Giambattista Valli x H&M: งานออกแบบหลากหลายแปลกตาแห่งความอ่อนหวานอันหรูหรา

Giambattista Valli x H&M: งานออกแบบหลากหลายแปลกตาแห่งความอ่อนหวานอันหรูหรา

Giambattista Valli x H&M: งานออกแบบหลากหลายแปลกตาแห่งความอ่อนหวานอันหรูหรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรกในประเทศไทยกับคอลเลกชั่นแห่งปีที่ทั่วโลกจับตามอง Giambattista Valli x H&M เสื้อผ้าและไอเทมต่างๆ ออกแบบมาให้หรูหราสุดคลาสสิก จะผ่านไปกี่ปีก็หยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ไม่มีตกยุค

สาวๆ คนไหนที่สนใจตามมาช้อปกันได้ที่ H&M สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน และเอ็มควอเทียร์ หรือทางออนไลน์ th.hm.com ได้ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. นี้ เป็นต้นไป

Giambattista Valli ผู้เป็นที่รู้จักในฐานะนักออกแบบเสื้อผ้าให้กับผู้คนที่หรูหราสง่างามที่สุดแห่งโลกยุคนี้ ตั้งแต่นักท่องโลก สาวเปรี้ยวผู้นำเทรนด์ ไปจนถึงศิลปินและเซเลบริตี้ที่เรียกกันว่า Valli Girls ครั้งนี้ Giambattista Valli ได้รังสรรค์คอลเล็กชั่นสุดเปรี้ยวให้กับ H&M ซึ่งเป็นราวกับการสรุปสไตล์งานออกแบบของเขา เขาขนานนามมันว่า “abecedario” ซึ่งแปลว่าพจนานุกรมในภาษาอิตาเลียน คอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วยเสื้อผ้าและแอ็กเซสซอรี่ที่งดงามเหนือกาลเวลา ซึ่งออกแบบมาให้มิกซ์และแมตช์ตามสไตล์ของผู้สวมใส่ ไอเทมต่างๆ ล้วนแล้วแต่ออกแบบมาให้สวมใส่ได้นานโดยไม่ตกยุค ว่ากันที่สไตล์มากกว่าเทรนด์แฟชั่น อันที่จริงแล้ว Giambattista Valli เชื่อว่าผลงานออกแบบของเขาเสร็จสิ้นที่อาเทลิเยร์เพียงครึ่งหนึ่ง และส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับบุคลิกของผู้สวมใส่ แต่ละคนต่างโดดเด่นและมีสไตล์ที่แตกต่างในแบบฉบับของตัวเอง

Giambattista Valli มีความสนใจในด้านสุนทรียะที่หลากหลายและเข้าใจในความต้องการของผู้หญิงอย่างลึกซึ้ง เขาเฉลิมฉลองความอ่อนหวานแบบผู้หญิงในวิถีทางที่หลากหลาย เป็นที่รู้กันดีว่าเขาเชี่ยวชาญด้านเดรสเป็นพิเศษ งานประดับประดาด้วยระบาย เนื้อผ้าที่ซ้อนขึ้นเป็นชั้น โอบล้อมไปทั่วเรือนร่าง นอกจากนี้ เขายังมีความเชี่ยวชาญด้านงานตัดเย็บที่เฉียบคม แม่นยำ และการออกแบบเสื้อผ้าอันหรูหราที่สร้างสีสันให้ชีวิตประจำวันสนุกสนานได้โดยยังคงสวมใส่ได้อย่างสบาย 

คอลเลกชั่น Giambattista Valli x H&M ส่งผ่านองค์ประกอบเหล่านี้ ซึ่งรังสรรค์ขึ้นตามความเชื่อของเขาในการออกแบบเสื้อผ้าที่เหนือกาลเวลา ไม่ตกยุค และเป็นธรรมชาติ

ความเย้ายวนแห่งดอกไม้
เดรสเป็นจุดเด่นของคอลเล็กชั่น ซึ่งสื่อถึงภาพของสวนดอกไม้แห่งชิ้นงานแฟชั่น ชุดกระโปรงยาวโอบรัดเรือนร่างท่อนบนและคลายตัวในช่วงล่าง เติมความพลิ้วไหวด้วยขอบลูกไม้ ลายพิมพ์งดงาม และกระโปรงที่บานออกเป็นชั้น ชุดสีแดงสุดสะดุดตามาพร้อมกับระบายขนาดใหญ่ที่ช่วงไหล่ราวกับปีกของนางฟ้า ลายพิมพ์ดอกไม้ขนาดจิ๋วและระบายแสนอ่อนโยนช่วยมอบกลิ่นอายร็อคโคโค่ให้กับดีไซน์แบบฝรั่งเศสของทั้งเดรสแขนยาวและเดรสแขนกุด เช่นเดียวกับเดรสสั้นดีไซน์หวาน นอกจากนี้ ยังมีดีไซน์ที่เติมความเซ็กซี่ให้เรียวขา เช่น เดรสสั้นที่ช่วยเสริมรูปร่างให้ดูสวย เปิดไหล่ และตกแต่งด้วยลวดลายอ่อนช้อย กระโปรงทูทูลายดอกไม้มาพร้อมกับระบายชายไม่เท่ากัน อันเป็นเอกลักษณ์ของ Valli เช่นเดียวกับเดรสบัสติเยร์สีดำรัดรูป เสื้อและเสื้อคลุมคาร์ดิแกนสื่อถึงความอ่อนหวานแบบผู้หญิง ถ่ายทอดความละมุนละไมผ่านระบายขนาดเล็กและงานปักลวดลายดอกไม้

เฉียบคม แต่ละเอียดอ่อน
เสื้อผ้าแนวสูท ไม่ว่าจะเป็นเบลเซอร์ตัวสั้นที่มาพร้อมกับปกแหลม หรือเสื้อโค้ทตัวยาว นำเสนอด้านเฉียบคมของคอลเลกชั่นนี้ เสื้อผ้าที่ดูเป็นผู้ชายตกแต่งขอบด้วยผ้าลูกไม้ ดูมีความอ่อนหวานแบบผู้หญิงมากขึ้น เป็นการผสมผสานความอ่อนหวานเข้ากับความขึงขังที่ตัดกันเพื่อรังสรรค์ดีไซน์ที่ลงตัว เสื้อตัวนอกขนาดใหญ่ มอบสัมผัสแบบโบฮีเมียน ส่วนกางเกงคาร์โก้และกางเกงหนังให้ความรู้สึกแบบทอมบอย ตัดกับมินิสเกิร์ตที่ดูเซ็กซี่

เย้ายวนในแบบสตรีท
เพื่อตอบโจทย์สไตล์ของ Valli Girls ในทุกช่วงวัย Giambattista Valli ได้รังสรรค์เสื้อผ้าแนวสตรีทที่ยังคงเอกลักษณ์ความหวานและงานปักอันงดงามไว้ เสื้อฮู้ดดี้สีดำตกแต่งด้วยลายดอกไม้ ในขณะที่เสื้อยืดพิมพ์ลายริมฝีปาก นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งด้วยลายปักเพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับสเว็ตเชิ้ตธรรมดาๆ และใช้โลโก้บนหน้าอกเพื่อตกแต่งอย่างตรงมาตรงมา แต่ก็ดูแปลกใหม่

แอ็กเซสซอรี่
คอลเลกชั่่น Giambattista Valli x H&M มาพร้อมกับจิเวลรี่และแอ็กเซสซอรี่หลากหลายแบบ สร้อยไข่มุกเป็นไอเทมหลัก ซึ่งออกแบบจากสร้อยที่ Giambattista Valli สวมใส่ ตัวสร้อยมาพร้อมกับจี้รูปริมฝีปากที่ถอดแบบมาจากปากของเขาเอง และยังมีแหวน ต่างหู ต่างหูรูปดาบ รวมถึงต่างหู VALLI GIRL และแว่นกันแดดสไตล์โลลิต้า ส่วนรองเท้านั้นมีทั้งรองเท้าแตะส้นสูง รองเท้าบู๊ตสั้น และรองเท้าส้นแบน ในขณะที่กระเป๋าถือใบเล็กและเคร่งครึมช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี ผ้าพันคอพิมพ์ลายสัตว์ ถุงเท้าและถุงน่องโฉบเฉี่ยวเติมลุคให้สมบูรณ์

องค์ประกอบเหล่านี้ผสมผสานกันเป็นสไตล์ที่โดดเด่นและหลากหลาย เปิดกว้างให้ Valli Girl ใช้จินตนาการรังสรรค์สไตล์ที่เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Giambattista Valli x H&M: งานออกแบบหลากหลายแปลกตาแห่งความอ่อนหวานอันหรูหรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook