5 ทริคกินอาหารลดน้ำหนักง่ายๆ ทำแล้วได้ผล แต่หลายคนมักมองข้าม

5 ทริคกินอาหารลดน้ำหนักง่ายๆ ทำแล้วได้ผล แต่หลายคนมักมองข้าม

5 ทริคกินอาหารลดน้ำหนักง่ายๆ ทำแล้วได้ผล แต่หลายคนมักมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักหลายๆ แบบกันอยู่ โดยเฉพาะสายรักการกินเป็นชีวิตจิตใจ มักจะอดใจไม่ไหวเวลาเจอของโปรด แต่วันนี้เรามีเทคนิคมาฝาก ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมการกินได้มากยิ่งขึ้น มาดูกันเลยค่ะว่าต้องทำอย่างไร


1.ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร
การดื่มน้ำนับเป็นวิธีลดน้ำหนักแบบเบสิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ มีหุ่นสวยเพรียวได้สมใจ เพราะหากเราดื่มน้ำมากๆ ให้เพียงพอในแต่ละวัน โดยเฉพาะการดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร หรือ 8-10 แก้วแบบจิบเรื่อยๆ ตลอดวัน รับรองจะช่วยทำให้กระเพาะอาหารรู้สึกอิ่มตลอดเวลา ยิ่งหากก่อนกินอาหารหลัก เราดื่มน้ำให้อิ่มก่อนด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้เรากินอาหารมื้อหลักได้น้อย แต่อิ่มเร็ว วิธีนี้บอกเลยทำง่ายๆ แต่ได้ผล น้ำหนักลดลงแถมผิวก็สวยใสอีกด้วย


2.ดื่มชาลดน้ำหนัก
อีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับคนที่ต้องการกระตุ้นระบบเผาผลาญแบบฉับไวมากขึ้น นั่นก็คือ การดื่มชาลดน้ำหนักนั่นเอง แนะนำเป็นชาเขียวที่ไร้แคลอรี่ ดื่มเป็นประจำ จะช่วยกระตุ้นการเบิร์นได้ดีเยี่ยมแน่นอน แต่ย้ำนะคะว่าห้ามดื่มแบบที่เติมน้ำตาลเด็ดขาด


3.กินสลัดผักก่อนอาหารหลักทุกมื้อ
หลายคนบอกว่าเมื่อถึงมื้ออาหารหลักก็อดไม่ได้ที่จะสวาปามเข้าไปหนักๆ ทุกที โดยเฉพาะเวลาเห็นเมนูโปรดทีไรเป็นต้องอยากรีบกระโดดเข้าใส่ แต่ช้าก่อนค่ะสาวๆ เรามีทริคมาบอกนั่นก็คือ ให้เตรียมจานสลัดเล็กๆ เอาไว้เคียงคู่กับจานอาหารมื้อหลัก แต่แนะนำให้กินสลัดเข้าไปก่อนเพื่อรองท้อง เส้นใยจากผักจะเข้าไปยึดพื้นที่ในกระเพาะอาหาร ทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็ว และหนักท้องนาน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้กินอาหารหลักได้น้อยลง ปริมาณแคลอรีที่ร่างกายจะได้รับก็ลดน้อยลงตามไปด้วยนั่นเอง


4.อาหารว่างต้องผลไม้
หลายคนที่ลดน้ำหนักไม่สำเร็จ ก็เพราะเพลินปากไปกับอาหารว่างประเภทขนมกรุบกรอบหลากรสต่างๆ แต่จะดีกว่ามั้ยคะ หากจะหันมากินผลไม้แคลอรี่ต่ำแทน เช่น แอปเปิล ชมพู่ มะละกอ แก้วมังกร และแคนตาลูป เป็นต้น หรือหากใครรู้สึกว่าขาดหวานไม่ได้จะกินคู่กับโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ให้ไขมัน 0% ก็ถือว่าช่วยแก้อาการหิวจุบจิบได้ดีทีเดียว แถมไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย


5.แบ่งอาหารไว้กินออกเป็นมื้อย่อยเล็กๆ
อีกเคล็ดลับหนึ่งที่ทำให้หลายคนลดน้ำหนักสำเร็จก็คือ การแบ่งอาหารเอาไว้กินเป็นมื้อย่อยๆ หลายมื้อ เพราะฉะนั้น หากสาวๆ อยากให้ระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้น ลองแบ่งอาหารเป็นมื้อเล็กๆ สำหรับกินวันละ 4-6 มื้อสิคะ รับรองได้ว่ากระเพาะอาหารจะหดเล็กลงตามแน่นอน


นอกจากเทคนิคการกินอาหารลดน้ำหนักดังกล่าวแล้ว หากต้องการให้ได้ผลมากยิ่งขึ้น สาวๆ ควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนจะมีผลต่อระบบเมตาบอลิซึ่มในร่างกาย ซึ่งจะมีผลต่อการเผาผลาญ และควรออกกำลังกายเป็นประจำ หากทำได้ตามนี้แล้วล่ะก็ หุ่นดีจะเป็นของคุณแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook