมนติกดราม่าย้อนยุค เพราะเรื่องราวหลักๆ เกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น สนุก เข้มข้น และน่าติดตามไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เลยค่ะ"

เป็นนักแสดงที่ดี ไม่ใช่เรื่องง่าย
"ทำงานในวงการมา 7 ปีแล้ว ยังไม่ชินกับวงการนี้เลย เพราะไม่ได้คิดว่าตัวเองจะเป็นนักแสดงที่เก่ง หรือโดดเด่นกว่าคน แต้วมีหลักในการทำงาน คือ พยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้นทุกวัน ลองดูว่าวันนี้เราทำดีกว่าเมื่อวานแล้วยัง ถึงแม้วงการนี้จะมีการแข่งขันการสูง แต่เราไม่ต้องไปแข่งกับใคร ให้แข่งกับตัวเองก็พอ เพราะถ้าเรามัวแต่คิดว่าตัวเองต้องดีกว่าคนนั้น คนนี้ ก็ทำให้เราเป็นทุกข์ กดดันตัวเองเปล่าๆ แต้วว่าการที่เราสามารถยืนอยู่ตรงนี้ได้ การเป็นนักแสดงที่ดีมีคนยอมรับ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องวางตัวให้ดี ความรับผิดชอบก็สำคัญเหมือนกัน"

ในจอเป็นนางเอก ชีวิตจริงผู้หญิงธรรมดา
"ตั้งแต่อยู่วงการมา แต้วเคยเจอข่าวแรงๆ อยู่ครั้งหนึ่งที่บอกว่าเราเป็นผู้หญิงปาร์ตี้ เที่ยวกลางคืน กินเหล้า ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความคิดของใครได้อยู่แล้ว จริงๆ เรื่องปาร์ตี้ แต้วมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเราก็มีกลุ่มเพื่อน มีสังสรรค์กันบ้าง แต่ต่อไปเราคงต้องเซฟตัวเองให้มากขึ้น จริงๆ เราก็เป็นของเราแบบนี้อยู่แล้ว ไม่ได้ฝืนตัวเอง หรือเปลี่ยนแปลงอะไร แต้วไม่ได้กดดันกับคำว่านางเอก หรือมองแค่ภายนอกว่าน้ำเสียง หน้าตา บุคลิกแบบนี้ ต้องเรียบร้อยแน่ๆ เพราะจริงๆ แล้วเราก็มีมุมซนๆ แก่นๆ เหมือนกัน ในจออาจเป็นนางเอก แต่นอกจอเราก็เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตตามปกติ ตอนเด็กๆ ก็มีแก๊งค์ขี่จักรยาน ไม่ได้นั่งเล่นตุ๊กตาอย่างเดียว ส่วนตอนเรียนมหาวิทยาลัยก็มีมุมหลุดๆ ขำๆ จนเพื่อนในกลุ่มเม้าท์กันสนุกสนานเลย เพราะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เรียนหนัก งานเยอะ เราต้องไปเรียน ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้อาบน้ำ แต่ไม่ได้ทำบ่อยนะ ไม่อย่างนั้นคงสกปรกแย่ (หัวเราะ)"

รอโอกาสดีๆ เพื่อลองทำงานใหม่ๆ
"แต้วได้ร่วมงานกับผู้กำกับมาหลายคน ที่ได้ร่วมงานกันบ่อยสุดก็คงเป็น พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ พี่เค้าก็ถามตลอดว่าบทที่อยากเล่น และไม่มีโอกาสได้เล่นเลยคืออะไร จริงๆ แต้วอยากเล่นบทร้าย เป็นผู้หญิงที่ไม่ได้คิดดี ทำดี คงน่าสนุก ถ้าสามารถเล่นให้คนไม่ชอบ หรือเกลียดเราได้ ที่สำคัญเป็นการฉีกตัวเองไปเลย ส่วนหนัง จริงๆ แต้วเคยมีโอกาสเล่นหนังมาแล้ว เป็นแค่รับเชิญเล็กๆ น้อยๆ ตอนนั้นยังเด็กอยู่เลย เรื่อง เด็กหอ กับ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น ไม่รู้ว่าจำกันได้รึเปล่า แต่คิดว่าถ้ามีโอกาสดีๆ คงได้ลองทำงานใหม่ๆ ดูบ้างค่ะ (ยิ้ม)"

รักอิสระ แต่มีกรอบให้ตัวเอง
"แต้วเปรียบชีวิตตัวเองเหมือนนก เพราะเป็นคนที่รักอิสระ ชอบไปไหนมาไหนคนเดียว ไม่ติดเพื่อน เราสามารถอยู่คนเดียวได้ บางคนอาจมองว่าเราเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง แต่ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอก เราแค่มีบางมุมที่ขอไปทำในสิ่งที่เราชอบ โดยที่ไม่มีใครเข้ามาห้าม หรือยุ่งวุ่นวาย จริงๆ ที่บ้านเลี้ยงแต้วให้อยู่ในกรอบกว้างๆ ไม่ได้ปิดกั้นในเรื่องความคิด ความชอบ แต่ขอให้อยู่ในกฎระเบียบ ตรงเวลา และรับผิดชอบต่อหน้าที่ตัวเอง ฉะนั้นเราจึงมีกรอบเล็กๆ ให้ตัวเองเหมือนกัน เวลาไปไหน มาไหน ต้องบอกคุณพ่อคุณแม่ก่อน แต่ส่วนใหญ่เวลาทำงาน คุณแม่จะมาคอยดูแลบ้าง เพราะเค้ารู้ว่าเราทำงานเหนื่อย ไม่อยากให้ขับรถเอง ฉะนั้นอะไรที่เราพอจะทำให้เค้าสบายใจได้ เราก็ทำ ยิ่งถ้าเลิกงานดึกๆ เค้าจะขับรถให้เลย แต่ถ้าวันไหนที่เราไปเที่ยว เค้าก็ปล่อยให้เราไปเอง จริงๆ คุณพ่อคุณแม่จะเจ้าระเบียบพอๆ กัน แต่คนละเรื่อง คุณแม่จะเข้มงวดในเรื่องความประพฤติ ส่วนคุณพ่อเป็นทหาร เค้าจะสอนในเรื่องการตรงต่อเวลา และการมีวินัย สองเรื่องนี้จะเน้นมาก (ลากเสียง) ตอนนี้ก็ยังปรับๆ อยู่ค่ะ (ยิ้ม)"

ขอบคุณครอบครัว นักแสดงรุ่นพี่ที่เป็นแรงผลักดัน
"เวลามีเรื่องไม่สบายใจ เราก็มักปรึกษากับครอบครัว แต้วจะสนิทกับพี่สาวอายุห่างกัน 2 ปี เป็นเหมือนเพื่อนกันมากกว่า แต้วมีคุณพ่อเป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต เพราะเค้าจะสอนเรื่องการใช้ชีวิต บางเวลาที่เราท้อ เค้าจะคอยให้สติ และสอนเราเสมอว่าคนเราต้องมีปัญหาเข้ามา แต่เราก็สามารถแก้ไข และผ่านพ้นไปได้ เค้าสอนให้เราเข้มแข็งในหลายๆ เรื่องส่วนไอดอลในการแสดง ก็คือ พี่แอน ทองประสม เพราะเค้าเป็นนักแสดงที่เก่ง ทุกคนยอมรับ ผลงานที่ออกมามีคุณภาพทุกชิ้น การวางตัวก็ดี ถือเป็นอีกคนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้เรามายืนอยู่ ณ จุดนี้ได้ค่ะ"

อีกหนึ่งความฝัน กับการเป็นสถาปนิกสาว
"แต้วเรียนจบสถาปัตย์ จุฬาฯ เคยคิดว่าวันหนึ่งจะเป็นสถาปนิก ตอนเรียนจบมาใหม่ๆ ได้มีโอกาสไปลองทำอยู่บ้าง ก็สนุกดี แต่ด้วยเวลาที่จำกัด และไม่พร้อมหลายๆ อย่าง เราจึงไม่อยากเป็นตัวถ่วงของงานตรงนั้น ก็เลยขอพักไว้ก่อน แล้วมาทุ่มเทให้กับงานละครเต็มที่ แต่เราก็ไม่อยากทิ้งงานนั้นไป เพราะเป็นความฝันอย่างหนึ่ง ที่สำคัญผู้ใหญ่ในวงการสถาปนิกหลายคนอยากให้โอกาสเรา เพราะถ้าเราไม่ทำ เค้าคงเสียดายถ้ารู้ว่าทรัพยากรคนหนึ่งหายไป อุตส่าห์เรียนมาตั้ง 5 ปี ฉะนั้นถ้าวันหนึ่งได้เป็นสถาปนิก ได้ใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาก็โอเคแล้ว"

เรียบง่าย ทั้งสไตล์การแต่งตัว การใช้ชีวิต
"สไตล์การแต่งตัวของแต้ว จะเน้นสบายมาก ส่วนใหญ่จะใส่เดรสไปเลย ชุดเดียวจบ ไม่ต้องมานั่งเลือกว่าใส่เสื้อ กับกางเกงตัวไหน เน้นความสะดวกรวดเร็วเป็นหลัก ส่วนเครื่องประดับที่ใส่บ่อยที่สุด ก็คงเป็นตุ้มหู กับแหวน เป็นคนที่ตามแฟชั่นบ้าง แต่ไม่ได้ตามทุกอย่าง เพราะเทรนด์ หรือการแต่งตัวบางอย่างไม่เหมาะกับรูปร่างของเรา อย่างแต้วเป็นคนมีสะโพก ก็ต้องเลี่ยงกระโปรงทรงสอบ เพราะเวลาใส่จะยิ่งเน้นสะโพกเข้าไปอีก แต้วไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นคนสวย หรือมีเสน่ห์อะไร การใช้ชีวิตของเราก็เรียบง่าย ธรรมดา ไม่ได้หวือหวาหรือน่าสนใจ แต่มีแฟนคลับหลายคนบอกว่าชอบเรา เพราะนิสัย เป็นคนยิ้มง่าย สบายๆ เฟรนด์ลี่ บางคนก็บอกว่าหน้าสวย ตาโต แต่เราก็ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะคิดว่าตัวเองไม่ได้ดูดีขนาดนั้น (ยิ้ม)"

กลัวสิ่งที่ยังมาไม่ถึง กับมองไม่เห็น
"แต้วเป็นคนมองโลกในแง่ดีประมาณนึง แต่ไม่ได้สวยงามมาก ส่วนใหญ่แต้วไม่ค่อยเจอเรื่องอะไรที่เลวร้าย ไม่มีมุมเศร้าเท่าไหร่ เลยกังวลว่าสิ่งไม่ดีเหล่านั้นจะมาหาเราในรูปแบบไหน เราจะสามารถรับมือกับมันได้มั้ย เป็นคนคิดมากเหมือนกันนะ นอกจากกลัวเรื่องที่ยังมาไม่ถึง แต้วยังกลัวสิ่งที่มองไม่เห็นอย่างวิญญาณ หรือสิ่งลี้ลับด้วย ยอมรับว่าเป็นคนที่กลัวผีมาก (ลากเสียง) ถึงแม้ไม่เคยเจอกับตัวเองก็ตาม เพราะเราชอบคิดจินตนาการไปเองว่าต้องเป็นแบบนั้น แบบนี้ หลอนตัวเองบ่อยเหมือนกัน แต่ก็ชอบฟัง ชอบดูนะ ไม่รู้ว่าโรคจิต รึเปล่า (หัวเราะ) บางคนอาจจะบอกว่าผีไม่มีจริงหรอก แต่เราเชื่อว่ามีจริงนะ"

อีกมุมหนึ่งของสาวชื่อ "แต้ว"
"แต้วเคยมีสัตว์เลี้ยงเป็นสุนัขพิการตัวหนึ่ง แต่ทุกวันนี้เราไม่ได้เลี้ยงเอง มีคนอื่นดูแลแล้ว เพราะไม่มีเวลา จริงๆ แต้วเป็นคนที่ไม่ได้มีความผูกพันอะไรกับสัตว์เท่าไหร่ ยิ่งสัตว์ตัวไหนที่ดูน่ากลัว เราจะไม่เอา ไม่คิดจะซื้อมาเลี้ยงเลย แต่สุนัขตัวนี้ที่เลี้ยงน่ารักดี ตั้งชื่อให้ด้วยว่า กล้วย เพราะส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบกินกล้วย เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย (หัวเราะ)"

ซัมเมอร์นี้ อยากเที่ยวทะเล
"ถ้าได้มีโอกาสเที่ยว แต้วอยากไปชิลล์ๆ ที่ทะเล เพราะรู้สึกว่าเป็นสถานที่ที่ได้พักผ่อนจริงๆ แค่นอนฟังเสียงคลื่นก็รู้สึกดีแล้ว แต้วไม่ค่อยชอบท่องเที่ยวแบบผจญภัย อย่างภูเขา น้ำตก ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ เพราะการเที่ยวแบบนั้น ต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทาง ใช้พลังค่อนข้างเยอะ รู้สึกว่าเหนื่อยเกินไป สำหรับทะเลที่ชอบก็มีหลายที่ เกาะสมุย ทะเลฝั่งอ่าวไทยก็ไปมาแล้ว หรือทะเลฝั่งอันดามัน อย่างกระบี่ ภูเก็ต น้ำทะเลก็เขียวใสไปอีกแบบ ล่าสุดเพิ่งไปเที่ยวทะเลที่ปราณบุรี จ.ประจวบฯ มาค่ะ"

ผ่อนคลายสมอง ด้วยการดูหนัง
"วันว่างของแต้วส่วนใหญ่จะชอบไปดูหนัง เพราะนอกจากจะช่วยผ่อนคลายสมองแล้ว ยังทำให้เราได้แง่คิดดีๆ ที่ได้จากหนังแต่ละเรื่องด้วย แต่ไม่ได้คอหนังขนาดนั้น ส่วนใหญ่จะเลือกดูเฉพาะหนังที่เราสนใจจริงๆ ไม่ได้ดูทุกเรื่อง บางครั้งถ้าในโรงไม่มีหนังที่น่าติดตาม เราก็ไม่ไปดู แต่แต้วดูได้ทุกแนวนะ ประทับใจหลายเรื่องเหมือนกัน ที่ชอบมากจะเป็นหนังแนวเดอะมิวสิคัล หรือหนังคลาสสิค อย่างหนังเรื่อง Les Miserables ที่เพิ่งไปดูมาก็ชอบเหมือนกันค่ะ (ยิ้ม)"

ความรักเหมือนหนังสือ ค่อยๆ อ่านทีละหน้า
"ตอนนี้ความรักก็ดีเรื่อยๆ ไม่ได้หวานแหววเท่าไหร่ คอยให้กำลังใจกันมากกว่า สิ่งที่เราประทับใจในตัวเค้า (ต้น-อาชว์ ไหลสกุล) ก็ยังมีเหมือนเดิม เวลาคุยอะไรกันก็ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ต้องมาปรับ หรือเฟคอะไร เราเป็นยังไง เค้าก็ยอมรับได้ เค้าเป็นยังไง เราก็ยอมรับได้เหมือนกัน ตอนนี้คบมาจะ 8 ปีแล้ว นานเหมือนกันนะ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยทะเลาะกันเท่าไหร่ แต่จะมีเรื่องงอนกันเล็กๆ น้อยๆ แต้วว่าความเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการคบกัน เมื่อก่อนกับตอนนี้ความรักก็ยังสวยงามเหมือนเดิม เป็นสิ่งที่ให้กำลังใจ และเป็นการให้โดยที่ไม่หวังอะไรตอบแทน ส่วนเรื่องการแต่งงานยังไม่คิดเลย คาดว่าคงอีกนาน แต้วว่าความรักเหมือนหนังสือ ตอนนี้เราเพิ่งเปิดอ่านหน้าแรก ยังไม่รู้ว่าจะอ่านจบเมื่อไหร่ คงต้องใช้เวลาในการอ่านมันไปทีละหน้ามากกว่าค่ะ (ยิ้ม)"

เน้นเรื่องกิน และออกกำลังกาย เคล็ดลับง่ายๆ ของสาวรักสุขภาพ
"การดูแลตัวเองของแต้ว ส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องกิน และออกกำลังกาย ถึงแม้บางครั้งจะละเลยไปบ้าง แต่คนเราถ้าไม่เจออะไรที่แย่ๆ มักจะไม่รู้สึกตัว แต้วเคยโหมงานหนัก จนป่วย ก็เลยต้องหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ไปออกกำลังกายบ่อยขึ้น เช่น เล่นโยคะ ต่อยมวย และกินวิตามินเสริมบ้าง ที่สำคัญจะพยายามเตือนตัวเองตลอดว่าให้ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะแต้วเป็นคนดื่มน้ำน้อยมาก ส่วนเรื่องการกิน โชคดีที่เป็นคนชอบกินอาหารที่มีประโยชน์อยู่แล้ว อย่างผัก ผลไม้จะชอบกินมาก เมนูที่ชอบ คือ สลัดผัก และมีเนื้อสัตว์ด้วย จะพยายามกินให้ครบ 5 หมู่ ถ้าช่วงไหนที่อยากลดความอ้วน ก็ลดแป้ง เห็นตัวเล็กแบบนี้ แต่เวลาอ้วนก็เห็นชัดเหมือนกัน โดยเฉพาะหน้า กับแขน แต่ตัวไม่ค่อยเท่าไหร่ ส่วนการดูแลเรื่องอื่นๆ อย่างการพักผ่อน แต้วจะพยายามนอนให้เต็มที่ เรื่องผิวพรรณ ก็เน้นความสะอาดเป็นอันดับแรก ทำงานเสร็จต้องล้างเครื่องสำอางก่อนทุกครั้ง ปิดท้ายด้วยการใช้ครีมบำรุงตามปกติ ไม่ได้ใช้ครีมราคาแพงๆ หรอก ใช้ครีมทั่วไปเนี่ยแหละ เน้นทาสม่ำเสมอ และใช้เป็นประจำมากกว่าค่ะ"


Profile's Taew
ส่วนสูง 163 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 45 กก.
น้ำหนักมากสุด 45 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 42 กก.

Menu To Slim
เช้า โยเกิร์ต+นม+ผลไม้
เที่ยง ก๋วยเตี๋ยว/ข้าวผัดกะเพรา
เย็น ส้มตำ/สลัดผัก

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Taew Natapohn Wallpaper : Sweet & Lowdown

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook