"เกรซ พัชร์สิตา" ดาราสาวจิตอาสา ที่มีมากกว่าความสวย

"เกรซ พัชร์สิตา" ดาราสาวจิตอาสา ที่มีมากกว่าความสวย

"เกรซ พัชร์สิตา" ดาราสาวจิตอาสา ที่มีมากกว่าความสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าสวยทั้งในจอและนอกจอเลยจริงๆ สำหรับ เกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ นางแบบและนักแสดงชาวไทยวัย 26 ปี ที่นอกจากจะมีผลงานบันเทิงให้ได้เห็นกันแล้ว เธอยังเป็นจิตอาสาทำเพื่อสังคมอีก


ว่างจากงานเป็นต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อสังคมอยู่เป็นประจำ สาวเกรซ เป็นส่วนหนึ่งของอาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีใจอาสา ลงพื้นที่ช่วยเหลือสังคมในทุกโอกาส

 
เป็นอาสาสมัครฉุกเฉินการแพทย์ ภายใต้การรับรองของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ฝึกอบรมโดยพี่ ๆสุดสวยสุดหล่อประจำศูนยหัวเฉียวพิทักษ์ชีพ รพ.หัวเฉียว
ทั้งช่วยเหลือสาวท้องแก่ที่กำลังจะคลอดลูก หรือปฐมพญาบาลผู้ป่วยบนท้องถนน หรือสถานที่ต่างๆ ในทุกครั้งที่พบเห็น บ่งบอกเลยว่าเธอเป็นคนที่สวยมาจากข้างในจริงๆ 

 

เหตุการณ์ล่าสุดเกรซขับรถผ่าน เลยรีบแวะช่วยในทันที



เกรซเคยไขข้อสงสัยถึงที่มาการเป็นอาสาเพื่อสังคมไว้ว่า
"มีคำถามมากมาย ที่ทุกคนอยากรู้จักเกรซในฐานะกู้ภัยมากขึ้น.. ทำไมถึงเป็นกู้ภัย? มีแรงบันดาลใจจากไหน? ทำแล้วเอาเวลาว่างไปไหน? กลัวมั้ย? ทำงานอะไรบ้าง? อบรมรึเปล่า? เคยเจอผีมั้ย?

สำหรับเกรซ แรงบันดาลใจคือตัวเอง ที่กล้าที่จะลองทำสิ่งใหม่ๆ เกรซเคยกลัวเลือดค่ะ กลัวคนตาย กลัวความตาย แต่พอมีโอกาสได้มาทำ ทุกสิ่งก็เปลี่ยนไป เราเคยเข้าใจเหมือนคนอื่นว่า ป่อเต็กตึ๊งเก็บศพ แต่ในความจริง ป่อเต็กตึ๊งก็มีหน่วยงานนิติเวช เหมือนที่รพ. มีนั่นแล่ะค่ะ ที่ทำหน้าที่เก็บศพ แต่รถตู้พยาบาลที่ทุกคนเห็น เราเป็นอาสาสมัครค่ะ ทุกท่านผ่านการอบรมการช่วยชีวิตทุกรูปแบบมาไม่มากก็น้อย มีประสบการณ์ต่างกัน ถึงได้ต้องทำงานกันเป็นทีม การช่วยชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เกิดจากความร่วมมือ

ถามว่ากลัวมั้ย? ครั้งแรก ครั้งที่สองก็กลัวนะคะ แต่พอนานไป ยิ่งได้เห็นว่าช่วยคนเจ็บคนป่วยได้มากแค่ไหน ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นให้อยากเสียสละเวลาว่างไปออกเวรได้มากเท่านั้น และเกรซกำลังไปเรียน EMR เพื่อเสริมความรู้ให้ตัวเอง เกรซโชคดี ที่มีพี่น้องน้าอา ที่จุดสน.ลุมพินี ให้คำแนะนำ และดูแลเกรซอย่างดี อยู่กับพวกเค้า เราเป็นญาติกัน ดูแลกัน ทุกคนสอนเกรซทุกอย่าง ตั้งแต่น้ำเกลือ เรียกว่า saline 5555 เกรซจะไม่เลิกทำงานนี้แน่ๆ ถึงแม้เป็นงานที่เสียเวลาและไม่ได้เงิน แถมยังมีคนเหมารวมดูถูก บอกเลยว่า อาสาสมัครทุกคนมีงานประจำทำ และเค้าใช้เงินส่วนตัว ซื้อรถพยาบาล ซื้อข้าวของเครื่องใช้ในรถเอง

และ.. ไม่เคยเจอผีนะคะ น้าในจุดบอกว่า น้าก็กลัว แต่เชื่ออย่างหนึ่งว่า ถ้าเราเจอคือเค้ามาขอบคุณเรา ที่ครั้งหนึ่งวินาทีสุดท้ายของลมหายใจเค้า เราได้พยายามอย่างเต็มที่

สุดท้ายนี้.. การช่วยชีวิตคนสำคัญนัก และบางคนบางหน่วยงานอาจมองข้ามไป เพราะยังไม่เคยเกิดกับตัวเองหรือคนในครอบครัว อย่างน้อยๆ ทุกคน! มีความจำเป็นจะต้องรู้จัก และทำ CPR เป็น หากหน่วยงานใด อยากให้เราไปสอน เราก็จะไปให้ด้วยใจ เริ่มกันวันนี้เถอะนะคะ



เกรซ พัชร์สิตา เริ่มถ่ายแบบและโฆษณา ร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอชิ้นแรกเพลง "รู้ทั้งรู้" ของ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร เป็นนักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในปี 2560 และเป็นนางเอกละครเรื่องแรกคือ "เล่ห์รักยาใจ" 

เธอจะสวยทั้งใจ งามทั้งกายแค่ไหน มาติดตาม

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ "เกรซ พัชร์สิตา" ดาราสาวจิตอาสา ที่มีมากกว่าความสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook