12 สุดยอดอาหารเพิ่มพลังให้ชีวิตคู่ซู่ซ่า

12 สุดยอดอาหารเพิ่มพลังให้ชีวิตคู่ซู่ซ่า

12 สุดยอดอาหารเพิ่มพลังให้ชีวิตคู่ซู่ซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคู่รักนับว่าเป็นเรื่องต้นๆ ที่หลายคู่นึกถึง ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็เชื่อกันว่ามีตัวช่วยหลายอย่างที่สามารถทำให้คุณกับคู่รักมีความสุขกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งถูกบ้างไม่ถูกบ้าง วันนี้ นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการศูนย์ Bangkok Royal Life Anti-Aging โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้รวบรวมสุดยอดอาหาร 12 ชนิด มาแนะนำ เพื่อจะช่วยเพิ่มพลังรักของคุณและคู่รักให้มีความสุข



เริ่มต้นที่สุดยอดอาหารเต็มความซู่ซ่าอย่าง หอยนางรม หอยนางรมนั้นได้ถูกยกเป็นอาหารของความรักมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยพระนางคลีโอพัตรา และนักวิจัยในปัจจุบันได้ค้นพบแล้วว่า หอยนางรมนั้นสามารถเพิ่มระดับโดปามีน ซึ่งเพิ่มความต้องการทางเพศได้ ทั้งชายและหญิง และหอยนางรมยังมีแร่ธาตุสังกะสี ซึ่งจำเป็นสำหรับการสร้างฮอร์โมน testosterone และการสร้างอสุจิอีกด้วย

2.แตงโม มีผู้เชี่ยวชาญบางคนยกย่องให้แตงโมเป็นไวอากร้าขนานใหม่ และจากผลวิจัยของสหรัฐอเมริกากล่าวว่า การรับประทานแตงโม ส่งผลคล้ายไวอากร้ากับระบบไหลเวียนโลหิตทั้งร่างกายและอาจเพิ่มความต้องการทางเพศได้ด้วย ผลไม้ชนิดนี้มี Citruline amino acid ซึ่งดีต่อระบบไหลเวียน และช่วยคลายเส้นเลือดซึ่งสามารถเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้

3.ช็อกโกแลต ช็อกโกแลตมาจากเมล็ดโกโก้ ซึ่งชาว Aztecs เชื่อว่าโกโก้เป็นความอุดมสมบูรณ์ ที่พระเจ้าประทานมาให้ ปัจจุบัน เมล็ดโกโก้ดิบได้ถือว่าเป็นสุดยอดอาหาร ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าชาเขียวหรือไวน์แดง และยังมีสาร Phenylethlamine ซึ่งสามารถกระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและรู้สึกดีในชีวิต เคยมีวารสารทางการแพทย์ตีพิมพ์ไว้ว่าผู้หญิงที่รับประทานช็อกโกแลตวันละชิ้น มีเพศสัมพันธ์ที่มีชีวิตชีวากว่าผู้ที่ไม่ได้รับประทาน

4.หน่อไม้ฝรั่ง หน่อไม้ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินบีและโฟเลต ช่วยร่างกายในการสร้าง Histamine ซึ่งสำคัญมากในเรื่องระดับความต้องการทางเพศทั้งชายและหญิง หน่อไม้ฝรั่งหาง่าย อร่อย สามารถปลูกได้เองหรือหาแบบ organic ได้ตามตลาดท้องถิ่น

5.Avocados ชื่อโบราณของ Avocados คือ Ahuacatl หรือลูกอัณฑะ อันเป็นผลเนื่องมาจากรูปร่างของผล avocados ความเซ็กซี่ของผลไม้ชนิดนี้ทำให้นักบวชชาวสเปนห้ามนำเข้ามาในโบสถ์ เพราะความเป็นสารที่เพิ่มความต้องการทางเพศของมันน่าจะมาจากการมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวในปริมาณมากและมีกรดไขมันที่อิ่มตัวน้อยมาก ทำให้เกิดผลดีต่อหัวใจและระบบหลอดเลือด ทุกอย่างที่สามารถบำรุงให้หัวใจทำงานดี ก็ส่งผลให้หัวใจสามารถส่งเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆได้ ซึ่งผู้ที่ประสบปัญหาโรคหัวใจก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ (erectile dysfunction) ได้มากขึ้นกว่าคนทั่วไปถึง 2 เท่า

6.Almonds Almond ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่เพิ่มความปรารถนา เป็นตัวกระตุ้นทางเพศ และช่วยในเรื่องของการมีบุตรยากด้วย เช่นเดียวกับหน่อไม้ฝรั่ง Almond มีแร่ธาตุมากมายที่สำคัญต่อสุขภาพทางเพศ เช่น Zinc Selenium Vitamin E ซึ่ง Zinc นั้นช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้

7.เมล็ดฟักทอง เมล็ดฟักทองก็มีปริมาณแร่ธาตุสังกะสีมาก เช่นเดียวกับหอยนางรม ซึ่งช่วยในเรื่องความแข็งแรงของอสุจิ และป้องกันการขาดฮอร์โมน testosterone ในเพศชาย นอกจากนี้เมล็ดฟักทองยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เพิ่มความต้องการทางเพศได้ เช่น วิตามิน B,E,C,D,K และแร่ธาตุ เช่น Calcium, Potassium, Niacin และ Phosphorous

8.Celery หรือผักขึ้นฉ่ายหลวง คุณอาจไม่คิดว่า celery จะช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้ แต่จากหนังสือ "Stay young: ten proven step to ultimate health" ได้กล่าวไว้ว่า การรับประทาน celery สามารถเพิ่มระดับ Pheromone ในเหงื่อ สามารถทำให้เกิดความดึงดูดทางเพศได้ แต่ต้องมั่นใจว่าผักนั้นปลอดสารพิษ เพราะสารพิษใน celery มีได้มากถึง 67 ชนิด ซึ่งสามารถทำให้ความต้องการทางเพศลดลงได้ด้วย

9.พริก สารที่เป็นตัวเพิ่มความต้องการทางเพศคือสารที่ทำให้พริกมีรสเผ็ด นั่นคือ capsicin ซึ่งหากสังเกตดีๆ เรามักจะมีอารมณ์ดีขึ้นเมื่อรับประทานพริก เพราะ capsicin นี่เองที่เป็นตัวทำหน้าที่หลักนี้ โดยสารนี้จะกระตุ้นการหลั่งสารเคมีที่ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้นรวมไปถึงกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นโดฟิน ซึ่งเป็นตัวการทำให้เราอารมณ์ดีและมีความสุข

10.มะเดื่อ หนึ่งในผลไม้ที่พระนางคลีโอพัตราโปรดปราน นักวิชาการชาวยุโรปเคยกล่าวว่า มะเดื่อได้รับการตีค่าเป็นอาหารกระตุ้นความรู้สึกทางเพศจากลักษณะที่คล้ายคลึงอวัยวะเพศหญิง และตำนานกรีกยังให้ราคามะเดื่อว่ามีค่ามากกว่าทองคำ อีกทั้งยังมีค่านิยมและความเชื่อว่ามะเดื่อนั้นมีส่วนช่วยในการเจริญพันธุ์ด้วย

11.กระเทียม การรับประทานกระเทียมดิบอาจเป็นสาเหตุให้คู่รักของคุณเมินหน้าหนี แต่กระเทียมนี่เองจะเป็นตัวปลุกเร้าความต้องการทางเพศของคุณ กระเทียมมีสาร allicin ซึ่งเชื่อว่าเป็นตัวเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังอวัยวะเพศ เนื่องจากประสิทธิภาพจากกระเทียมนั้นไม่สามารถเกิดได้ในชั่วข้ามคืน คุณจึงต้องรับประทานอย่างต่อเนื่องสักประมาณหนึ่งเดือนเพื่อให้ได้รับผลอย่างเต็มที่ ถ้าคุณไม่สามารถทนรับประทานกระเทียมดิบๆ ได้ แนะนำให้ลองหากระเทียมในรูปแบบแคปซูลจากร้านขายอาหารธรรมชาติใกล้บ้าน

12.อาหารชนิดสุดท้าย คือ สตรอเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่นั้นเป็นแหล่งสำคัญของโฟลิค แอซิดและวิตามินบี ซึ่งช่วยป้องกันการเกิดทารกพิการในผู้หญิง และเมื่ออ้างถึงงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย California ยังพบว่าสตรอเบอร์รี่อาจจะสัมพันธ์กับปริมาณสเปิร์มที่สูงในผู้ชายอีกด้วย ในวันวาเลนไทน์นี้ ลองทำสตอเบอรี่เคลือบช็อกโกแลตให้คนรักดูสิ มันมีเหตุผลที่เราแนะนำช็อกโกแลตในวันวาเลนไทน์นะ เพราะมันเต็มไปด้วยสารที่ช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ Methylxanthines

อาหารที่คัดสรรมาเป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งที่เพิ่มพลังหรือช่วยให้คุณรู้สึกดีกับชีวิตรักได้มากขึ้น แต่ยังมีอีก 3 สิ่งที่ควบคู่เพื่อสุขภาพที่ดี คือ

1. การออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นเอ็นดอฟิน ทำให้อารมณ์ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย และช่วยปรับรูปร่างให้บางคนหุ่นเซ็กซี่ ฟิตและเฟิร์มขึ้น

2. การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบทุกหมวดหมู่ เพื่อช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง จากการวิจัย พบว่า ภาวะน้ำหนักเกินหรือโรคอ้วน ทำให้สมดุลระหว่างฮอร์โมนเอสโตรเจนและเทสโทสเทอโรนเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งระดับเทสโทสเทอโรนที่ต่ำ ทำให้ความต้องการทางเพศลดลง

3. บริหารความเครียด ลองหาเวลาหยุดพักผ่อน ใช้เวลาสื่อสารกับคู่รักมากขึ้น เพราะในปัจจุบัน คนเราทำงานหนักมากเกินไป จนลืมใส่ใจสุขภาพกายและสุขภาพจิตของตนเอง สิ่งนี้เป็นตัวแปลที่ทำให้ชีวิตคู่แย่ลง ดังนั้น ต้องหมั่นบริหารความเครียด หากิจกรรมเพื่อพักผ่อนร่างกายทั้งคุณและคู่รัก นอนหลับให้เพียงพอ

สิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงเสริมให้ความสัมพันธ์ของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่น แต่เหนือสิ่งอื่นใดการผสมผสานร่างกายและความรู้สึกท่ามกลางความรักและความเข้าใจที่มีให้กันและกัน จะเป็นสิ่งที่ทำให้ภารกิจรักของคุณเป็นไปอย่างมีความสุขและสมบูรณ์แบบ เพิ่มสีสันให้ชีวิตคู่ของคุณมีรสชาติอีกด้วย

โดย นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ
ผู้อำนวยการศูนย์ Bangkok Royal Life Anti-Aging
โรงพยาบาลกรุงเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook