เคล็ดลับตั้งเป้าลดน้ำหนักอย่างไร ให้ผอมได้อย่างที่ใจต้องการ

เคล็ดลับตั้งเป้าลดน้ำหนักอย่างไร ให้ผอมได้อย่างที่ใจต้องการ

เคล็ดลับตั้งเป้าลดน้ำหนักอย่างไร ให้ผอมได้อย่างที่ใจต้องการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนมักจะตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องลดน้ำหนักให้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ แต่เอาเข้าจริงก็ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากหลากหลายปัจจัยที่มักจะเข้ามารบกวน ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเคล็ดลับการลดน้ำหนักที่จะช่วยให้คุณมีหุ่นสวยได้ง่ายขึ้นมาฝากกัน มาดูกันว่าคุณจะสามารถตั้งเป้าลดน้ำหนักได้อย่างไร ให้ผอมได้อย่างที่ใจต้องการ


1.เช็คความเปลี่ยนแปลงด้วยรูปถ่ายอยู่เสมอ
การใช้รูปถ่ายของตัวคุณเองมาเป็นแรงผลักดัน ถือว่าเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณเกิดแรงฮึดในการลดน้ำหนักมากขึ้น หากคุณเป็นคนที่เคยมีน้ำหนักมากๆ ลองเอารูปถ่ายในช่วงนั้น มาเปรียบเทียบกับช่วงปัจจุบัน คุณก็จะสังเกตเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทำให้ไม่เกิดความย่อท้อในการลดน้ำหนัก เรียกว่าเป็นวิธีที่จะช่วยเสริมสร้างความตั้งใจให้กับการลดน้ำหนักให้ได้เป็นอย่างดี


2.เขียนไดอารี่ให้กำลังใจตัวเอง
การบันทึกสิ่งต่างๆ ในช่วงที่ลดน้ำหนักเอาไว้ในไดอารี่ เป็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณเกิดกำลังใจในการลดน้ำหนักได้ดีเช่นกัน โดยจำเป็นต้องเขียนสิ่งที่ทำให้ตัวคุณรู้สึกดี เช่น วันนี้สามารถลดน้ำหนักลงได้ 2 กิโลฯ เมื่อคุณกลับมาอ่านก็จะเกิดแรงผลักดันในการลดน้ำหนักมากขึ้น


3.เปิดเพลงที่ชอบประกอบการออกกำลังกาย
เสียงเพลงถือเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายที่ดี ที่จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้อย่างผ่อนคลายและสนุกสนานมากขึ้น ดังนั้นเมื่อไรก็ตามที่คุณต้องออกกำลังกาย ลองหาเพลงสนุกๆ สักเพลงที่ชื่นชอบมาเปิดประกอบการออกกำลังกายไปด้วย จะทำให้คุณเห็นผลของการออกกำลังกายที่ดีมากขึ้น



การตั้งเป้าในการลดน้ำหนักด้วยระยะเวลาอันสั้น หรือตั้งเป้าอย่างเคร่งครัดมากเกินไปจะทำให้คุณรู้สึกเครียด ไม่รู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกว่าการลดน้ำหนักมาพร้อมความกดดันและทำให้รู้สึกว่าเป็นไปได้ยากขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความย่อท้อได้ง่ายดังนั้น ควรเลือกเป้าหมายในการลดน้ำหนักอย่างเหมาะสม เช่น ภายใน 1 ปี คุณต้องลดน้ำหนักให้ได้เดือนละเท่าไหร่ ไม่ควรกำหนดว่าภายใน 1 เดือนจะต้องน้ำหนักลงเท่านั้น เท่านี้ เพราะถ้าทำไม่ได้ คุณก็จะเกิดอาการเฟลซะเปล่าๆ

เชื่อได้ว่าหลายคนก็คงอยากจะมีหุ่นที่สวยเพอร์เฟกต์มากขึ้น ดังนั้นก็จำเป็นที่จะต้องมีเป้าหมายในการลดน้ำหนักที่วางเอาไว้ แต่เป้าหมายนั้นก็จำเป็นที่จะต้องถูกตั้งขึ้นมาอย่างเหมาะสม เพื่อให้คุณสามารถไปถึงจุดหมายที่วางเอาไว้ได้สำเร็จ โดยที่ไม่ก่อให้เกิดความเครียดหรือล้มเลิกความตั้งใจระหว่างทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook