Coffee Time

Coffee Time

Coffee Time
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นกาแฟที่หอมกรุ่นกับรสชาติกลมกล่อมอาจทำให้เรารู้สึกเคลิบเคลิ้มหลงไหล เพราะการนั่งจิบกาแฟเพลินๆ อาจเผลอหมดแก้วไปได้อย่างไม่รู้ตัว ผมจึงไม่แปลกใจว่าทำไมจึงมีร้านกาแฟสวยๆ เปิดเป็น Coffee Café อยู่เต็มบ้านเราไปหมด แต่การเสิร์ฟกาแฟในร้านต่างๆ ในสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดา เพราะแต่ละร้านล้วนให้ความสำคัญกับกาแฟแก้วเล็กๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นชนิดของเมล็ดกาแฟ การชง และการตกแต่งแก้วให้ดูสวยงามโดดเด่น

แต่หากถึงเวลา Coffee Time แล้วอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ก็ลองมาทำกาแฟแก้วโปรดให้ดูเป็นกาแฟแก้วสวยตามวิธีของผมได้เช่นกันนะครับ



วัตถุดิบ-อุปกรณ์
- กาแฟดำ

- นมข้นหวาน

- ผงกาแฟ

- วิปปิงครีม

- ขวดโหลแก้วใส่กาแฟ

- กระดาษเพื่อวาดลวดลาย

วิธีทำ
1. เปลี่ยนจากแก้วกาแฟแบบเดิมๆ โดยนำขวดโหลแก้วกาแฟที่ใช้หมดแล้วมาล้างให้สะอาด เพื่อใช้แทนแก้วกาแฟได้เก๋ๆ จากนั้นเติมนมข้นหวานและกาแฟดำลงไป กาแฟและนมข้มหวานจะถูกแบ่งเป็น 2 ชั้นที่มีสีสวยงาม

2. บีบวิบปิงครีมแทนการเป่าฟองนม ใช้สันมีดปาดวิปปิงครีมที่ปากแก้วให้เรียบเสมอกับปากแก้ว

3. นำกระดาษมาวาดและตัดลวดลายตามชอบ เพื่อทำลวดลายสวยๆ บนฟองนมแบบลาเต้อาร์ต โดยนำกระดาษที่ตัดลวดลายไปวางไว้ที่ปากแก้ว

4. จากนั้นนำผงกาแฟโรยบนกระดาษที่มีลวดลาย เพื่อให้ผงกาแฟกลายเป็นลวดลายที่สวยงามในแบบที่เราชอบ ทีนี้จากการนั่งดื่มกาแฟแก้วเดิมๆ ที่บ้านก็จะได้กาแฟแก้วใหม่ที่ดูสวยงามพร้อมกับรสชาติที่หอมหวานกลมกล่อมได้ไม่ยาก

Notes- ข้อดีของการนำขวดแก้วกาแฟเก่ามาใช้กคือสามารถปิดฝาแล้วแช่ตู้เย็น กลายเป็นกาแฟเย็นได้ง่ายๆ ก่อนดื่มก็แค่เขย่าเบาๆ อาจเสิร์ฟคู่กับน้ำแข็งให้เป็นกาแฟเย็นๆ ชื่นใจก็ได้

- การตกแต่งลวดลายสวยๆ บนวิปปิงครีมหรือฟองนมเป็นเสน่ห์ที่ช่วยเสริมเพิ่มรสชาติให้กับกาแฟแต่ละแก้วได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างง่ายที่สุดก็เพียงโรยผงกาแฟหรือผงช็อกโกแลตไว้บนหน้ากาแฟก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook