6 เหตุผลเพื่อสุขภาพตอนตั้งครรภ์ แล้วจะรู้ว่าคนท้องควรกินมันม่วงแค่ไหน

6 เหตุผลเพื่อสุขภาพตอนตั้งครรภ์ แล้วจะรู้ว่าคนท้องควรกินมันม่วงแค่ไหน

6 เหตุผลเพื่อสุขภาพตอนตั้งครรภ์ แล้วจะรู้ว่าคนท้องควรกินมันม่วงแค่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันม่วง พืชหัวใต้ดินมากประโยชน์ รับประทานได้ทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะคนท้อง โดยวันนี้เราก็ได้รวบรวมประโยชน์และเหตุผลที่คนท้องควรรับประทานมันม่วงมาบอกกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


1.บำรุงสายตา
มันม่วงอุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานินและวิตามินเอสูงมาก ซึ่งเพียงพอที่จะเข้าไปบำรุงเซลล์ประสาทตาของทารกในครรภ์ จึงทำให้ลูกน้อยมีสุขภาพตาที่ดี อีกทั้งยังช่วยบำรุงสายตาของคุณแม่ได้อีกด้วย ดังนั้นคนท้องจึงมองข้ามการรับประทานมันม่วงไม่ได้เลยเชียว


2.ช่วยให้ขับถ่ายง่าย
อาการท้องผูกกับคนท้องมักจะเกิดขึ้นได้บ่อย เพราะการที่มดลูกมีขนาดใหญ่จนเบียดกับลำไส้ จะทำให้ลำไส้ทำงานได้ช้าลง และส่งผลให้เกิดอาการท้องผูกได้ในที่สุด  ดังนั้นจึงควรรับประทานอาหารที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ดี ซึ่งก็คือมันม่วงนั่นเอง เพราะอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารสูงมาก เมื่อรับประทานเป็นประจำจึงช่วยลดอาการท้องผูกได้


3.บำรุงผิวพรรณ ลดรอยแตกลาย
ขณะตั้งครรภ์คุณแม่มักมีอาการคันตามผิวหนัง หน้าท้อง ต้นขาและสะโพก แต่คุณแม่ทราบไหมว่า การรับประทานมันม่วงเป็นประจำ จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เพราะสารเบต้าแคโรทีนในมันม่วงจะช่วยชะลอริ้วรอย ลดความเสื่อมของเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวพรรณสวยใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล และลดปัญหาการแตกลายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ปัญหาท้องลายมากวนใจก็ต้องรับประทานมันม่วงกันเลย


4.เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน
การรับประทานมันม่วงในคนท้องจะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคได้ดี เนื่องจากสารอาหารที่อยู่ในมันม่วงอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ มากมาย ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายมีความแข็งแรงมากขึ้น จึงทำให้คุณแม่ไม่ป่วยบ่อยและลูกน้อยในครรภ์คลอดออกมาอย่างแข็งแรงสมบูรณ์อีกด้วย

5.บรรเทาอาการโรคเบาหวาน
สำหรับคุณแม่ที่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ การรับประทานมันม่วงก็จะช่วยบรรเทาอาการเบาหวานได้ดีเช่นกัน เพราะมันม่วงมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติมากที่สุด พร้อมเพิ่มระดับอินซูลินที่จำเป็นต่อการควบคุมน้ำตาล ดังนั้นคุณแม่ที่เป็นเบาหวาน จะมองข้ามการรับประทานมันม่วงไม่ได้เลยเชียว


6.ลดอาการแพ้ท้อง
ในช่วงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์ การรับประทานมันม่วงจะช่วยลดอาการแพ้ท้องได้อย่างดีเยี่ยม และทำให้คุณแม่ได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอแม้ว่าจะแพ้ท้องหนักมากจนแทบทานอะไรไม่ได้เลยก็ตาม เพราะฉะนั้นลองหามันม่วงมากินเป็นของว่างกันดู


เห็นไหมว่ามันม่วง มีประโยชน์ต่อคนท้องมากมายทีเดียว เพราะฉะนั้นมารับประทานมันม่วงเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งตัวคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์กันเถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook