อยากให้ลูกผมดกดำเงางาม คุณแม่ควรทาน 6 อาหารเหล่านี้ตอนตั้งครรภ์

อยากให้ลูกผมดกดำเงางาม คุณแม่ควรทาน 6 อาหารเหล่านี้ตอนตั้งครรภ์

อยากให้ลูกผมดกดำเงางาม คุณแม่ควรทาน 6 อาหารเหล่านี้ตอนตั้งครรภ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำอย่างไรดี ให้ลูกน้อยเกิดมามีผมที่ดกดำและแข็งแรง คุณแม่สามารถช่วยได้โดยการกินอาหารที่มีประโยชน์ และมีส่วนช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมขณะที่ทารกยังอยู่ในครรภ์ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำอาหาร 6 ชนิดที่กินแล้วทำให้ลูกผมดกกันค่ะ

1.ผักใบเขียว
หลายคนอาจจะไม่ค่อยชอบผักใบเขียว แต่รู้ไหมว่าผักใบเขียวมีประโยชน์มากมาย เพราะมีทั้งวิตามิน A และวิตามิน C ดังนั้นการทานผักใบเขียวจึงมีส่วนช่วยให้ผมยาวสวยและดกดำมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยผลิตไขมันดีออกมาบำรุงรากผมให้ยึดติดหนังศีรษะได้ดีอีกด้วย ดังนั้นใครที่ไม่ชอบทานผักใบเขียวก็ต้องหันมาทานบ่อยๆ เพื่อให้ลูกน้อยมีเส้นผมที่ดำสลวยแล้วล่ะ


2.ถั่วและธัญพืช
นอกจากช่วยให้ระบบขับถ่ายดีแล้วยังมีสารบำรุงให้เส้นผมหนา ไม่แตกปลาย มีวิตามินบีหลายชนิดและมีโปรตีนที่ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์มาก โดยเฉพาะอัลมอนด์ ข้าวโอ๊ต ลูกเดือย เป็นต้น แต่อาหารประเภทนี้คุณแม่ควรกินในปริมาณที่พอเหมาะไม่มากจนเกินไปเพราะมีแคลลอรี่สูง


3.ไข่ไก่
ไข่คือเมนูที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรทานมากที่สุดเพราะมีสารอาหาร ที่ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ แถมยังช่วยให้ลูกน้อยมีผมที่สวยเส้นหนาและดกดำอีกด้วย ซึ่งก็เป็นผลพลอยได้จากการที่คุณแม่กินไข่ทุกวันขณะที่กำลังตั้งครรภ์นั่นเอง


4.งาดำ
งาดำอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมไม่แพ้ไข่ไก่เลย เพราะมีสารอาหารที่สำคัญมากมายเมื่อทานแล้วมั่นใจได้เลยว่าลูกน้อยของคุณจะมีผมที่สลวยและดกดำมากขึ้น ไม่ใช่แต่ลูกน้อยเท่านั้นคุณแม่ก็ยังมีผมที่ดำเงางามอีกด้วย


5.น้ำอัญชัน
โดยส่วนใหญ่จะใช้ดอกอัญชันทาตามคิ้วและหนังศีรษะของลูกน้อยเพื่อให้มีคิ้วและผมที่ดกดำ แต่การทานน้ำอัญชันขณะตั้งครรภ์จะได้ผลดีกว่า เพราะสารแอนโทไชยานิน จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ไปเลี้ยงหนังศีรษะและรากผมของลูกน้อยได้ดีกว่านั่นเอง แต่ไม่ควรใส่น้ำตาลมากเกินไปเพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานได้ แต่ถ้าชอบหวานก็ให้ใส่น้ำผึ้งลงไปเล็กน้อยแทน


6.แซลมอน
เมนูนี้คงถูกใจคุณแม่หลายคนที่ชอบทานปลาเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว โดยแซลมอนจะมีโอเมก้า 3 และกรดอะมิโน ที่มีประโยชน์มากมายซึ่งกรดเหล่านี้จะช่วยในการเจริญเติบโตของลูกน้อย และเรื่องเส้นผมด้วย ซึ่งใครอยากให้ลูกน้อยมีผมดกดำต้องทานแซลมอนกันเลย แต่ควรปรุงให้สุกก่อนทานด้วย

อาหารทั้ง 6 ชนิดนี้สามารถช่วยให้ลูกน้อยของคุณมีผมที่ดกดำเงางาม เมื่อคลอดออกมาอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีประโยชน์สำหรับคุณแม่อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook