ญาญาญิ๋ง วิถีชีวิตเซ็กซี่ที่ช่วยให้สุขภาพเป็นเลิศทั้งกายและใจ

ญาญาญิ๋ง วิถีชีวิตเซ็กซี่ที่ช่วยให้สุขภาพเป็นเลิศทั้งกายและใจ

ญาญาญิ๋ง วิถีชีวิตเซ็กซี่ที่ช่วยให้สุขภาพเป็นเลิศทั้งกายและใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

On the cover ญาญ่าญิ๋ง 

อากาศร้อนมาก ขณะถ่ายปกนิตยสารปักษ์นี้ (เดือนเมษายน) นางแบบที่เราเลือก ก็เหมือนจะยิ่งเพิ่มดีกรีความร้อนให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

รฐา โพธิ์งาม หรือ ญาญ่าญิ๋ง ค่ะ เธออาจไม่ได้มาโชว์ความเซ็กซี่กับนิตยสารสุขภาพ แต่เบื้องหลังการคงรูปร่างให้ดี และฟิตเฟิร์มจนน่าอิจฉา ก็ทำให้เห็นความเซ็กซี่ของกิจวัตรประจำวัน และการทำงานเป็นนักร้อง นักแสดงที่ต้องเต้นไปตามจังหวะเพลง

ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาก ขอเข้าเรื่องของเธอเลยดีกว่า

ญาญ่าญิ๋ง รฐา โพธิ์งาม ญาญ่าญิ๋ง รฐา โพธิ์งาม

Must Eat

ปกติหญิงไม่มีความความเชื่อว่า ต้องอดแล้วจึงจะผอม เชื่อว่าควรกินให้พอ เลยกินทุกอย่างที่ชอบ

แต่ไม่ได้แปลว่า กินทุกอย่างนะคะ หญิงไม่กินเนื้อวัว และอาหารจำพวกของทอดหรือแป้ง ที่กินแล้วรู้สึกร้อนๆ หนักๆ อยู่ข้างในโชคดีที่ชอบกินผัก และผลไม้ อาหารเมนูโปรดจึงเป็นข้าว ผัก น้ำพริก ซึ่งกินแล้วรู้สึกเบาๆ สบายตัวถ้าจะว่าไปก็ช่วยเรื่องรูปร่างและสุขภาพไปในตัว

สิ่งที่ดูไม่ค่อยดีกับสุขภาพ แต่หญิงชอบกินคือ ไอศกรีมและเค้ก ซึ่งเวลาอยากกิน ก็ต้องใช้วิธีที่เรียกว่า ให้รางวัลและลงโทษตัวเองไปในตัว คือ กินวันนี้ แล้ววันรุ่งขึ้นก็ไปออกกำลังกาย หรือถ้าไม่มีเวลา ก็ใช้วิธีงดแป้ง หรือกินผักมากขึ้น ต้องมีวินัยมากค่ะ ซึ่งหญิงให้รางวัลและลงโทษตัวเองอยู่บ่อยๆ (หัวเราะ)

โชคดีไม่ชอบดื่มน้ำหวานหรือน้ำอัดลม เพราะจากประสบการณ์ของตัวเอง พบว่า ยิ่งดื่มน้ำหวานหรือน้ำที่มีสี จะยิ่งกระหาย แล้วยิ่งดื่ม เลยทำให้เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย สุดท้ายก็ติดเครื่องดื่มรสหวาน

หญิงชอบดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีรส เช่น ชาเขียว หรือน้ำเปล่า ซึ่งพบว่าเมื่อเราทำแบบนี้ติดต่อกัน แค่สัปดาห์เดียว จะรู้สึกคล่องแคล่ว และเฟรชมากขึ้น คิดว่ามนุษย์เราต้องดื่มน้ำเปล่า ไม่ใช่น้ำอื่นๆ หรอกค่ะ

Working

หญิงเป็นโรคภูมิแพ้มาตั้งแต่เด็ก พบว่าการออกกำลังกายช่วยได้มาก แต่ถ้าทำงานเยอะ จนไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย จะกินวิตามินเสริม ซึ่งเลือกกินสารสกัดที่มาจากเบอร์รี่ ผสมวิตามินแร่ธาตุอื่นๆ ที่ผู้หญิงต้องการ จึงไม่ช่วยแค่เรื่องสุขภาพอย่างเดียว แต่ช่วยเรื่องผิว ในด้านความใส ความสว่างด้วย นอกจากนี้ก็กินวิตามินซีเสริมด้วย เพราะหญิงถือว่า วิตามินซีสำคัญต่อร่างกายคนเรามาก ช่วยต่อต้านความเจ็บป่วย

ถ้าทำงานแล้วเกิดปัญหาอะไร หญิงจะไม่มีคำถาม ไม่คิดมาก คือมีข้อดีอยู่ที่ยอมรับความจริง ซึ่งช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ เช่น บางวันถ่ายละคร แล้วเล่นไม่ดี ผู้กำกับว่าจนท้อ ก็จะยอมรับว่า เออเราเล่นไม่ดี พรุ่งลองใหม่ พยายามใหม่ จบ จึงทำให้ความรู้สึกดีขึ้นอย่างรวดเร็ว หายเหนื่อยเร็ว ฟื้นเร็ว

ความจริง การได้เดินทางไปพักผ่อนยังที่ไกลๆ แค่นอนเฉยๆ สักคืนเดียว ก็เหมือนได้รีชาร์จให้ตัวเองได้มหาศาลแล้วล่ะ

อาจไม่เคยมีใครนิยามวิถีชีวิตเซ็กซี่ ซึ่งชีวจิตเองก็ไม่เคยนึกถึงคำนี้เหมือนกัน ตราบจนได้พูดคุยกับหญิงสาวคนนี้

ญาญาญิ๋ง วิถีชีวิตเซ็กซี่ที่ช่วยให้สุขภาพเป็นเลิศทั้งกายและใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook