แต่งตัวสวยได้..ไม่กลัวฝน

แต่งตัวสวยได้..ไม่กลัวฝน

แต่งตัวสวยได้..ไม่กลัวฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงฤดูฝน อากาศเย็นสบายสดชื่น น่านอนก็จริง แต่สาวๆ หลายคนก็ยังเกลียดหน้าฝน เพราะนอกจากจะรถติด ถนนเปียกเฉอะแฉะ ลำบากในการเดินทางไปไหนมาไหนแล้ว ยังทำให้การแต่งหน้าแต่งตัวของเรายุ่งยากขึ้นด้วย

ดินฟ้าอากาศเป็นเรื่องที่เหนือการควบคุม เราไม่อาจจะรู้ได้เลยว่าวันไหนฝนจะตกหนัก ดังนั้นสาวๆ ต้องเตรียมพร้อมรับมืออยู่เสมอ วันนี้ Serena เลยมีเคล็ดลับมาให้สาวๆ แต่งตัวสวยกันได้แบบไม่กลัวฝนค่ะ

สวมใส่เสื้อผ้าที่แห้งง่าย
ไม่ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่หนา โดยเฉพาะผ้ายีนส์จะอุ้มน้ำ แห้งยาก อาจทำให้เกิดกลิ่นอับได้ หน้าฝนควรใส่ชุดที่ระบายอากาศง่าย แห้งไว อย่างผ้าคอตตอนหรือชีฟอง รวมถึงกระโปรงและกางเกงขายาวก็ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับหน้าฝน เลือกใส่ชุดกระโปรงสั้น มินิเดรสดีกว่า หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใส่กางเกงขายาว ก็เลือกกางเกงขายาวแปดส่วน เหนือข้อเท้าขึ้นมาหน่อย



เดรสชีฟองสีน้ำเงิน สกรีนลายดอกไม้ จากร้าน Clothstook



เดรสสั้นผ้าชีฟองพลีท พิมพ์ลายสวยเก๋ สีเหลือง จากร้าน Clothstook

อย่าเสี่ยงกับชุดสีขาว
หลีกเลี่ยงชุดสีขาวเอาไว้ก่อนเพราะถ้าเปียกฝนเมื่อไหร่รับรองว่าดูไม่จืดแน่ๆ บรรยากาศฟ้าหลัวอึมครึมแบบนี้ ใส่เสื้อผ้าสีสดใสจะดีกว่า ช่วยอำพรางสายตา แถมยังช่วยให้รู้สึกสดชื่น แจ่มใสขึ้นอีกด้วย


เดรสชีฟอง กระโปรงจั๊ม จากร้าน SimpleShop



เสื้อ+กางเกง รับรองความน่ารัก จะใส่เข้าเซ็ท หรือจะแยกชิ้นก็คุ้มมากมาย จากร้าน SimpleShop

เครื่องสำอางกันน้ำ
เครื่องสำอางกันน้ำทั้งหลาย ซื้อมาใช้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น อายไลเนอร์ มาสคาร่ากันน้ำ หน้าฝนไม่ต้องแต่งหน้าจัดมาก ใช้สีอ่อนๆ เบาๆ แต่เน้นให้ติดทนนานไว้ก่อนค่ะ


STILA CONVERTIBLE MASCARA มาสคาร่า 2 หัว กันน้ำ จากร้าน mjewelry2u



STILA อายชาโดว์เนื้อมูส กันน้ำ จากร้าน mjewelry2u

กระเป๋าพลาสติก
คงไม่อยากจะเอากระเป๋าหนังแท้ราคาแพงมาเปียกฝนหรอกใช่ไหม ทางที่ดีควรหากระเป๋าพลาสติก หนังเทียม หรือพีวีซี ที่กันน้ำและเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย



กระเป๋าพลาสติกใสแฟชั่น จากร้าน planilintrend

บ๊ายบายรองเท้าส้นสูง
รองเท้าที่เหมาะกับหน้าฝนก็คือ รองเท้ายางดีไซน์เก๋ หรือรองเท้าแตะ flip-flops พื้นรองเท้าควรยึดเกาะได้ดี เปียกน้ำแล้วไม่ลื่น หากเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใส่ส้นสูงให้พกถุงเล็กๆ ใส่กระเป๋าไว้เปลี่ยนสลับกับรองเท้าที่ลุยฝนได้


รองเท้าแตะ blackOut Stripe ลายขวางสีดำ

ใช้ร่มแทนแอคเซสเซอรี่
ฝนตกแบบนี้ประโคมแอคเซสเซอรี่เยอะๆ คงไม่เหมาะแน่ ใส่สร้อยคอ ต่างหู วิ่งหลบฝนไปมาเดี๋ยวจะหลุดหายเอาได้ ลองหาร่มคันเก๋พกติดตัวไว้ นอกจากจะช่วยกันฝนได้แล้ว ยังใช้แทนแอคเซสเซอรี่ได้เหมือนกันค่ะ


COACH ASHLEY FLORAL PRINT UMBRELLA จากร้าน BullyBrandname


ที่มาจาก : http://blog.sabuy.com/แต่งตัวสวยได้-ไม่กลัวฝน
เครดิตภาพประกอบ : www.pinkchocolatebreak.com , ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook